FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo croptop là gì? Những câu hỏi thường gặp về crop top

Áo croptop là gì? Những câu hỏi thường gặp về crop top

Haunguyen
Th 3 26/12/2023 15 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo croptop là gì?

Áo crop top là gì? Croptop là thuật ngữ trong ngành thời trang để chỉ những mẫu áo có phần cổ áo, tay áo tương tự với áo thun nhưng có kích thước ngắn đến lửng eo. Kiểu dáng này dần được phổ biến từ những năm đầu của thế kỷ XX khi được nhiều fashionista “lăng xê" ưa chuộng đến các buổi sự kiện hoặc sàn diễn thời trang lớn.

Lịch sử áo croptop

Những chiếc croptop đầu tiên xuất hiện ở Trung Đông được mặc bởi các vũ công múa bụng. Kiểu dáng của chúng cũng gần giống như trang phục biểu diễn của các vũ công hiện đại ngày nay với cấu tạo thành hai mảnh và có nhiều chi tiết điểm xuyến.

Bước vào thế kỉ 19, những chiếc croptop chính thức bước vào thời điểm hoàng kim. Quay trở lại vào những năm 1940 – 1950, ở giai đoạn này các thiết kế vẫn còn rất đơn giản và mang tính truyền thống chưa có sự đột phá. Những cô gái thời điểm này thường kết hợp chúng cùng váy và quần cạp cao.

Vào thập niên 1970, những ngôi sao nổi tiếng được cho là biểu tượng thời trang mang lại cho croptop một thời hoàng kim đỉnh cao. Điển hình phải kể đến Madonna trong MV “Lucky Star”, cô mặc một chiếc croptop cắt ngắn có phần sexy hơn những chiếc croptop cổ điển. Từ đó croptop trở thành một món đồ gây sốt làng thời trang.

Im hơi lặng tiếng vào thập niên 90. Đến tận năm 1999, cô nàng Britney Spears đã mang cơn sốt croptop trở lại với MV ca nhạc đình đám nhất trong sự nghiệp của cô “Baby one more time”. Từ đó croptop phủ sóng âm nhạc Pop trong thời kỳ, xuất hiện dày đặc trên truyền hình và MV ca nhạc. Cũng chính từ đây, cô nàng đã làm dậy nên trào lưu áo lưu áo lửng khỏe khoắn và nổi loạn cho các cô học trò cá tính.

Bước vào thế kỉ 21, Louis Vuitton một lần nữa “làm sống” lại cơn sốt croptop khi mang những thiết kế của mình lên sàn diễn thời trang vào năm 2004. Sau đó hàng loạt các nhãn hiệu thời trang khác như Zara, Mango, H&M,… cũng chú ý đến kiểu áo đình đám này và bắt đầu cho ra đời những thiết kế riêng. Từ đó croptop chính thức trở nên phổ biến.

Các kiểu áo croptop

Đến nay kiểu dáng áo đã có nhiều thay đổi, cải tiến để phù hợp với thị hiếu và xu thế thời trang. Do đó bạn có thể dễ dàng chọn mua và phối nhiều mẫu áo croptop khác nhau: Áo croptop tay dài, áo trễ vai, áo croptop tay phồng, áo croptop tay ngắn, áo croptop 2 dây,...

Áo polo croptop là gì?

Áo polo croptop là kiểu áo polo ngắn, thường hở ngang bụng hoặc eo. Khi mặc áo croptop, người mặc khéo léo khoe được vòng 2 quyến rũ và cá tính.

Áo sơ mi croptop là gì?

Áo sơ mi croptop là một kiểu áo sơ mi nữ cách điệu với chiều dài áo ngắn, độ dài áo thường ngang eo để khoe trọn vòng 2 con kiến của các nàng. Áo được thiết kế đa dạng mẫu mã như áo sơ mi croptop tay ngắn, áo tay dài hoặc cộc tay,... để có thể phù hợp với mọi phong cách từ kín đáo tới sexy, quyến rũ.

Áo croptop 2 dây mặc với quần gì? Áo croptop kết hợp với gì?

Mặc với quần jeans ống rộng
Áo croptop 2 dây cùng quần jeans ống rộng là cách phối đồ được nhiều cô nàng yêu thích. Cách phối áo 2 dây croptop này khi mix lại với nhau sẽ tạo nên một vẻ đẹp cực kỳ cá tính và gợi cảm. Phần thân trên ôm sát cùng thân dưới thoải mái vừa hài hòa lại tạo nên sự sành điệu. Sự đối lập giữa phần trên và dưới outfit tạo nên sự cân bằng hài hòa, khiến set đồ trở nên nổi bật và độc đáo.

Phối với quần short jeans
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để diện combo áo croptop 2 dây màu sắc và họa tiết nổi bật kết hợp cùng quần short jeans. Đây là sự kết hợp năng động và vô cùng cuốn hút cho các cô nàng. Với vẻ đẹp thoải mái và sexy của outfit phối áo 2 dây croptop này, bạn sẽ trở nên khỏe khoắn và quyến rũ hơn.

Mặc áo croptop với quần skinny
Quần skinny giúp cho người mặc tôn lên được đôi chân trông dài và thon gọn hơn, đặc biệt khi diện cùng áo croptop 2 dây, sẽ giúp tôn dáng cực kỳ đỉnh cao và mang đến vẻ đẹp gợi cảm, cuốn hút cho các cô gái. Cách phối đồ với áo 2 dây croptop và quần skinny jean sẽ phù hợp đặc biệt cho những người có phần đùi to hoặc chiều cao khiêm tốn.

Kết hợp cùng quần jeans ống đứng đẹp
Chỉ cần phối hợp cùng quần vải jeans ống đứng kiểu cổ điển, bạn đã có một outfit đẹp và sành điệu. Cách phối áo 2 dây croptop này phù hợp với cả những cô gái có đôi chân mảnh mai hoặc chân thô to. Tổng thể vừa sexy nhưng vẫn khá kín đáo, giúp phái đẹp tự tin thể hiện vẻ ngoài ấn tượng và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Diện áo 2 dây croptop ren gợi cảm cùng quần cạp cao
Bộ áo croptop 2 dây ren kết hợp với quần cạp cao đơn giản sẽ làm nổi bật vẻ nữ tính và dễ thương của phái đẹp. Bạn có thể thêm một chiếc túi xách cùng tông màu quần để tạo sự hài hòa và hoàn chỉnh cho bộ trang phục.

Quần vải ống suông cùng áo 2 dây croptop nhẹ nhàng
Khi muốn tạo phong cách nhẹ nhàng và tinh tế, bạn có thể thử phối áo 2 dây croptop trắng tinh khôi cùng một quần vải kẻ caro hoặc màu đen, màu nâu,… Đây là lựa chọn ưa thích của những cô nàng yêu thích vẻ ngoài tươi sáng và trẻ trung. Hãy mang thêm một đôi sneaker trắng hoặc là những đôi giày dép nữ phong cách khác. 

Năng động với áo croptop 2 dây và quần jogger nữ
Phối áo 2 dây croptop ôm body cùng quần jogger sẽ tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và phong cách thời trang đường phố. Để tăng thêm chất và độc đáo cho set đồ thời trang áo croptop 2 dây, chị em có thể thêm một chiếc áo khoác bomber. Khi chọn quần jogger, nên tránh những kiểu dáng quá rộng để không làm mất đi sự hài hòa với phần thân trên.

Áo croptop 3 lỗ phối với gì?

Phối quần âu thanh lịch với áo ba lỗ croptop chất len quý phái
Nếu bạn vẫn nghĩ áo ba lỗ croptop và quần âu hay quần kiểu nữ đẹp sẽ không thể nào “về chung một nhà” thì sai lầm rồi. Mặc ngay một chiếc quần âu cạp cao và khoác bên ngoài lớp áo ba lỗ croptop một chiếc áo khoác blazer thì bạn đã có được sự chỉn chu đầy chuyên nghiệp dành cho công sở rồi.

Mix quần legging gọn gàng cùng áo ba lỗ croptop thể thao
Set đồ tập gym chuẩn nhất luôn là một chiếc áo ba lỗ croptop phối cùng với quần legging giúp bạn thỏa sức vận động không lo bị vướng víu bất cứ gì và tùy thuộc vào sở thích bạn có thể chọn những gam màu như đen, hồng,.... để xóa đi sự buồn tẻ của tổng thể trang phục thể thao.

Phối chân váy với áo ba lỗ croptop chuẩn phong cách thời trang
Bạn đam mê nét nữ tính nhẹ nhàng xuất hiện trong từng bộ cánh diện lên mỗi ngày thì hãy kết hợp ngay chiếc áo ba lỗ kiểu dáng ôm ngang hông với chân váy cá tính ngắn hoặc dài với chất liệu satin, voan,... và tùy vào sở thích cộng với dịp diện đồ để phù hợp nhất.

Kết hợp quần jean skinny sành điệu với áo ba lỗ croptop nữ đẹp
Bộ đôi áo ba lỗ và quần jean skinny kết hợp luôn mang lại đường nét cổ điển đẹp lạ thường. Sự gọn gàng của chiếc quần jean mang lại cho bạn sự tiện lợi khi di chuyển, hoạt động liên tục trong ngày dài.

Phối áo khoác blazer với áo ba lỗ croptop dáng ôm sang trọng
Bạn đang là nhân viên văn phòng hay chỉ đơn giản thích kết hợp áo ba lỗ croptop với nhiều kiểu item để tạo một đường nét đổi mới phong cách cho bản thân thì hãy thử mix áo khoác blazer với áo ba lỗ croptop cùng quần short đẹp hoặc quần jean dáng dài và đừng quên chiếc túi xách xinh hoặc đôi cao gót thanh lịch bạn nhé.

Mix chân váy dài với áo ba lỗ croptop ôm tôn dáng
Nếu bạn muốn tạo phong cách mạnh mẽ xen lẫn nữ tính thì item chân váy jean dài hoặc một chiếc chân váy dài chất liệu da phối cùng với áo ba lỗ croptop ôm sẽ giúp bạn toát nên sự sang trọng nhất. Hoặc bạn chỉ đơn thuần muốn có một set đồ nhẹ nhàng để dạo chơi, đi cà phê cùng hội bạn thân thì kiểu chân váy dài với chất liệu len, cotton,... sẽ cực kỳ hợp trong những dịp thế này.

Mix quần short cá tính cùng áo ba lỗ croptop ôm quyến rũ
Trong mùa hè thì chắc chắn mọi người và đặc biệt là giới trẻ đều muốn sự thoải mái và thoáng mát để tránh cái nắng nóng gay gắt thì item quần short xinh kết hợp với một chiếc áo ba lỗ là bộ đôi cứu cánh tuyệt vời. Để tăng thêm nét cá tính và sự năng động của tuổi trẻ thì bạn hãy phối kết hợp thêm một chiếc áo khoác ngoài (len, blazer jean,...) để tăng thêm phần cuốn hút nổi bật.

Mix áo ba lỗ croptop cùng với yếm nhẹ nhàng
Nếu bạn say mê sự đáng yêu đến từ phong cách trẻ con thì bộ đôi cách phối đồ với áo ba lỗ croptop cùng các item dạng yếm như chân váy yếm hai dây, quần dài dạng yếm,...sẽ giúp bạn trông gọn gàng, xinh xắn hơn rất nhiều.

Kết hợp áo ba lỗ tank top với quần dáng ống rộng suông
Quần ống rộng mang lại một đường nét thanh lịch khó tả và sự kết hợp đơn giản giữa một chiếc áo ba lỗ croptop với dáng quần này không chỉ giúp nàng hack dáng chuẩn xinh để đi làm, dạo phố, đi học,....thoải mái nhất trong mùa hè.

Kết hợp áo ba lỗ croptop cổ yếm với kiểu áo bomber năng động
Vẻ ngoài mạnh mẽ của dáng áo bomber sẽ được hòa quyện với sự mềm mại của chiếc áo ba lỗ croptop cổ yếm nữ tính và tạo nên cho bạn một tổng thể set đồ lôi cuốn lạ thường. Bạn có thể kết hợp thêm với chân váy len dáng dài hoặc một chiếc quần legging tùy theo dịp mà bạn tham gia hoạt động.

Phối chân váy ngắn đáng yêu cùng áo ba lỗ croptop phong cách
Nếu vừa hay trong tủ đồ của bạn đang có một chiếc chân váy ngắn cùng áo ba lỗ croptop thì sao bạn không thử kết hợp ngay. Dáng áo ôm của form ba lỗ croptop sẽ giúp bạn hack dáng cơ thể cực gọn.

Áo ba lỗ croptop hai dây phối cùng cardigan dịu dàng cực nữ tính
Cardigan là một item dù bạn ở lứa tuổi nào cũng sẽ phối được với đa dạng các loại quần áo khác nhau. Hãy thử mix & match cách phối đồ với áo ba lỗ croptop để đi học, đi làm, đi chơi giúp bạn tạo nét cá tính riêng và sự nổi bật cuốn hút ngàn lời khen ngợi là từ đây.

Áo croptop tay dài mặc với gì?

Croptop tay dài + quần baggy
Phối đồ với croptop tay dài và quần baggy là một sự kết hợp đầy cá tính và phong cách. Quần baggy là loại quần có kiểu dáng rộng và thoải mái, thường có độ bó chân, tạo nên sự tương phản thú vị khi kết hợp với croptop tay dài. Chắc chắn, khi diện set đồ này bạn sẽ có thể dễ dàng mặc đi chơi, đi cafe cùng bạn bè. 

Croptop tay dài + quần short
Sự đơn giản, năng động, gợi cảm của những chiếc áo croptop sẽ giúp bạn nâng tầm diện mạo khi kết hợp khéo léo cùng những chiếc quần short đỉnh cao. Những chiếc quần short ngắn sẽ giúp bạn khoe được đôi chân dài của mình cùng những chiếc áo croptop sẽ giúp bạn được những người đối diện trầm trồ ngưỡng mộ với một chiếc eo vô cùng nhỏ nhắn và xinh xắn. 

Croptop tay dài + quần bò cạp cao
Được mệnh danh là cách phối đồ cực kỳ đơn giản, cổ điển nhưng không hề mất đi sự lỗi mốt và thời thượng. Nếu bạn là cô gái yêu thích sự năng động nhưng vẫn muốn đảm bảo được sự nữ tính, kín đáo, thanh lịch thì sự kết hợp hoàn hảo quần bò cạp cao là sự lựa chọn không tồi ! Chính những chiếc quần cạp cao đã là vũ khí giúp đôi chân của bạn thêm phần thon gọn và dài hơn.

Croptop tay dài + quần culottes
Bạn là cô nàng yêu thích sự nữ tính, thanh lịch thì những chiếc quần culottes ống rộng sẽ giúp bạn thêm phần hiện đại hơn gấp bội. Các chiếc quần này sẽ khiến bạn thêm phần hiện đại hơn khi phối cùng với áo croptop dài tay. 

Croptop tay dài + quần yếm
Bạn là cô nàng yêu thích sự nữ tính, thanh lịch thì cách kết hợp đặc biệt với áo croptop dài tay cùng quần yếm chính là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Tuỳ theo phong cách của bạn mà có thể kết hợp cùng với những món đồ đặc biệt này với nhau một cách khéo léo.

Croptop tay dài + quần ống loe
Sự kết hợp giữa croptop tay dài và quần ống loe đem đến sự mới lạ, hợp thời trang vừa năng động, vừa trẻ trung nhưng vẫn đem lại sự nữ tính. Thể hiện bạn là một cô nàng sành điệu, am hiểu về thời trang.

Croptop tay dài + quần jogger
Bạn là cô nàng yêu thích phong cách thể thao thì không nên bỏ lỡ những chiếc quần jogger cá tính. Chắc chắn khi kết hợp cùng với nhau, bạn sẽ sở hữu được màu sắc vô cùng cá tính và mạnh mẽ.

Croptop tay dài, chân váy jean
Cảm giác tươi mới, uyển chuyển cùng sự nữ tính, nhẹ nhàng là tất cả những gì outfit này đem đến cho bạn. Chắc chắn, khi sở hữu set đồ này, bạn sẽ vô cùng thời trang, không gây nhàm chán khi mặc.

Croptop tay dài, chân váy midi
Croptop tay dài mix cùng chân váy midi tạo nên sự hài hòa pha chút thanh lịch, quyến rũ. Đặc biệt cho những nàng yêu thích style nữ tính. Set đồ này chắc chắn là sự lựa chọn không chê vào đâu được.

Croptop tay dài, chân váy ôm
Sự trưởng thành và quyến rũ sẽ giúp phái đẹp tôn lên được vóc dáng cực chuẩn của mình. Chỉ cần lựa chọn các kiểu chân váy ôm khác nhau để phù hợp với vóc dáng và phong cách là bạn đã sở hữu một set đồ cực kỳ ấn tượng đó.

Áo croptop quá ngắn phải làm sao?

Nếu áo croptop quá ngắn, dễ bị hở phần ngực, bạn nên mặc thêm áo bra ở phía trong, tăng thêm độ an toàn cho trang phục.
 

bình luận trên bài viết “Áo croptop là gì? Những câu hỏi thường gặp về crop top

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết