FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải thô là gì? Các câu hỏi thường gặp về vải thô

Vải thô là gì? Các câu hỏi thường gặp về vải thô

Haunguyen
Th 3 02/01/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải thô là vải gì? Vải thô là như thế nào?

Vải thô là loại vải được dệt từ các loại sợi tự nhiên chứ không có nguồn gốc nhân tạo. Các nguyên liệu như sợi bông, sợi gai,… được sử dụng chủ yếu. Hiện nay có 2 dòng chính của vải thô là vải thô mộc và vải thô mềm. Vải thô mộc thì sợi vải to và thô, cứng, mộc mạc hơn.

Vải thô mộc thì sợi vải to và thô, cứng, mộc mạc hơn. Nó được sử dụng nhiều trong làm ghế sofa, gối sofa, rèm cửa. Còn vải thô mềm thì có nhiều ưu điểm như mềm mại, mượt mà, thoáng mát, chống nhăn,…

Chúng được dùng nhiều trong sản xuất trang phục cho con người. Các loại vải thô mềm phải kể đến hiện nay đó là vải thô lụa và vải thô cotton.

Nguồn gốc vải thô

Do vải thô được tổng hợp từ nhiều sợi vải tự nhiên nên nguồn gốc của mỗi loại vải thô cũng không giống nhau. Nhưng có một điều chắc chắn, vải thô đã xuất hiện từ rất lâu đời, là chất liệu cổ xưa. Ban đầu, vải thô được làm thành những trang phục cổ, mang đặc trưng văn hóa của mỗi dân tộc và đất nước. Sau đó được ứng dụng may đo thành các trang phục cổ điển và đến nay được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực.

Vải thô nến là gì?

Vải thô nến là một loại vải thô có độ mềm mại cao hơn so với vải thô thường. Nếu bạn sờ tay vào sẽ có cảm giác như là vải lanh, nhưng mà phần bề mặt sẽ cảm thấy mịn màng hơn hẳn. Vải thô nến được đánh giá là có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, hơn nữa là không bị nhăn nhiều.

Vải thô lụa là vải gì?

Vải thô lụa là một loại vải thô có độ mềm mại cao, sờ vào sẽ thấy mát tay giống như vải lanh nhưng bề mặt vải lại mịn hơn hẳn. Thô lụa có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Vải này đặc biệt là không bị nhăn hay nhàu nát ngay cả khi bạn dùng tay vò mạnh chúng nên được ưa chuộng hơn vải lanh và cũng có giá thành cao hơn.

Vải thô boil là gì?

Thực ra thì vải boil là một loại vải thô nhưng chúng có sự mềm mại hơn vải thô thông thường. Vải thô boil hơi có độ rủ nhẹ, bề mặt vải dày và đứng vải hơn cotton nhưng mềm mại hơn vải thô, có thể xếp ly hay làm bèo nhún được.

Vải thô đũi là gì?

Vải thô đũi còn có một tên gọi khác là lụa Tussah.  Nó được dệt từ sợi tơ tằm thô, và đây cũng được xem là chất liệu phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Vải thô đũi thường có bề mặt thô ráp, trọng lượng nhẹ. Chất vải khá xốp và được làm từ sợi đũi. Sợi này được biết đến là phần thừa ra của quá trình ươm tơ. Hay nói cách khác, sợi đũi chính là phế liệu tơ tằm. Như vậy, vải thô đũi thực chất là một loại lụa tơ tằm. Nhưng nó lại gần giống với vải thô và vải bố.

Tuy vải thô đũi có độ thô đặc trưng, nhưng chất vải mềm mịn, và bóng hơn nhiều so với vải thô. Chính vì vậy mà vải thô đũi được ứng dụng rộng rãi để may các đồng phục công sở, hay quần áo đi chơi như: áo sơ mi, quần short, váy liền, vest,…

Vải thô nên làm gì?

Một vài loại vải thô rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang, may mặc, đem đến những thiết kế có vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển mang hơi hướng vintage, nhẹ nhàng. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp chất vải này ở những chiếc váy sơ mi dài oversize hoặc những chiếc quần dài, đem đến những sản phẩm vừa cá tính, ấn tượng vừa dung dị, nhẹ nhàng.

Ứng dụng phổ biến nhất của vải thô chính là sử dụng trong sản xuất đồ nội thất. Bạn sẽ dễ dàng tìm được các món đồ trong nhà mình được làm từ vải thô như rèm cửa, bọc ghế, nệm ghế, gối tựa, thảm trải sàn… đem đến một không gian ấm cúng, gần gũi.

Một ứng dụng nữa của vải thô đó chính là sản xuất các phụ kiện thời trang yêu cầu tính bền bỉ, chắc chắn như giày, thắt lưng vải, túi xách… đảm bảo vừa thoáng mát, bền bỉ vừa đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Vải thô có mát không? Vải thô có nóng không?

Với độ dày vừa phải và ưu thế thấm hút mồ hôi vượt trội, vải thô được lựa chọn may trang phục cho mùa hè. Khi mặc lên cơ thể, khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái, rất dễ chịu vì có độ mát, thông thoáng mà không bị nóng, bí hay khó chịu.

Vải thô có nhăn không?

Vải thô có một nhược điểm là khá dễ nhăn, chính vì vậy, khi vò sẽ tạo ra các nếp nhăn đặc trưng ngay lập tức.
 

bình luận trên bài viết “Vải thô là gì? Các câu hỏi thường gặp về vải thô

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết