FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Quần culottes là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Quần culottes là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Hau Nguyen
Th 3 23/01/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Quần culottes là gì?

Quần culottes là tên gọi nguồn gốc tiếng Pháp, nói về loại quần ống rộng dáng suông hoặc xếp ly, kiểu lửng hoặc dài. Thông thường sẽ có độ dài qua đầu gối. Được may với đa dạng chất liệu như vải đũi, vải denim, vải kaki,.. Đây là loại quần đem lại sự rộng rãi, thoải mái cho người mặc, giúp người mặc dễ dàng thực hiện hoạt động hàng ngày.

Nguồn gốc quần culottes

Ban đầu, quần Culottes được thiết kế dành riêng cho nam giới và ở thời kỳ những năm 1900 trang phục theo quy chuẩn của nữ giới là váy liền thân. Vì vậy trong những năm 1900, quần Culottes chưa được phái nữ ưa chuộng.

Đến năm 1902, chiếc quần Culottes được phái nữ bắt đầu sử dụng và có tên gọi khác là quần Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhờ có hãng thời trang tên tuổi Christian Dior cho ra mắt bộ sưu tập của mình vào những năm 1950 với bộ sưu tập quần ống rộng, quần Culottes dần được mặc trong các hoạt động thường ngày nhiều hơn.

2014 là năm đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ của quần Culottes, chiếc quần này đã trở thành một cơn bão quét phăng tất cả những hot trend khác khi đó và tạo thành một cơn sốt trào lưu quần ống rộng của nữ giới. Đến nay, quần ống rộng vẫn là items được rất nhiều người yêu thích và độ hot của quần Culottes vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Quần culottes mang giày gì

Giày mũi nhọn đế thấp

Chính bởi phong cách vintage vô cùng thú vị đặc biệt thích hợp với những đôi giày mũi nhọn đế thấp phong cách. Màu sắc đen hoặc ánh kim trắng sẽ dễ diện và gần như có thể kết đôi với mọi màu quần.

Giày sneaker

Trong khi đó, kiểu giày sporty như sneaker lại làm bật được tính phóng khoáng và phá cách của quần culottes. Bên cạnh gam màu cơ bản trắng đen, nàng có thể chọn giày sneaker có họa tiết nhẹ nhàng, tươi sáng để kết hợp

Giày cao gót

Bạn thích giày cao gót có quai hoặc buộc dây chi tiết quai vắt qua cổ chân duyên dáng ? Nét cá tính, phóng khoáng của quần culottes tạo nên một tổng thể đa phong cách rất riêng khi phối với cao gót. 

Ngoài ra, boots cao gót cũng là một lựa chọn cá tính và trendy để diện quần culottes trong những ngày trời chuyển thu như thế này.

Cách phối đồ với quần culottes

Kết hợp quần culottes với áo sơ mi

Kết hợp quần Culottes cùng áo sơ mi là gợi ý dành cho những cô nàng yêu thích phong cách công sở. Những chiếc áo sơ mi đơn giản phối cùng quần Culottes sẽ là set đồ phù hợp dành cho bạn khi đi làm hàng ngày.

Phối quần culottes với áo kiểu

Những chiếc áo kiểu cách sẽ làm bạn trở nên sành điệu và nổi bật hơn khi phối cùng với những chiếc quần Culottes. Cách phối này đã mang tính high Fashion cao, vì thế bạn nên chọn những chiếc quần Culottes đơn sắc và áo kiểu không quá màu mè, diêm dúa.

Kết hợp áo trễ vai gợi cảm

Áo trễ vai kết hợp cùng quần Culottes là một gợi ý đáng thử nếu bạn muốn trở thành một cô nàng sang chảnh, gợi cảm. Nếu bạn có đôi vai gầy mảnh mai và vòng 1 đẹp thì càng nên tận dụng triệt để cách mix này.

Phối với áo thun

Công thức đơn giản nhất để mix đồ cho bất kỳ item nào đó là hãy mix chúng với áo thun. Chiếc áo thun nữ trơn hay áo thun họa tiết vừa đem lại cho bạn sự thoải mái, vừa kết hợp rất ăn ý với những chiếc quần Culottes.

Phối cùng áo dây camisole và áo croptop

Hô biến thành cô nàng sexy chỉ trong một nốt nhạc với cách mix quần Culottes cùng những items quyến rũ như áo hai dây và áo croptop, đừng quên thêm một đôi giày cao gót điệu đà sẽ giúp set đồ của bạn hoàn chỉnh hơn.

Phối áo cardigan

Áo Cardigan luôn mang lại cho người mặc vẻ mềm mại, điệu đà, nữ tính. Nếu bạn là một cô nàng với phong cách điệu đà, nữ tính hay muốn hướng tới phong cách điệu đà, nữ tính thì hãy ghi nhớ những gợi ý sau đây nhé.

Quần culottes với áo khoác bomber

Áo khoác bomber là item thời trang quen thuộc mùa đông của các cô gái bởi dễ dàng kết hợp được với rất nhiều những trang phục khác trong đó có quần Culottes. Cùng xem quần Culottes sẽ kết hợp ăn ý như thế nào với áo khoác bomber nhé.

Kết hợp quần culottes với áo blazer

Áo khoác Blazer là item thời trang đã xuất hiện từ lâu nhưng đến thu – đông 2018 những chiếc Blazer mới thực sự có một chỗ đứng vững chắc cho mình trong sàn diễn thời trang. Kết hợp áo khoác Blazer cùng quần Culottes sẽ mang lại cho bạn phong cách thanh lịch, tinh tế.

Ấm áp với áo len cổ lọ

Quần Culottes cũng rất phù hợp khi bạn phối với những chiếc áo len cổ lọ đấy nhé. Mùa đông này đừng quên cách phối Culottes với những chiếc áo len cổ lọ để trở thành cô nàng ngọt ngào, ấm áp.

Phối với áo da

Áo da là items thời trang dành cho những quý cô sành điệu và hiện đại, sẽ là một sự kết hợp ăn ý khi mix áo da với những chiếc quần Culottes mang tính high fashion cao. Với cách mix này nàng sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý khi bước chân xuống phố.

bình luận trên bài viết “Quần culottes là gì? Nguồn gốc và cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết