FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Outfit là gì? Các kiểu outfit phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo

Outfit là gì? Các kiểu outfit phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo

Trân
Th 6 23/02/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Chắc hẳn bạn đã từng một lần nghe qua cụm từ “Outfit of the day” hoặc các lời khen như “outfit của bạn hôm nay chất quá”. Từ khóa “outfit” không còn quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ outfit là gì và có những cách nào để phối một bộ outfit đẹp và thời thượng. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Paradox nhé!

Outfit là gì? 

Thì đây là một thuật ngữ thường dùng trong lĩnh vực thời trang để chỉ một bộ trang phục hoặc tổng thể những gì bạn mặc trên người bao gồm quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách,... mà tất cả những item này được bạn phối hợp với nhau và tạo thành một outfit có thể thể hiện được phong cách cá nhân của bạn. Paradox sẽ đưa ra cho bạn một ví dụ cụ thể để minh họa rõ hơn về cụm từ outfit. 

Chẳng hạn, khi phối đồ đi làm, trang phục thông thường bạn sẽ mặc là một chiếc áo sơ mi trắng phối cùng quần kaki đen và đôi giày da. Một bộ trang phục như trên được gọi là outfit. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và dịp lễ, bạn sẽ có những outfit khác nhau. Outfit được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong xu hướng thời trang cũng như cuộc sống hàng ngày của nhiều bạn trẻ. Để có được một bộ outfit đẹp thời thượng, bạn cần biết cách phối đồ khéo léo và có gu thẩm mỹ. Nếu không tự tin vào gu thẩm mỹ của mình, bạn có thể sử dụng các app phối đồ. Các app này sẽ giúp bạn chọn đồ đẹp và nhanh hơn.

Outfit of the Day (OOTD) là gì?

Outfit of the Day” hay viết tắt là “OOTD” là xu hướng mà mỗi người mỗi ngày chia sẻ bức ảnh về bản thân trong trang phục của họ. Đây là cách mà cộng đồng trực tuyến chia sẻ đam mê về thời trang, tạo dựng cộng đồng và tìm kiếm cảm hứng từ những người khác. OOTD thường được chia sẻ trên các nền tảng như Instagram, nơi mọi người có thể nhận xét, khen ngợi hoặc đơn giản chỉ là thưởng thức cái đẹp của người khác. Xu hướng OOTD không chỉ đề cập đến việc phối đồ hàng ngày mà còn là sự thể hiện phong cách, cá tính độc bản của từng cá nhân. Với các bức hình OOTD, bên cạnh outfit độc đáo thì background chụp ảnh cũng là điều cần được quan tâm.

 

Các kiểu outfit phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo

Outfit công sở

Outfit này thường chú trọng vào sự chuyên nghiệp, với áo sơ mi, quần âu hoặc váy công sở, kết hợp với giày cao gót hoặc giày oxford.
Trong môi trường công việc, outfit công sở thường thể hiện sự gọn gàng và thanh lịch đem lại cái nhìn chuyên nghiệp, thiện cảm cho đối tác với mọi người xung quanh.

Outfit đường phố

Ngoài những giờ làm mệt mỏi, outfit đường phố sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái với nhiều phong cách đa dạng khi bạn đi mua sắm, dạo phố,…Phong cách này thường thoải mái và sáng tạo, thường đi kèm với giày thể thao, quần jeans, và áo thun nam, áo thun nữ hoặc áo hoodie.
 
Các phái nữ thường ưu tiên sự trẻ trung, xinh đẹp và năng động khi chọn outfit đường phố. Với những nàng có cá tính mạnh, thường sử dụng áo phông kết hợp với quần rách, quần short. Ngược lại, chân váy tennis hay những bộ váy liền thoải mái được các cô gái dịu dàng lựa chọn để mang lại vẻ ngoài tươi trẻ.
Một phụ kiện nổi bật trong outfit đường phố cho nam và nữ không thể thiếu là đôi giày sneaker. Sneaker thể hiện sự tự tin, khỏe khoắn đúng chất phóng khoáng của đường phố.

Outfit dự tiệc

Outfit dự tiệc có lẽ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với các chàng trai và cô gái. Bởi lẽ, ai cũng muốn mình thật nổi bật và thu hút giữa đám đông. Outfit dự tiệc thường là những bộ trang phục lộng lẫy, áo đầm dạ hội cho nữ và suit hoặc áo sơ mi vest cho nam.

Các bộ váy có lẽ là item được chị em lựa chọn nhiều nhất khi đi dự tiệc. Với những cô nàng có thân hình chuẩn thì váy ôm sát body sẽ làm tôn lên vẻ đẹp. Còn nếu bạn chưa tự tin với body mình, thì các bộ váy xòe dáng dài sẽ là lựa chọn hợp lý. Đừng quên kết hợp với túi xách, giày cao gót, trang sức,… để outfit dự tiệc của bạn lung linh và thu hút hơn nhé. 

Outfit đi biển

Mùa hè đến, outfit đi biển chắc hẳn là trang phục mà mọi người quan tâm nhất là với chị em. Các cô nàng có thân hình đẹp sẽ chọn những bộ bikini 2 mảnh để tôn lên vóc dáng nóng bỏng. Với những cô nàng thích sự kín đáo, đầm maxi đan dây hay quần short jean cùng áo thun là một lựa chọn hoàn hảo.
Outfit đi biển thường là những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái như váy áo maxi, quần short và áo phông, kết hợp với sandal hoặc dép xỏ ngón.

Outfit of the day (OOTD)

Outfit này là sự biểu diễn hàng ngày về phong cách cá nhân của người mặc. Có thể là bất cứ thứ gì, từ trang phục công sở đến trang phục thoải mái dạo phố. Vì thời trang luôn luôn thay đổi, ngày mai chắc chắn sẽ khác ngày hôm qua một trời một vực. Do vậy, bạn cần cập nhật hàng ngày các outfit, nhất là những người có tầm ảnh hưởng như các fashionista, stylist,.. để nâng cấp gu thẩm mỹ.

Outfit Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc luôn được các bạn nam nữ săn đón. Với style hướng đến sự tối giản nên xu hướng lựa trang phục sẽ thiên về các màu đơn sắc. Cách thiết kế giản dị, không màu mè mang tới sự tinh tế, thanh lịch cho hai phái. Một outfit điển hình của bạn nam là phối áo sơ mi cùng áo sweater. Set đồ này đem lại sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thanh lịch. Một tips khi phối đồ theo phong cách Hàn Quốc là bạn không nên dùng quá 3 màu trong một outfit. Phong cách này thường mang đến sự trẻ trung, năng động, với việc kết hợp các mảng màu sắc và kiểu dáng độc đáo.

Ngoài ra, việc phối hợp phụ kiện như túi xách, đồng hồ, trang sức cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện outfit. Sự sáng tạo trong việc mix-match các mảng màu sắc, kiểu dáng và chất liệu sẽ giúp tạo nên một phong cách thời trang độc đáo và phản ánh cái tôi của người mặc.

Cuối cùng, thời trang không chỉ là việc chọn lựa trang phục mỗi ngày mà còn là cách thể hiện cái tôi và phong cách sống. Điều quan trọng là tự tin với những gì mình mặc, vì thời trang không chỉ là trên người bạn mà còn là trong tâm hồn và cách bạn tận hưởng cuộc sống.

bình luận trên bài viết “Outfit là gì? Các kiểu outfit phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết