FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải linen là gì? Những câu hỏi thường gặp về Linen

Vải linen là gì? Những câu hỏi thường gặp về Linen

Haunguyen
Th 6 29/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải linen là vải gì? Vải lanh là gì?

Vải linen hay còn có cái tên gọi thuần việt là vải lanh, là một trong những loại vải xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Vải linen được dệt từ sợi của cây lanh tự nhiên. Vải linen là loại vải được sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Người ta lấy thân cây lanh – loại cây có nguồn gốc gần các hồ nước ở Thụy Sĩ tách nhỏ thành các sợi và dệt thành vải. Các sợi vải được dệt chặt tay và tương đối to, có thể nhìn thấy từng sợi trên bề mặt vải cũng như cảm nhận bằng tay rất rõ rệt.

Vải linen làm từ gì?

Chất liệu vải linen được làm từ sợi trong thân cây lanh. Những sợi này thường rất sắc nhưng chúng lại dễ dàng bị hư hỏng trong quá trình thu hoạch, do đó để có thể thu hoạch được sợi lanh phải đòi hỏi các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Những người thợ sẽ tước các cây lanh vừa thu hoạch được thành những sợi dài. Cách nhanh nhất là sử dụng vi khuẩn để chúng có thể ăn hết phần thân cây bên ngoài. Sau đó những sợi mềm này sẽ được tập hợp lại và tách thành các sợi dài, từ những sợi dài này mà họ có thể dệt chúng được thành vải.

Vải linen có mấy loại?

Người ta đã sáng tạo ra rất nhiều loại vải linen, có thể kể ra như: vải linen bột, linen tưng, linen bamboo, line cotton, vải linen gân (linen xước).

Vải linen lụa là gì?

Linen lụa hay linen silk, vải lanh lụa, là dòng vải có chất liệu cấu thành từ 2 loại sợi chính gồm sợi lanh và lụa. Chất liệu đạt sự mềm mại nhất định, thường được dùng để may những bộ trang phục có kiểu dáng thướt tha, thanh thoát, phong cách nữ tính, dịu dàng.

Vải linen bột là gì?

Linen bột là loại vải mềm mại, khi mặc hay sử dụng lại cho cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái trên da. Đây là loại vải Linen đặc trưng với đặc tính mát mẻ và được sử dụng nhiều vào mùa hè.

Vải đũi linen là gì?

Vải Linen đũi. Chất vải Linen đũi hay còn có tên gọi khác là vải đũi xước, có bề mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng trên bề mặt vải khá giống với Linen bố. Linen đũi thường có màu hơi nâu, mỏng nhẹ nên thường được dùng để may các dòng sản phẩm có độ sang trọng như áo vest dành cho nam hoặc quần ống rộng, váy,...

Vải linen tưng là gì?

Vải Linen tưng là loại vải có độ bền cao, chất vải mềm mượt cùng ưu điểm cực đáng chú ý là có khả năng giữ màu vải rất lâu, không xảy ra tình trạng co rút nên sau nhiều lần giặt không bị biến dạng và bị hư hỏng.

Vải linen gân là gì?

Vải Linen xước hay còn được gọi cái tên khác là linen gân. Chất vải này thường có màu hơi nâu, mặt dệt xước tạo nên được nét đặc trưng riêng cho bề mặt vải mỏng manh, nhẹ nhàng. Vải Linen xước rất được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi cho dòng sản phẩm có độ sang trọng như vest mỏng hay quần…

Vải linen thun là gì?

Linen thun là loại vải được dệt 100% từ sợi lanh tự nhiên, không pha sợi hay chất liệu nào khác. Linen thun cao cấp có tên gọi tiếng Anh là premium linen hay cool linen. Tên gọi này xuất phát từ cảm giác mát lạnh khi chạm vào vải, do sợi lanh có khả năng hút ẩm và bay hơi nhanh. Linen thun cao cấp cũng có thể được pha trộn với các loại sợi khác như cotton, polyester hay viscose để tạo ra các loại vải khác nhau.

Vải linen bố là gì?

Được lấy từ gốc hoặc thân cây lanh dệt thành, chắc và bóng mượt hơn vải cotton. Khi sờ vào ta có thể cảm nhận được sợi vải của chúng. Linen bố có thể chịu mài mòn nhưng không thể kéo dãn do sợi lanh không có độ đàn hồi cao.

Vải linen có rút không?

Do có nguồn gốc tự nhiên, sản xuất tự nhiên và đặc tính giống vải Cotton nên đáp án cho câu trả lời vải Linen có bị rút không là hoàn toàn có sau nhiều lần giặt.

Vải linen có bị nhăn không?

Vải linen rất dễ bị nhăn, hư hỏng sau mỗi lần giặt là nhược điểm đầu tiên. Bạn cần lưu ý chọn cách giặt phù hợp, phơi khô, bảo quản đúng cách để tránh tình trạng này. Khả năng đàn hồi của vải linen không được tốt.

Vải linen có bền không? Vải linen có tốt không?

Vải linen tự nhiên đặc biệt an toàn, thân thiện với người sử dụng. Vải có độ bền cao hơn rất nhiều so với các loại vải khác, lên tới khoảng 5,5 đến 6,5 gm/den (đơn vị đo độ bền của vải). Vải linen cũng có khả năng thấm hút tốt, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Vải linen có ra màu không?

Vải linen có thể bị ra màu trong quá trình giặt, đặc biệt là khi lần đầu tiên giặt. Hãy tách sản phẩm linen theo màu sắc, giữ cho sản phẩm màu tương tự cùng giặt chung để tránh việc ra màu lẫn nhau.

Vải linen có ủi được không?

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng không thể là ủi vải Linen, thì chất liệu này hoàn toàn có thể là ủi được

Vải linen có mát không? Vải linen có nóng không?

Vải linen được cấu tạo từ những sợi lanh tự nhiên cho nên nó khá thoáng và mát.
 

bình luận trên bài viết “Vải linen là gì? Những câu hỏi thường gặp về Linen

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết