FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải sợi modal là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải modal

Vải sợi modal là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải modal

Haunguyen
Th 4 27/12/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải modal là gì?

Modal là vật liệu vải sinh học được làm từ cellulose tái chế từ cây sồi. Chất liệu này được lấy từ những cây sồi cổ thụ có tuổi thọ lâu năm được trồng tại những rừng sồi rộng lớn ở Bắc Âu và Trung Âu. Với chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, sự ra đời của sợi vải sồi được coi là phát minh lớn vĩ đại.

Sợi sồi Modal còn có thể dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên, không ảnh hưởng tới môi trường cũng như sức khỏe con người trên Trái Đất. Cũng chính bởi sự xuất hiện của sợi sồi Modal mà ngay cả vị trí thượng thừa của Cotton 100% cũng phần nào kém vững chắc.

Vải modal có tốt không?

Chất liệu vải modal được nhiều người biết đến và lựa chọn nhờ vào những đặc tính vượt trội, đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những ưu điểm của chất vải này.

- Chống co rút: Chất vải modal được sản xuất từ nguyên liệu chính là Cellulose (một hợp chất hóa học có khả năng liên kết rất cao) nên vải sợi modal ít bị dão khi sử dụng. Nhờ đó, các trang phục được thiết kế từ chất vải này luôn giữ được form dáng kể cả sau khi sử dụng một thời gian dài.

- Độ bền cao: Nhờ khả năng liên kết khá bền chặt của Cellulose mà chất vải modal có độ bền rất cao, kể cả khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước và nhiệt độ. Ngoài ra, độ co giãn của chất vải này cũng được đánh giá rất tốt. Do đó, vải sợi modal được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất những sản phẩm công năng.

- Thấm hút tốt: ngoài ưu điểm co giãn tốt, thoáng mát, mềm mịn, vải modal còn có khả năng thấm hút cao. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ thấm hút của vải sợi modal cao hơn vải cotton đến 25%. Do đó, chất vải này có thể sử dụng cho những mẫu thiết kế nội y.

- Thân thiện với môi trường: Nguồn nguyên liệu để sản xuất vải sợi modal chính là cây sồi, khác hẳn một số chất vải khác được làm từ hóa chất học công nghiệp. 

Do đó, chất vải này không chỉ được ứng dụng rộng rãi cho đa dạng sản phẩm mà còn được nhiều người quan tâm, lựa chọn sử dụng nhờ đặc tính thân thiện với môi trường.

Nhược điểm vải modal

Giá thành đắt đỏ có thể là nhược điểm của dòng vải này. Còn một nhược điểm mà bạn có thể dùng để so sánh vải modal và các loại vải khác. Đó chính là vải modal khả năng thoát nước rất kém, giặt rất lâu khô.

Một đặc điểm nữa cũng có thể được xem là nhược điểm của dòng vải này đó chính là màu sắc của chúng không được sặc sỡ. Vì vậy những khách hàng thích những màu nổi bật có thể sẽ khó chọn được sản phẩm ưng ý.

bình luận trên bài viết “Vải sợi modal là gì? Những câu hỏi thường gặp về vải modal

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết