FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải lụa là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải lụa

Vải lụa là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải lụa

Haunguyen
Th 6 29/12/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải lụa làm từ gì? Vải lụa là gì?

Lụa là một loại vải mịn, mỏng được dệt bằng tơ. Loại lụa tốt nhất được dệt từ tơ tằm. Người ta nuôi tằm (Bombyx mori), lấy tơ xe sợi dệt thành lụa.

Các loại vải lụa. Vải lụa có những loại nào?

Có nhiều loại vải lụa, có thể kể đến như: Lụa Twill, Lụa Satin, Lụa hai da- Twist Silk, Lụa gấm Jacquard, Lụa Taffeta, Organza, Lụa Damask, Lụa Tussah (Lụa Đũi),...

Vải cotton lụa là gì?

Vải cotton lụa là sản phẩm được sản xuất theo quy trình hiện đại, có sự kết hợp của tơ tằm thượng hạng và cotton tự nhiên. Tuỳ theo đầu ra của sản phẩm mà có sự thay đổi về tỉ lệ của mỗi loại. Hiện nay, những dòng vải cao cấp thường có tỷ lệ cotton chiếm khoảng hơn 90% và 10% là sợi silk.

Vải lụa mango là gì?

Vải lụa mango được làm từ 90% sợi tổng hợp Polyester và 10% sợi nhân tạo Spandex. Vì thế mang đến cảm giác mềm mại và không bị xù lông trong quá trình sử dụng. Bề mặt vải gợn sóng rất sang trọng và cực mát vào mùa hè. Bạn cũng có thể thoải mái giặt máy và rất ít bị nhăn hơn những loại vải lụa khác.

Vải lụa xước là gì?

Vải lụa xước là một loại vải cao cấp được tạo ra từ tơ lụa xước. Tơ lụa xước có nguồn gốc từ con sâu tằm, chúng ăn lá dâu tằm và sau đó tiến hóa thành kén. Khi con sâu bắt đầu xoay quanh trong kén, nó tiết ra một loại chất nhờn gọi là sericin để giữ cho kén không bị rách. Bằng mắt thường có thể nhận dạng được trên vải lụa xước sẽ xuất hiện những đường xước, nó sẽ nhấp nháy ánh kim. Loại vải này thường được sử dụng làm những bộ đồ ngủ pijama được nhiều chị em săn đón.

Vải lụa băng là gì?

Vải lụa băng, giống như tên gọi của nó, rất thích hợp để mặc vào mùa hè. Đặc điểm thoải mái và mát mẻ của nó hoàn toàn là để phòng chống say nắng. Thành phần: nó được làm từ 70% sợi viscose và 30% sợi nylon bằng cách đan chéo và xoắn. Lụa băng là một loại vải dành cho quần áo dệt kim.

Vải lụa có ủi được không?

Lụa là một loại vải rất mỏng manh và bạn phải hết sức chú ý khi muốn ủi các sản phẩm từ lụa. Hãy sử dụng bàn ủi hơi nước và ủi khi lụa vẫn còn hơi ẩm.

Vải lụa có thấm mồ hôi không?

Vải lụa (silk) là chất vải được làm từ sợi tơ tằm, điểm nổi bật của nó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Vải lụa có giặt máy được không?

Do tính chất mỏng, mịn nên khi giặt vải lụa, chúng ta cần thật cẩn thận. Tuyệt đối không cho quần áo làm từ lụa vào máy giặt, bạn cần phải giặt quần áo bằng tay. Ngay cả khi giặt bằng tay, mình khuyên bạn phải vò, vắt quần áo hết sức nhẹ nhàng. Như vậy mới không làm hỏng vải, quần áo không bị nhăn.

Vải lụa có mát không?

Một trong những đặc điểm nổi bật của chất liệu lụa là khả năng hút ẩm và thoáng khí. Vì vậy vải lụa sẽ không “nóng” ngược lại tạo cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho người mặc.

Vải lụa có nhăn không?

Vải lụa được dệt hoàn toàn từ sợi tơ tằm thiên nhiên, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào nên vải lụa dễ nhăn khi tác động lực. Đây cũng là điểm cần lưu ý trong quá trình sử dụng, bảo quản và làm sạch vải lụa thông thường.

Vải lụa có co giãn không?

Chính vì quá trình dệt tự nhiên từ sợi tơ tằm, nên vải lụa có khả năng co giãn ở mức độ trung bình.
 

bình luận trên bài viết “Vải lụa là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải lụa

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết