FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải kaki là gì? Những câu hỏi thường gặp về kaki

Vải kaki là gì? Những câu hỏi thường gặp về kaki

Haunguyen
Th 5 28/12/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải kaki là gì?

Vải kaki hay còn được gọi với tên tiếng anh là Khaki. Đây là chất liệu vải được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Vải kaki có thể được dệt từ cotton 100% hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp. Vải có tính chất nổi bật là bền, mát, không nhăn, co giãn tốt. Loại vải này có mình vải khá cứng và dày.

Khaki” là tên của một màu sắc pha giữa màu nâu nhạt và màu vàng, có thể gọi là “màu vàng hung”. Có 4 tone màu kaki chính: kaki nhạt hay còn gọi là kaki nâu, kaki nguyên bản, kaki đậm hay kaki sẫm màu, kaki xanh hay còn gọi là kaki xám hoặc màu ô liu.

Vải kaki tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, để nói đến vải Kaki người ta thường dùng từ “Kaki” hay “Khaki”. Thực chất tên khaki là tên một màu trong tiếng anh, đó là màu nâu nhạt pha với màu vàng nhạt

Vải kaki có mấy loại?

Vải kaki được phân loại thành 4 loại chính để phân biệt, bao gồm: vải kaki thun, vải kaki không thun, vải kaki polyester, vải kaki cotton.

Vải kaki lụa là gì?

Vải kaki lụa là chất liệu vải được kết hợp chặt chẽ giữa chất vải kaki và chất vải lụa. Nghĩa là có đầy đủ các thành phần như chất liệu cotton, sợi vải polyester, tơ tằm,… Vì thế, vải khá nhẹ, co giãn. Chất vải thoáng mát, dễ chịu với độ dày vừa phải và thấm mồ hồi cực kỳ tốt.

Vải kaki thô là gì?

Kaki thô còn gọi là kaki không thun, loại vải này ít nhăn, cứng cáp, độ co giãn thấp. Chính bởi đặc tính này mà loại vải này được ứng dụng rất nhiều khi may quần tây cho nam giới tạo form đứng, tăng vẻ tinh tế, lịch thiệp.

Vải kaki dù là gì?

Vải kaki dù là loại vải được tạo nên từ cotton, sợi tơ nhân tạo và sợi polyester. Đặc điểm chính của loại vải này là thoáng khí và có khả năng chống nước cao.

Vải kaki gió là gì?

Vải kaki gió chỉ là một tên gọi khác của loại vải kaki polyester. Đặc trưng của loại vải này ít co giãn, có khả năng kháng nước nước tốt.

Vải kaki thun là gì?

Vải kaki thun còn được gọi là vải kaki mềm hoặc vải kaki co giãn. Loại vải này thường được pha thêm sợi spandex trong quá trình sản xuất để tăng độ co giãn trong chất vải, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Vải kaki cotton là gì?

Vải kaki cotton là vải kaki được dệt từ 100% sợi cotton, chất liệu vải kaki cotton chỉ có chứa sợi bông tự nhiên. Vải mang đặc tính vô cùng thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp cho cả thời tiết mùa đông và mùa hè, đây cũng chính là lý do mà loại vải này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Vải kaki 65/35 là gì?

Vải Kaki 65/35 là loại vải có các thành phần chính từ PolyesterCotton với tỉ lệ là 65% Polyester + 35% Cotton

Vải kaki có nóng không? Vải kaki có chống nắng không?

Vải kaki rất dày, tuy dày nhưng vải kaki không hoàn toàn nóng như mọi người thường nghĩ. Những loại vải kaki cotton có thành phần sợi bông tự nhiên nên có khả năng hút ẩm và thoáng khí rất tốt, không gây cảm giác nóng bức cho người mặc. Vì chất liệu dày nên vải kaki chống nắng rất tốt.

Vải kaki có co giãn không?

Vải kaki thun hay còn được gọi với một cái tên nữa là kaki co giãn, đây là loại vải được pha thêm chất liệu spandex nhằm tăng độ đàn hồi của vải khi sử dụng, vì thế nó có độ co giãn rất tốt

Vải kaki có ủi được không?

Với mỗi loại vải khác nhau thì sẽ có nhiệt độ khi ủi riêng, với quần áo kaki thì có nhiệt độ khi ủi thích hợp là 180 - 200 độ c. Nhưng bạn cần lưu ý, vải kaki thường sẽ được kết hợp với nhiều loại vải khác nên khi mua về các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhiệt độ bàn ủi thích hợp trên tem được dán trên quần áo.

Vải kaki có nhăn không?

Tính chất của vải là ít nhăn và có độ bền cao, đây là ưu điểm nổi bật hàng đầu khi nhắc đến vải kaki.

Vải kaki có dễ phai màu không?

Vải kaki có độ bền màu khá cao, tuy nhiên chúng vẫn bị phai màu nếu bạn bảo quản không kỹ. Vải kaki có tông màu đậm như màu đen, xanh đen, đỏ, nâu đỏ,... thường dễ gặp phải tình trạng phai màu hơn vải màu nhạt. 

bình luận trên bài viết “Vải kaki là gì? Những câu hỏi thường gặp về kaki

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết