FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo cardigan là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Áo cardigan là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Hau Nguyen
Th 2 22/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo cardigan là gì?

Áo Cardigan là một loại áo khoác len được thêu dệt nút cài ở phía trước và được sử dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi. Chiếc áo này thường được sử dụng khi thời tiết hơi se lạnh. Việc phối thêm loại áo này trong phong cách ăn mặc hàng ngày sẽ giúp các bạn nữ trông nhẹ nhàng, nữ tính và thanh lịch hơn.

Phân biệt áo cardigan và sweater

Giống nhau
Áo cardigansweater đều được làm từ chất liệu vải len, mềm mịn.
Cả hai thường được sử dụng vào những ngày có thời tiết se lạnh.
Đặc biệt là đều có thể phối đồ và thay thế cho áo khoác zip thông thường.
Cổ áo đa dạng mẫu mã, có thể sử dụng cổ chữ V hoặc U.

Khác nhau
Sweater: Là một loại áo thường có thiết kế cổ tròn hoặc cổ chữ V, kín và có thể dùng để khoác ngoài trang phục khác hoặc thay thế cho áo thun bình thường.
Cardigan: Là một loại áo len dài tay, có thể có nút hoặc không, thường được mặc ngoài áo sơ mi, áo thun nam, áo thun nữ hoặc váy.

Nguồn gốc áo cardigan

Cardigan được đặt theo tên của James Brudenell, vị Bá tước thứ Bảy của dòng tộc Cardigan ở Anh quốc. Đây là người thống lĩnh quân đội Anh quốc trong chiến tranh Crimea với Sa Hoàng. Trong cuộc chiến tranh này, Bá tước James và lính của ông thường mặc một kiểu áo len xẻ chữ V trước ngực với hàng khuy. Sau đó, chiếc áo đã được dân chúng sử dụng trong trang phục hàng ngày và nó cũng đã tồn tại bền bỉ đến tận hôm nay. Ban đầu chiếc áo được thiết kế dày ấm với phần cổ phía sau cao để chống chọi lại với khí hậu khắc nghiệt của vùng Crimea (Nơi giao nhau giữa Ukraine và Nga).

Về sau, chúng đã được cách tân nhẹ nhàng hơn và trở thành item thời trang không thể thiếu cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt với cánh mày râu, đây là kiểu áo khoác thể hiện sự thanh lịch, nhẹ nhàng và phảng phất sự hoài cổ.

Cách phối đồ với áo cardigan

- Những chiếc áo khoác cardigan có form rộng phối với màu sắc tươi sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng nấm lùn muốn hack chiều cao.

- Nếu bạn sở hữu một vòng ngực gợi cảm thì phối áo cardigan dáng vừa phải với chân váy ngắn bó sát sẽ tôn lên nét quyến rũ cho bạn, vừa quyến rũ nhưng không kém phần kín đáo.

- Nếu bạn sở hữu chiều cao hơi khiêm tốn nhưng thân hình cân đối hơi gầy thì hãy mạnh dạn chọn cho mình những chiếc Cardigan ngắn, hơi bó với họa tiết kẻ ngang.

- Thân hình mảnh khảnh, đường cong quyến rũ thì các nàng nên chọn những chiếc áo cardigan có màu sắc nổi bật và mix cùng một chiếc váy xòe ngang đùi để thật nổi bật nhé!

- Nếu bạn muốn trở nên thật cá tính, nổi bật hơn thì nên lựa chọn một chiếc cardigan màu sáng, mỏng nhẹ để mix cùng quần jean.

Cách bảo quản áo cardigan

Giặt áo len đúng cách: Sử dụng nước ấm không quá 30 độ C để giúp áo giữ được độ sáng và độ đàn hồi cao.

Cách phơi áo len: Tuyệt đối không được vắt, vặn xoắn quần áo trước khi phơi và không treo móc áo len khi còn ướt vì sẽ làm rách vải, làm ảnh hưởng đến chất lượng của áo.

Gấp áo len đúng cách: Không nên treo móc áo len mà chỉ nên gấp gọn và cất vào trong tủ quần áo vì áo len treo lâu thường dễ bị giãn, trở nên rộng hơn.

Hạn chế giặt máy: Với chất liệu đặc biệt như thế này, khi giặt giũ, bạn cần giặt tay thay vì giặt máy. Tuy việc này khá tốn thời gian nhưng sẽ giúp áo bạn mua về giữ được form và ít bị giãn, rách trong quá trình sử dụng hơn.

Làm lạnh áo len khi mới mua về: Khi mới mua về, bạn nên dành 3 - 4 tiếng để bảo quản áo trong ngăn đá tủ lạnh. Việc này sẽ giúp áo bạn sẽ không bị xù lông khi mặc.

Sử dụng giấm khi giặt áo len: Ở nước giặt cuối, bạn có thể pha thêm một ít giấm sẽ giúp các sợi len được mềm mịn và hạn chế giãn hơn.

bình luận trên bài viết “Áo cardigan là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết