FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Quần legging là gì? Những thắc mắc thường gặp về legging

Quần legging là gì? Những thắc mắc thường gặp về legging

Hau Nguyen
Th 2 08/01/2024 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Quần legging là gì? quần như thế nào?

Legging là loại quần có độ co giãn cao, ôm sát cơ thể, có nhiều size phù hợp với từng người. Có thể nói, trong 3 loại quần co dãn Legging, Skinny, Tregging thì Legging là loại mỏng nhất.

Có thể nhận biết, phân loại quần Legging dựa vào độ dày của quần. Nếu chiếc quần bạn mỏng và nhẹ nhưng lại có sự co dãn tốt, có phần cạp cao và không có túi quần, không có cúc hay khóa quần thì đó chính là quần Legging.

Quần legging là vải gì?

Chất liệu may quần Legging thường được sử dụng nhiều nhất là vải thun (còn gọi là cotton) và vải Lycra. Vải thun cotton thì đã khá quen thuộc với đặc tính co giãn, thoáng mát, thấm mồ hôi. Còn vải thun Lycra bản chất chính là thun cotton, pha thêm với ½ là nguyên liệu sợi Spandex để tối ưu cho sản phẩm độ mỏng và độ mềm mịn cao.

Quần legging có tác dụng gì?

Quần legging trước đây thường được mặc để giữ ấm cơ thể hoặc mặc kết hợp với các loại váy vì quần legging còn được xem là một dạng quần lót nhưng dày dặn hơn mà vẫn thoải mái khi mặc.

Hiện nay thì chúng giúp định hình phần thân dưới một cách hoàn hảo. Phần cạp cao của quần sẽ giúp vòng eo của bạn thon gọn hơn. Khi thực hiện các động tác như xoạc chân trong yoga hoặc squat trong gym. Quần legging sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về việc tét hoặc rách đáy quần như những loại quần khác. Ngoài ra, quần legging có một sức hấp dẫn riêng biệt đối với các chị em. Dù bạn có tập gym hay yoga hay không thì không thể chối cãi được việc bạn vẫn thích mặc quần legging ngay cả khi không đi tập.

Mặc quần legging có tốt không?

Legging cũng là một trang phục gây nhiều tranh cãi, không chỉ bởi cách phối trang phục kém duyên mà còn bởi những vấn đề về sức khỏe mà chiếc quần này mang đến. Chắc chắn rằng ai cũng sẽ rất bất ngờ khi biết quần legging và quần tập yoga lại mang đến 7 tác hại sau:

Điểm đặc biệt của legging chính là độ ôm cơ thể của chúng, và càng ôm sát thì mặt vải càng cọ xát vào da, làm tăng tiết mồ hôi và chất dầu cho quá trình hoạt động của vi khuẩn, Tiến sĩ y khoa Joshua Zeichner, Giáo sư da liễu tại trường Icahn School of Medicine at Mount Sinai giải thích. Hành động cọ xát này gây các vết nứt trên da, khiến da bị thiếu nước, viêm da.

Viêm nang lông có thể nhận biết khi bạn làm sạch lông vùng chân và phát hiện vài vết mụn đỏ. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này, và vấn đề sẽ được giải quyết trong vòng vài ngày với điều kiện: không mặc quần legging 24/7, bôi kem dưỡng ẩm và làm sạch khu vực viêm. Tuy nhiên, khi nhận thấy tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ chỉ định dùng thuốc và kem bôi.

Bệnh nấm da Ringworm (bệnh ecpect mảng tròn), đây là bệnh gây ra những đốm hình tròn có khoảng trống ở giữa như hình chiếc nhẫn, màu đỏ, đóng vảy xung quanh. Tiến sĩ Zeichner cho biết, bên cạnh các nguyên nhân quen thuộc thì việc mặc quần legging hay quần tập bó sát, cộng với việc ra mồ hôi quá nhiều, không thoáng khí cũng góp phần khiến bệnh phát triển.

Ngứa vùng bẹn và đùi trên (Jock itch) là một bệnh nhiễm trùng vùng bẹn do nấm. Thuật ngữ y học là bệnh nấm da đùi, nấm ngoài da hoặc nấm bẹn. Bệnh có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở môi trường ẩm, đẫm mồ hôi, không thoáng khí. Khi gặp tình trạng này, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế để điều trị.

Một chiếc quần legging không vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng vi khuẩn, khiến vi khuẩn phát triển quá mức, gây nhiễm trùng. Vì thế, bên cạnh các nguyên nhân phổ biến khác, mặc quần legging không vệ sinh có thể dẫn đến nhiễm khuẩn âm đạo.

Nấm phát triển trong môi trường ấm và ẩm ướt, và chiếc legging cung cấp một môi trường sống hoàn hảo cho chúng. Nếu bạn nhận thấy ngứa âm đạo hoặc có mủ trắng, bạn có thể đã bị nhiễm nấm âm đạo. Chìa khóa để ngăn ngừa: đừng mặc chiếc quần legging hay yoga cả ngày dài và giặt chúng sau mỗi lần sử dụng, dù có ra mồ hôi hay không.

Mặc legging mà không chú trọng đến giữ ẩm có thể dẫn đến tình trạng mẩn ngứa da. Trên thực tế, "bụi" trên quần legging chính là da chết, da khô của bạn bong tróc. Da quá khô có thể gây viêm da, nổi mẩn đỏ và đau. Hãy nhớ dùng sản phẩm dưỡng ẩm da mỗi ngày sau khi tắm và thay quần legging khi chúng đã ướt đẫm mồ hôi.

Quần legging phối với áo gì?

Với áo thun
Một trong những item dễ phối đồ với quần legging nhất thì không thể không nhắc đến áo thun. Nằm sẵn trong tủ đồ và đặc biệt là khá đơn giản và nhanh nhất, nếu chọn chiếc quần vải mỏng thì hãy ưu tiên đi kèm đó là mẫu áo thun form rộng dáng dài. Còn nếu chiếc quần đủ dày và bạn muốn có một phong cách năng động thoải mái cho ngày hè xuống phố hẹn hò thì chọn ngay kiểu áo thun vừa.

Với áo hai dây
Cách chọn quần legging trông thu hút hơn nếu bạn đang muốn biến tấu hơn với các trang phục hằng ngày thì mẫu áo 2 dây sẽ giúp bạn phần nào sexy thể hiện được sự quyến rũ của vóc dáng cơ thể. Đảm bảo có khối anh chàng không thể rời mắt khỏi bạn khi diện bộ trang phục này xuống phố.

Với áo croptop
Bạn sở hữu một thân hình đồng hồ cát và đặc biệt là lại vào ngày hè oi bức, phối quần legging kèm với kiểu áo croptop là hoàn hảo nhằm giúp bạn có một phong cách thoáng mát lại phần nào khoe khéo được vòng eo nhỏ nhắn.

Với áo ba lỗ
Không thể chối bỏ cách kết hợp này được nhiều bạn tận dụng nhất cho các buổi tập tại các phòng tập gym, aerobic, yoga,... Thiết kế thoáng mát giúp thấm thoát mồ hôi tốt, với độ co giãn tốt càng giúp cho người mặc được tự do thoải mái vận động với các bài tập một cách đơn giản nhất.

Với áo len
Quần legging phối đồ với item này thì rất đỗi quen thuộc mỗi khi thu qua đông tới, còn chờ gì mà không nhanh tay thử nay quần legging với áo len, không chỉ mang đến cho bạn một phong cách trong thời trang mà còn giữ ấm cho cơ thể một cách hiệu quả nhất gần đây. Bên cạnh đó nên chọn các mẫu quần legging dày dặn để giữ ấm mùa đông rét

Với áo blazer
Đây sẽ là cách hoàn hảo nhất vì bất kể là mùa nào thì cách phối này cũng được các nàng áp dụng nhiều tại môi trường công sở. Có thể chọn được cho mình kiểu áo blazer với các họa tiết bắt mắt như kẻ caro, chưa bao giờ ngừng hot. Nhất là đối với một cô nàng theo đuổi phong cách Hàn Quốc thì chắc hẳn cách lên đồ này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu muốn thu hút và khác lạ hơn trong các buổi hẹn hò thì đừng bỏ qua cách mix này nhé.

Với áo sơ mi
Chọn phối quần legging với áo sơ mi màu sáng sẽ thích hợp với những cô nàng nào có một dáng người thon gọn, lại rất lịch sự, được chọn nhiều tại môi trường văn phòng làm việc, bởi sự thoải mái nhất định từ 2 item mẫu áo sơ mi đẹp và quần legging.

Quần legging phối với giày gì?

Giày sneaker buộc dây
Không còn nghi ngờ gì nữa, giày sneaker buộc dây là đôi giày dễ kết hợp nhất với quần legging. Nhờ kiểu dáng thể thao của cả quần legging và giày sneaker, sự kết hợp này trở nên hoàn hảo. Mặc dù bạn có thể mặc kiểu dáng này theo nhiều cách khác nhau, nhưng nó trông đặc biệt sang trọng khi được tạo kiểu với một góc cạnh thể thao. Để thể hiện phong cách này, bạn hãy bắt đầu với một chiếc quần legging thể thao và giày sneaker tối giản. Sau đó, bạn thêm một chiếc áo crop top cổ cao vừa vặn và mũ lưỡi trai. Bạn cũng có thể thêm đồ trang sức, chẳng hạn như hoa tai vòng để tăng thêm phần cá tính.

Giày sneaker slip-on
Giày sneaker buộc dây không phải là loại giày thể thao duy nhất phù hợp với quần legging. Giày sneaker slip-on cũng có thể mang lại phong cách sành điệu với chiếc quần tối giản này. Trong khi vẫn mang hơi hướng thể thao như các thiết kế truyền thống, kiểu dáng slip-on có tính thẩm mỹ tối giản hơn. Do đó, chúng tạo ra một cảm giác bình dị và thoải mái hơn, khiến chúng trở nên lý tưởng cho những ngày nghỉ hay họp mặt bạn bè cuối tuần. Vì vậy, lần tới bạn hãy thử kết hợp một chiếc quần legging với một số đôi giày sneaker slip-on. Một chiếc áo crop top đơn giản và áo khoác ấm sẽ hoàn thiện kiểu dáng này một cách hoàn hảo.

Giày loafer
Giày loafer có thể là một lựa chọn phong cách đáng ngạc nhiên để mặc với quần legging. Nhờ kiểu dáng sang trọng và bóng bẩy, chúng có thể được sử dụng để mặc quần legging cho một kiểu dáng lịch sự. Nếu bạn không chắc chắn về cách kết hợp này, bạn hãy thử kết hợp nó với một chiếc áo sơ mi dài cài cúc in họa tiết thời trang. Bạn cũng có thể thêm một chiếc áo blazer bên ngoài để tạo ra diện mạo tinh tế và phong cách nhưng vẫn thoải mái.

Giày ankle boot
Bốt mắt cá chân là một lựa chọn giày dép cổ điển và sang trọng có thể kết hợp với nhiều loại quần, kể cả quần legging. Mặc dù chúng trông tuyệt vời với quần legging tiêu chuẩn, bạn cũng nên cân nhắc thử chúng với một chiếc quần legging da. Bằng cách kết hợp bốt mắt cá chân màu đen có gót với quần legging da, thêm một bộ bodysuit dài tay màu đen và áo choàng sang trọng, bạn sẽ ngay lập tức có một bộ trang phục sắc sảo, lộng lẫy và hợp xu hướng.

Giày cao gót
Bạn nghĩ rằng giày cao gót không hợp với quần legging? Bạn nên thử kết hợp chúng trước khi vội vã đưa ra kết luận. Giày cao gót thực sự có thể kết hợp hoàn hảo với quần legging để có kiểu dáng sành điệu. Chìa khóa để làm cho trang phục này thành công là tạo ra sự cân bằng. Vì quần legging và giày cao gót khiến nửa dưới của bạn trông dài và gầy hơn, bạn hãy thử bù đắp chúng bằng thứ gì đó quá khổ một chút ở trên. Đặc biệt, một chiếc áo sơ mi dài đến ngang đùi có thể kết hợp ăn ý với legging và giày cao gót. Bạn cũng có thể thêm một chiếc áo len rộng hoặc áo khoác chunky bên trên nếu thời tiết lạnh.

Sandal
Nó có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng những đôi sandal có thể trông tuyệt vời khi đi cùng với legging. Bí quyết để kết hợp thành công tất cả là tìm ra phong cách phù hợp. Để bắt đầu, bạn hãy thử chọn đế bằng cho trang phục ban ngày thông thường và thiết kế có gót cho bộ đồ dự tiệc vào ban đêm. Sau đó, bạn có thể chọn phong cách cụ thể của mình. Hãy cân nhắc những đôi sandal đơn giản với dây quai tối thiểu để có kiểu dáng sang trọng và những thiết kế nhiều quai táo bạo hơn để có kiểu dáng sắc sảo hơn.

Quần legging phù hợp với dáng người nào?

Những cô nàng sở hữu vóc dáng quả táo sẽ không khó để chọn một chiếc quần legging, vì đây được xem là dáng người có đôi chân thon đẹp. Nhưng cũng đừng chọn những chiếc Legging màu đen vì chúng sẽ chỉ điểm sự mất cân đối cơ thể của bạn, vì vậy bạn nên thử lựa chọn đa dạng nhiều mẫu Legging khác nhau như Legging da, các mẫu Legging sáng màu,…

Với cô nàng dáng người quả lê, điều đầu tiên bạn nên hạn chế những mẫu Legging nhiều họa tiết hay màu sắc tươi sáng, hay chất liệu dày vì sẽ khiến chân bạn to và ngắn hơn bình thường. Lúc này, quần Legging tối màu, nhất là Legging màu đen sẽ giúp đôi chân thon thả và cả thân người trở nên hài hòa hơn.

Nếu là một cô nàng với đôi chân khẳng khiu và vóc dáng thước kẻ, việc chọn một Set đồ cũng như Legging sáng màu, màu sắc tươi sáng và chất liệu dày dặn thì sẽ khiến cho nhược điểm thành lợi thế giúp bạn trông hấp dẫn hơn. Những chiếc quần Legging tối màu và quá nhiều lớp áo bên ngoài sẽ khiến bạn mất cân đối đấy nhé.

Mặc quần legging có cần mặc quần lót không?

Do quần legging thường có thể cọ xát vào vùng kín lúc bạn đang tập luyện hay di chuyển vì vậy cần mặc thêm quần lót để “cô bé” được an toàn hơn. Một điều nữa là để tránh lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể: Các mẫu quần legging thường bó sát cơ thể đặc biệt là phần mông vì vậy dễ khiến “cô bé” của bạn bị hằn ra bên ngoài. Trong lúc tập luyện việc đổ mồ hôi là điều chắc chắn, Bạn sẽ cảm thấy mất tự tin khi vùng tam giác của mình bị ướt ở ngoài đúng không? Lớp quần lót ở trong sẽ giúp thấm mồ hôi tránh để chúng thấm ra ngoài quần.

Vì đặc tính của quần legging là ôm sát cơ thể, do vậy mà những loại nội y có đường viền dày và rõ sẽ rất dễ bị lộ ra, gây phản cảm. Do đó, khi lựa chọn nội y để mặc quần legging, bạn nên ưu tiên mặc những chiếc quần lót tàng hình với chất liệu mỏng, thoáng mát, mịn màng, hoặc những chiếc quần lót không viền.
 

bình luận trên bài viết “Quần legging là gì? Những thắc mắc thường gặp về legging

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết