FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo blazer là gì? Các cách phối đồ với áo blazer

Áo blazer là gì? Các cách phối đồ với áo blazer

Hau Nguyen
Th 5 04/01/2024 16 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo blazer là áo gì?

Áo blazers là dạng áo khoác có thiết kế dựa trên áo khoác suit, nhưng không có phần đệm vai dày giống như vest, cùng những đường may được thay đổi để tạo nên kiểu dáng thoải mái hơn, vải may blazer có phần đa dạng và phong phú về chất liệu như: Vải thô, flannel, len, lanh,.... Và đa dạng về màu sắc hơn, có thể phối đồ linh động với nhiều loại quần và phụ kiện khác như như quần jeans, kaki, quần tây, chân váy ngắn, váy midi,…

Thực chất, blazer là một kiểu áo khoác giả suit jacket, xét về chất liệu, blazer được may với những loại vải mềm, tạo sự thoải mái nhất định cho người mặc. Suit jacket thì được sản xuất từ những chất liệu cứng cáp và không dễ dàng bị gấp nếp, nhăn nhúm như blazer, các nút áo cũng phải cùng màu với vải.

Áo blazer có sửa được không?

Cũng như nhiều loại quần áo khác, áo blazer hoàn toàn có thể sửa được nếu trong trường hợp áo bị rộng, hoặc có phần nào đó của áo không phù hợp.

Khi áo blazer bị rộng, điều quan trọng là kiểm tra xem khớp giữa vai và áo có phù hợp hay không. Nếu không phù hợp, áo sẽ trông rất lỏng lẻo và không thể tạo nên vẻ đẹp thanh lịch. Để kiểm tra điều này, bạn có thể đặt áo trên một bàn hoặc một bề mặt phẳng và xem xét khớp giữa vai và áo. Nếu cảm thấy áo quá rộng, bạn cần điều chỉnh khớp này bằng cách thắt ngắn vai áo.

Thắt ngắn vai áo là một cách hiệu quả để sửa áo blazer bị rộng. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng một kim và một sợi chỉ phù hợp. Đầu tiên, hãy đo độ dài cần thắt ngắn ở vai áo. Sau đó, hãy chú ý đến đường gấp áo và sử dụng kim và sợi chỉ để thắt ngắn vai áo. Hãy nhớ rằng bạn cần phải thực hiện điều này cẩn thận để không làm hỏng áo.

Một cách khác để sửa áo blazer bị rộng là thay đổi dây nút áo. Dây nút áo phù hợp có thể giúp áo vừa vặn và khít hơn. Bạn có thể thay dây nút áo bằng một loại dây nút khác hoặc chỉ đơn giản là thắt chặt dây nút hiện có. Điều này sẽ giúp áo trông gọn gàng hơn và giữ form dáng tốt hơn.

Ngoài việc sửa áo ở vai và dây nút, bạn cũng có thể cân nhắc sửa áo ở các khu vực khác nhau để tạo nên sự vừa vặn và thanh lịch hơn. Ví dụ, nếu áo quá rộng ở eo, bạn có thể thắt ngắn đôi chút để tạo nên đường cong rõ ràng. Hoặc nếu áo quá rộng ở cổ, bạn có thể thắt chặt áo một chút để tạo nên vẻ đẹp duyên dáng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn nên thực hiện điều này cẩn thận để không làm hỏng áo.

Nếu bạn không tự tin hoặc không có kỹ năng để sửa áo blazer bị rộng, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia. Có nhiều cửa hàng thời trang và nơi sửa áo chuyên nghiệp có thể giúp bạn sửa áo blazer một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt. 

Áo blazer có giặt máy được không?

Bạn có thể đem áo blazer đi giặt máy, tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài lưu ý sau:

Nếu chọn giặt áo blazer, vest bằng máy giặt, nên chọn chế độ giặt nhẹ nhất. Bởi các chế độ giặt mạnh với lực xoáy và vắt của máy giặt có thể làm cho lớp mút bên trong áo bị biến dạng. Đồng thời, phom áo cũng không còn được như ban đầu, dễ bị nhàu nát do tác động của lực.

Ngoài ra, khi giặt máy, bạn nên cho áo vào túi giặt. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn dòng nước giặt phù hợp giúp áo blazer luôn đẹp và giữ dáng tốt hơn.

Nếu áo blazer của bạn chỉ bị một vài điểm bẩn nhỏ, bạn chỉ nên giặt khô lau sạch với khăn chứ không cần phải giặt quá nhiều lần.

Không giặt áo blazer với nước nóng.

Áo blazer phối với quần gì?

Áo blazer + quần ống rộng
Quần ống rộng đang là xu hướng trang phục trong giới trẻ hiện nay. Thiết kế của quần mang lại sự thoải mái, năng động. Cách phối đồ với quần ống cùng áo blazer sẽ tạo cho bạn tổng thể cực chất, vừa hiện đại vừa cá tính.

Áo blazer + quần short và giày thể thao
Quần short với áo blazer và giày thể thao là một lựa chọn trên cả tuyệt vời, nhất là đối với những bạn yêu thích sự năng động, cá tính và hiện đại. Bạn có thể dễ dàng phối cùng quần short jean, short kaki với phom dáng rộng hoặc ôm đều đẹp.

Áo khoác blazer + quần âu “ton sur ton”
Phối đồ với áo blazer và quần âu “ton sur ton” là cách mix & match hoàn hảo cho các cô nàng công sở. Đây là set đồ thời trang tôn lên nét đẹp tao nhã, thanh lịch cho các quý cô. 

Áo blazer + quần jean
Chỉ cần kết hợp quần jean với áo khoác blazer là bạn đã có một outfit đơn giản để thay đổi phong cách của mình. Hãy thử kết hợp thêm áo bra hai dây bên trong và lựa chọn quần jean rách để tăng thêm sự nổi bật. Kết hợp với đôi giày trắng hay boot cổ thấp chắc chắn là lựa chọn thông minh cho outfit này.

Áo blazer nữ + quần tây
Một trong những outfit mà bạn có thể mặc hàng ngày đó chính là phối áo blazer nữ với quần tây. Đây là một sự kết hợp cổ điển thích hợp kể cả nơi công sở hay các sự kiện trang trọng. Nếu cảm thấy blazer cơ bản có phần đơn điệu thì bạn cũng có thể tham khảo họa tiết kẻ sọc. Lựa chọn áo thun bên trong để set đồ thêm gọn gàng. Cùng với đó bạn có thể kết hợp giày cao gót hay giày thể thao đều phù hợp với set đồ này.

Áo blazer + quần kaki
Các nàng có thể chọn những chiếc áo blazer tối màu kết hợp với quần kaki tối màu để tạo sự tương phản cho trang phục tốt nhất. Ngoài ra, kiểu quần này còn đặc biệt “ăn ý” khi diện cùng blazer đen sọc. Một set đồ cơ bản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, bạn hoàn toàn có thể mặc đi làm đi chơi hay đi dạo phố đều được.

Áo blazer đen nữ + quần baggy
Tương tự như quần jean thì quần baggy cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn khi phối đồ với áo blazer. Dù là đi làm, đi học hay đi chơi thì item này vẫn mang đến vẻ ngoài vừa trẻ trung, năng động mà lại gọn gàng. Bạn hãy lựa chọn blazer đen nữ kết hợp cùng với áo phông cùng màu, kèm một đôi giày thể thao. Đây là outfit bạn nên “bỏ túi” ngay để phối đồ hằng ngày đơn giản và thời trang hơn.

Áo blazer phối với váy gì?

Áo Blazer kết hợp với váy Midi
Với những mẫu áo Blazer thường có Form dáng đứng và độn vai rộng, sẽ mang lại cảm giác đứng đắn và mạnh mẽ cho chị em. Khi kết hợp với váy Midi dáng dài sẽ tôn lên nét nữ tính, dịu dàng và một chút “bánh bèo” của phái nữ. Nhờ vào sự kết hợp tưởng chừng như không thể này, giữa hai món đồ đối lập nhau. Sẽ khiến mọi cô nàng vừa nữ tính, vừa lịch sự mà vẫn giữ được nét trẻ trung và thích hợp môi trường công sở.

Phối Blazer với đầm hai dây
Cách Mix Blazer với váy đầm hai dây dần dà đang trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Đây không chỉ là một Outfit đơn giản, dễ phối mà chúng còn giúp nàng tạo nên nét quyến rũ và hấp dẫn lạ kỳ. Với Outfit này, nàng có thể diện đi khắp mọi nơi; ngay cả đến những bữa tiệc với trang phục như vậy cũng rất hợp đấy nhé.

Mix Blazer với váy đầm hoạ tiết
Váy họa tiết hoa luôn là những chiếc váy mang lại nét nữ tính và thục nữ cho các chị em. Nên khi diện chúng lên sẽ khiến nàng trông dịu dàng, quyến rũ hơn rất nhiều lắm đấy. Đối với những cô nàng có cảm tình đặc biệt với phong cách điệu đà và nữ tính.

Phối áo Blazer với đầm váy trơn
Những chiếc váy dài màu trơn như màu trắng, màu da, v.v… đều là những mẫu váy có nhiều ưu điểm khác nhau mà bất cứ cô gái nào cũng nên sở hữu trong tủ đồ của mình. Đây sẽ là Item cứu tinh cho nàng vào những ngày không biết mặc gì để xuống phố. Mẫu váy này khi đứng một mình sẽ có cảm giác hơi đơn điệu. Nhưng khi các quý cô Mix Blazer với váy trơn, nàng sẽ rất bất ngờ khi chỉ với mẫu áo Blazer đã có thể thăng hạng Style rồi.

Mix Blazer với váy đầm Maxi
Những chiếc áo Blazer nữ có tông màu trung tính hoặc trắng, đen thường sẽ rất dễ mặc, dễ phối chung với đầm liền dài quá gối. Cách Mix Blazer với váy đầm thiết kế Maxi giúp nàng thêm nét cá tính và quyến rũ lạ kỳ. Khi lựa chọn cách phối đồ này, nàng hãy lưu ý đến chất liệu vải của chiếc váy đầm Maxi nhé. Vì chất liệu vải dày có thể sẽ khiến nàng trông to béo hơn khi phải khoác thêm lớp áo Blazer bên ngoài nữa đấy.

Mix Blazer với váy đầm ôm Body
Mẫu váy đầm ôm Body không chỉ toát lên vẻ ngoài sang trọng, mà chúng còn giúp người mặc khoe lên vóc dáng quyến rũ. Với một số chị em không tự tin diện đầm ôm dù rất thích thì cách phối thêm áo Blazer bên ngoài sẽ là một giải pháp hữu ích cho các nàng đấy. Cùng nhìn ngắm những gợi ý làm thế nào để Mix Blazer với váy đầm ôm Body kiểu Hàn Quốc sành điệu dưới đây nhé.

Áo blazer phối với giày gì?

Giày sneaker trắng
Với nhiều kiểu Sneaker khác nhau, các quý cô dễ dàng chọn được cho mình một mẫu giày trắng phù hợp. Thậm chí, có những mẫu giày để giúp cho các cô nàng có chiều cao khiêm tốn dễ dàng hack chiều cao hiệu quả. Đặc biệt, đôi giày mang lại cho chị em một vẻ ngoài năng động, cùng với một phong cách trẻ trung khi đi chung với áo Blazer. Và, chúng còn là một Item giúp chị em di chuyển thuận tiện, thoải mái hơn trong suốt cả ngày làm việc.

Giày búp bê/ giày bệt
Giày búp bê hay giày bệt được biết đến như một phiên bản của giày cao gót. Với biệt danh “đại sứ sức khỏe” cho đôi chân của nàng. Mẫu giày này được làm từ chất liệu mềm mại, nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân. Chúng được thiết kế với phần đế bệt, bằng phẳng và vô cùng chắc chắn. Đa số các mẫu giày búp bê được thiết kế mũi tròn, không bó chặt ngón chân. Chính vì vậy, các quý cô có thể sử dụng đôi giày này với tần suất cao, đi lại thường xuyên mà không gây cảm giác đau chân.

Giày cao gót
Chị em cũng chẳng xa lạ gì với mẫu giày cao gót này. Được xem là “cứu tinh” cho mọi cô gái, đặc biệt là những nàng có chiều cao khiêm tốn. Chúng trở nên vô cùng hữu ích cho chị em khi diện vào những sự kiện hay những bữa tiệc lớn. Vừa giúp cho nàng tôn lên vóc dáng tự nhiên, vừa thể hiện nét nữ tính, duyên dáng của phụ nữ.

Giày vải
Trong sự đa dạng của thời trang giày dép dành cho phái đẹp. Giày vải vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của nhiều quý cô với nhiều kiểu dáng, màu sắc và sự tiện lợi khi mang. Vốn được biết đến là một “phụ tá” cho những cô nàng yêu thích sự năng động, thoải mái và tiện lợi. Giày vải được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ về kiểu dáng nhưng lại rất đa dạng về màu sắc. Chị em có thể thoải mái lựa chọn nhiều mau sắc khác nhau để diện chung với set đồ áo Blazer sành điệu của mình. Vừa thoải mái cho từng bước chân, mà lại vừa thêm nét trẻ trung, năng động cho các nàng.

Giày boot nữ
GIày boot là một mẫu giày được thiết kế có thể che lên đến phần mắt cá chân. Cũng có một số mẫu boot có chiều dài để che lên đến phần bắp chân hoặc phần đùi. Tuy nhiên, đối với việc mặc Blazer đi giày gì thì khuyên nàng chỉ nên phối với những đôi boot ngắn che mắt cá chân thôi nhé. Vì chúng an toàn cho việc phối đồ hơn so với các mẫu boot cao.

Mặc gì bên trong áo blazer?

Áo blazer tay ngắn + áo thun
Nếu một ngày bạn đắn đo, không biết mặc gì thì hãy thử diện ngay một chiếc áo thun trơn cùng blazer ngắn tay. Set đồ này đơn giản, tiện lợi mà hầu như trong tủ đồ mỗi bạn gái đều có. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi áo thun hai dây hoặc áo bra cộng thêm khoác hờ blazer bên ngoài sẽ rất thu hút đấy. 

Áo blazer trắng nữ + Tank Top
Áo Tank Top là kiểu áo mang phong cách năng động lại vô cùng dễ phối. Vậy nên, khi bạn kết hợp items này cùng blazer trắng nữ sẽ giúp gu thời trang của bạn được nâng lên một tầm cao mới. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng với quần jean, quần short hay chân váy ngắn đều rất phù hợp.

Áo blazer + áo croptop
Nếu bạn là cô nàng theo đuổi phong cách gợi cảm thì hãy chọn ngay cách phối đồ với áo blazer và croptop. Với thiết kế này giúp bạn khéo léo khoe vòng hai thon gọn, quyến rũ. Bạn có thể kết hợp thêm phụ kiện như vòng cổ hay mắt kính chắc chắn sẽ giúp bộ trang phục thêm sành điệu.

Áo blazer nữ + áo sơ mi
Áo sơ mi phối đồ với áo blazer đen nữ là một trong những sự kết hợp đơn giản nhất. Với những cô nàng công sở bạn có thể chọn cho mình áo sơ mi có họa tiết hoặc cổ cách điệu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp quần tây hoặc chân váy bút chì để thanh lịch và nhã nhặn hơn. Nếu bạn còn đi học thì chân váy ngắn hay quần short là lựa chọn không thể bỏ qua để thêm trẻ trung và năng động. Ngoài ra, bạn có thể mặc áo sơ mi chất liệu lụa hoặc linen để làm giảm đi độ cứng nhắc cho tổng thể trang phục.

Áo blazer + áo hai dây quyến rũ
Nếu ưa chuộng phong cách nữ tính mang chút gợi cảm thì bạn không thể bỏ qua set đồ này. Áo hai dây sẽ giúp khéo léo khoe bờ vai mỏng manh và vùng xương quai xanh tinh tế. Khi kết hợp item này cùng blazer sẽ càng làm tăng sự quyến rũ. Đừng quên mang giày cao gót để tôn dáng và giúp set đồ trở nên sang chảnh hơn bạn nhé.

Áo blazer + áo thun cổ lọ
Tiết trời se lạnh còn gì bằng khi phối áo thun cổ lọ và blazer phải không nào bạn. Set đồ tạo được sự ấm áp và toát lên nét đẹp thanh lịch, sang trọng. Thêm một đôi bốt hoặc giày cao gót sẽ giúp tổng thể nổi bật hơn.

Lịch sử áo blazer

Nguyên gốc của áo blazer được liên kết với lịch sử quân sự và thể thao. Xuất hiện ban đầu là một loại áo khoác của Hải quân Hoàng gia Anh vào thế kỷ 19. Áo blazer được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động thể thao và các sự kiện đặc biệt trên biển, như đua thuyền hoặc tham gia các câu lạc bộ thể thao.

Từ đó, áo blazer đã trở thành một biểu tượng của sự lịch lãm và đẳng cấp. Nó được ưa chuộng trong các câu lạc bộ thể thao và sau đó lan rộng vào các lĩnh vực khác như thời trang công sở và sự kiện quan trọng. Áo blazer đã trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới thời trang nam giới, biểu trưng cho phong cách lịch thiệp và tinh tế.

Áo blazer và áo vest khác nhau như thế nào?

Áo blazer có thiết kế biến tấu dựa trên áo khoác vest/suit, nhưng không có phần đệm vai dày giống như vest. Blazer ít trang trọng hơn vest và cách phối đồ thoải mái hơn. Màu sắc, họa tiết và chất liệu của blazer không nhất thiết đồng nhất với quần mà đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu.
 

bình luận trên bài viết “Áo blazer là gì? Các cách phối đồ với áo blazer

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết