FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải denim là gì? Denim và jean khác nhau như thế nào?

Vải denim là gì? Denim và jean khác nhau như thế nào?

Hau Nguyen
Th 6 19/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải denim là gì?

Denim là một loại vải được dệt đan chéo bằng 100% cotton. Để làm ra loại vải denim, người ta dùng kiểu dệt kết hợp nhiều sợi trắng và sợi chàm, trong đó sợi chàm chạy dọc và sợi trắng chạy ngang. 

Ngoài ra, vải denim chất lượng cao được trộn với sợi polyester hoặc sợi lycra để tạo ra chất liệu có khả năng chống co rút và chống nhăn hiệu quả.

Vải denim truyền thống thường có màu xanh lam nhờ sử dụng thuốc nhuộm chàm để tạo nên những sản phẩm quần áo thời trang đẹp mắt. Mật độ của sợi denim trong chất liệu này rất cao, vì vậy tạo nên cảm giác tổng thể bị cứng. Denim cũng là chất liệu được sản xuất nhiều nhất trên toàn thế giới hiện nay.

Nguồn gốc của vải denim

Từ “denim” có nguồn gốc bắt nguồn từ loại vải “serge de Nimes”, từ thành phố Nimes của nước Pháp, nơi nó được sản xuất lần đầu tiên. 

Tại Mỹ, denim jeans được sử dụng từ cuối thế kỷ 18. Sau đó, doanh nhân Levi Strauss và Jacob Davis (thợ may) đã hợp tác để tạo ra quần denim được làm từ loại vải sợi bông bền đẹp và được gia cố bằng đinh tán để kéo dài tuổi thọ. 

Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu và phát triển của quần jeans cùng thương hiệu huyền thoại Levi Strauss vẫn còn thành công cho đến ngày nay.

Ưu điểm của vải denim

Chất liệu có đặc tính chịu lực và độ bền cao, là một trong những loại vải có độ bền cao nhất hiện nay

Cá tính và phong cách: Các sản phẩm làm từ vải denim mang đến một cá tính và phong cách riêng, vừa có nét thẩm mỹ cao và lại còn thoải mái cho người mặc.

Tính ứng dụng cao: Vải denim dùng để sản xuất rất nhiều các loại sản phẩm như là quần áo, túi xách,... Loại vải này tuy đã xuất hiện lâu, nhưng đến nay vẫn nhận được sự tin dùng của rất nhiều người.

Nhược điểm của vải denim

Do khả năng co giãn của denim hạn chế nên không phù hợp để may các trang phục như quần áo thể thao hay đồ lót. Thêm vào đó vải denim cũng lâu khô nên thường tốn khá nhiều thời gian trong việc giặt giũ và làm sạch.

Denim và jean khác nhau như thế nào?

Nếu như denim là một loại vải, thì jeans là từ dùng để chỉ loại trang phục, chính là chiếc quần jeans hay quần bò mà chúng ta hay mặc. Nói một cách dễ hiểu, tất cả những chiếc quần jeans đều có thể được gọi là denim, nhưng denim không chỉ được dùng riêng cho quần jean mà còn có thể để chỉ áo khoác, chân váy

Tóm lại, chúng ta có hiểu đơn giản jeans là một loại trang phục được làm từ denim, còn denim là một loại vải tạo nên các trang phục khác nhau như áo, váy,... trong đó có cả quần jeans nên quần jeans ta có thể gọi là denim, còn denim được coi như là tên gọi cho các trang phục được làm từ denim.

Chính vì quần jeans được làm từ vải denim cho nên việc hai khái niệm này ra đời là cùng nhau.

Levi Strauss (doanh nhân) và Jacob Davis (một thợ may) đã cùng bắt tay hợp tác để tạo ra những chiếc quần jeans từ vải denim. Cho nên có thể cọi họ là cha đẻ của vải denim và những chiếc quần jeans.

Vải denim có bền không?

Vải denim được làm từ sợi bông chắc chắn và được dệt một cách chặt chẽ nên rất bền. Các sản phẩm jeans từ denim có khả năng chịu được sự cọ xát và sử dụng hàng ngày mà không bị hỏng hoặc rách. Chất vải này có vẻ ngoài thời trang và có thể được kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Vải denim có nóng không?

Vải thường khá dày và không thấm hút tốt. Đặc tính này có thể khiến người mặc cảm thấy nóng và không thoải mái trong môi trường nóng hoặc khi vận động nhiều.

bình luận trên bài viết “Vải denim là gì? Denim và jean khác nhau như thế nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết