FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo sơ mi làm từ vải gì?

Áo sơ mi làm từ vải gì?

Haunguyen
Th 6 08/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo sơ mi làm từ vải gì? Áo sơ mi một món đồ không thể thiếu của nhiều người trong tủ đồ của họ. Áo sơ mi được gọi là “chemise” trong tiếng Pháp và “shirt” trong tiếng Anh. Về mặt khái niệm, nó là một loại quần áo may mặc ôm lấy thân và cánh tay của cơ thể. Người ta sử dụng áo sơ mi cho cả nam và nữ. Ở mỗi giới tính, chiếc áo thể hiện sự phù hợp với người mặc.

Áo sơ mi làm từ vải gì?

Bạn biết tất cả bao nhiêu loại vải may áo sơ mi? Trên thị trường hiện nay có vô số chất liệu khác nhau. Tuy nhiên quan trọng là bạn cần ưu tiên chất liệu phù hợp với kiểu dáng áo và nhu cầu sử dụng. Để hiểu rõ ràng và chi tiết hơn, hãy cùng Paradox đi tìm hiểu về các mẫu vải may áo sơ mi được yêu thích nhất hiện nay nhé.

Cotton silk

Vải Cotton silk ( Cotton lụa) được dệt bằng từ chính các sợi tự nhiên nên chúng có khả năng thấm hút tốt, siêu thoáng khí, mang đến cảm giác dễ chịu và tự nhiên khi mặc. Vào mùa đông, chất liệu này còn có khả năng giữ nhiệt lý tưởng mà không gây khó chịu, gò bó cơ thể. Đây được xem là những ưu điểm nổi bật của loại vải này và được các nhà sản xuất ưu ái sử dụng.

Vải cotton 100%

Không thể không nhắc đến chất liệu “quốc dân” được ưa chuộng hầu hết tại các xưởng may chuyên nghiệp, đó là cotton 100%. Loại vải này được dệt hoàn toàn từ bông tự nhiên. 

Chất liệu này có giá thành tương đối cao tuy nhiên độ bền, mềm mại, khả năng thấm hút và độ an toàn thì không cần phải bàn cãi. Thông thường, vải cotton 100% được nhiều cửa hàng thời trang lựa chọn để thiết kế, sản xuất sản phẩm may mặc, nhất là áo sơ mi mang đến hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng.

Vải Modal

Nối tiếp sự thành công của vải Bamboo là chất liệu Modal – một loại vải có nguồn gốc từ gỗ của cây Sồi thuộc nhóm vải may áo sơ mi nam cao cấp hiện nay. Sồi là cây cổ thụ, có sức sống mãnh liệt và bản chất gỗ kháng khuẩn, chống sâu bọ siêu tốt. Vì vậy, nguyên liệu vải Modal từ cây Sồi được đánh giá là chất liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.  

Chất liệu vải Modal thành phẩm mềm mịn, có độ co giãn và hút ẩm cao hơn cotton đến 50%. Đặc biệt vải Modal có tính kháng khuẩn tốt nên rất được phái mạnh ưa chuộng trong các thiết kế áo sơ mi.

Tuy nhiên, giá thành của vải Modal tương đối cao và đây cũng là loại vải khá “khó tính”. Cần chú ý trong khâu giặt sấy nhẹ nhàng, tránh nhiệt độ cao làm co rút sợi vải.

Vải Bamboo

Bạn đã nghe đến vải tre bao giờ chưa? Vải tre hay vải Bamboo là một chất liệu độc đáo và ngày càng gần gũi, thân thiện với môi trường. Đây là dòng vải đại diện cho chất liệu thế hệ mới, sở hữu siêu nhiều ưu điểm nổi bật.

Do tre là thực vật nên chúng mang đặc điểm là khả năng thấm hút rất tốt. Chính vì vậy, sợi làm từ tre cũng cũng mang đặc tính này, khả năng thấm mồ hôi tốt hơn so với Cotton tới hơn 50%. Bên cạnh đó, dòng vải này còn có khả năng điều chỉnh phù hợp với nhiệt độ và thời tiết, khử mùi và kháng khuẩn cũng rất tốt.

Tuy nhiên, chất liệu này có giá thành tương đối cao do quy trình sản xuất phức tạp, nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên. Cần chú ý không giặt nước quá nóng, sấy ở nhiệt độ cao để tránh vải tre bị co rút nhé.

Vải Lụa 

 

Lụa cũng là chất liệu khá được ưa chuộng trong việc may sơ mi. Đây cũng được xem là loại vải may áo sơ mi nữ đẹp. Vải lụa thường mỏng, mềm, có độ rủ cao, nhẹ hơn những loại vải khác nên tạo được cảm giác thoải mái như “trượt” trên da. Bên cạnh chất liệu này còn siêu thoáng mát và thấm hút mồ hôi, phù hợp với thời tiết từ hè sang thu.

Tuy nhiên, giá thành của vải lụa khá cao, màu nhuộm có độ bền trung bình, dễ phải và cần chú ý khi giặt, phơi để tránh làm hỏng áo nhé.

Vải Poplin

Được biết đến là dòng vải dệt trơn có kiểu dệt chặt chẽ với những sợi vải dọc mịn, sợi ngang hơi thô hơn rất độc đáo.Vải poplin có thể làm được từ nhiều thành phần tự nhiên khác nhau như cotton, chất liệu spandex hoặc polyester

Vải Dệt Dobby

Dobby dệt thực tế là loại vải được dệt trên khung Dobby hoặc có điểm đặc trưng là các họa tiết hình học nhỏ, bắt mắt. Chất liệu vải Dobby độc đáo với kết cấu chắc chắn giúp làm nổi bật từng họa tiết, hoa văn trên áo.

Chất liệu vải Dobby dệt mềm mại, độc đáo mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang và cũng là chất liệu rất được ưa chuộng để may áo sơ mi.

Vải Voan

Là một loại vải làm từ 100% cotton hoặc pha cotton nên khi dệt có độ trơn và nhẹ. Vải có số lượng chỉ sợi cao hơn các loại vải cotton khác vì thế mang đến một cảm giác mềm và mượt. Vải may áo sơ mi nam voan là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè vì rất thoáng khí. Có rất nhiều sản phẩm được tạo ra nhờ những tiện ích từ thành phần của vải: áo cánh, ruy băng, khăn quàng cổ, nội y và may những kiểu áo sơ mi cách điệu.

Vải Kate Ý

Vải Kate Ý thuộc dòng thuộc vải cao cấp mang nét đẹp tinh tế với sợi vải dệt dày dặn, bề mặt mềm, có độ mịn cao, ít bị xù lông và màu sắc đa dạng. Phái mạnh hoàn toàn có thể lựa chọn chiếc áo sơ mi đồng phục của mình với chất liệu Kate Ý, vừa thanh lịch lại trang nhã và đẹp mắt.

Vải Kate Mỹ

Chất liệu vải Kate Mỹ có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt nên thường được được phái mạnh yêu thích và lựa chọn trong để may áo sơ mi. 

Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này khá thô, cứng, dễ xù nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách. 

Giá vải may áo sơ mi Kate Mỹ khá tốt, sở hữu một vài đặc điểm tốt  như bề mặt mịn, thoáng mát, ít nhăn và form ổn đẹp. 

Vải Kaki

Nhắc đến tên các loại vải may áo sơ mi không thể bỏ qua chất liệu Kaki. Đây là vải tổng hợp, kết hợp sợi vải Cotton và sợi nhân tạo, được dệt với mật độ dày, sợi vải cũng đanh nên khi dùng để may áo sơ mi mang đến độ đền cao

Ưu điểm của chất liệu này là sở hữu độ thoáng khí rất cao, vải thường ít nhăn và đứng form, giá thành áo sơ mi Kaki khá tốt. Tuy nhiên do sợi đanh nên bề mặt áo hơi thô, ráp. Do vậy chiếc áo sơ mi đôi khi hơi cứng và không có độ rũ tự nhiên.

Vải Linen (Lanh)

Chất liệu vải lanh được ưu tiên cho những chiếc áo sơ mi mùa hè. Không chỉ có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, độ mát lạnh dễ chịu mà vải lanh còn có độ nhăn tự nhiên khá đặc trưng. Vì vậy, áo sơ mi vải linen thường không được lựa chọn cho những dịp sự kiện quan trọng, nó sẽ là một trang phục đơn giản hoặc một món đồ hoàn hảo để dạo phố, du lịch biển.

Vải nano

Vải nano là một chất liệu cải tiến khá độc đáo và phù hợp để may sơ mi mang đến cảm giác mặc dễ chịu, thoải mái dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào.

Sợi vải nano có nguồn gốc từ sợi tự nhiên như bông và vải lanh giúp phái mạnh nên siêu an toàn, bề mặt vải mịn mướt, khả năng thấm hút rất tốt. Đặc biệt, so với vải cotton 100% thì chất liệu này có giá thành ổn hơn, chất lượng không hề thua kém.

Vải Thô

Với độ cứng đặc trưng, vải thô là sự lựa chọn khá thích hợp dành cho áo sơ mi, nhất là vải may áo sơ mi trắng. Ưu điểm của vải thô chính là độ cứng cáp, bề mặt vải đanh và khả năng tạo form chuẩn cho người mặc. Chất liệu có nguồn gốc từ sợi vải gai tự nhiên nên độ an toàn lành tính cao, giá thành lại khá tốt.

Vải nhung tăm 

Vải nhung tăm, hay còn được gọi là Corduroy, là một loại vải có kết cấu đặc biệt với đường kẻ sọc trên bề mặt. Chất liệu của vải nhung tăm có thể là sợi bông, sợi len, hoặc các loại sợi tổng hợp khác. Quá trình dệt vải nhung tăm thường sử dụng ba loại sợi riêng biệt, trong đó hai sợi tạo thành bề mặt chính của vải và sợi thứ ba được dệt xen kẽ để tạo ra đường kẻ sọc nổi trên vải.

Xem thêm: Cách buộc và cột vạt áo sơ mi đẹp

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo sơ mi làm từ vải gì?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết