FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
May áo sơ mi nam nữ cần mua bao nhiêu vải?

May áo sơ mi nam nữ cần mua bao nhiêu vải?

Haunguyen
Th 6 08/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến kích thước vải khi may áo sơ mi

Hầu như trước khi may áo sơ mi, ta thường lo lắng về kiểu dáng, độ phù hợp, chất liệu vải, kích thước cũng như kinh nghiệm của thợ may. Thật ra, các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước may áo sơ mi có thể nhắc đến như:

Phong cách, kiểu dáng áo sơ mi mong muốn

Yếu tố đầu tiên để có một chiếc áo sơ mi “mơ ước” chắc hẳn là phong cách và kiểu dáng mà bạn mong muốn. Những chiếc áo sơ mi được may riêng không chỉ có tính phổ biến mà còn đa dạng về mẫu mã và thiết kế.

Thường dùng nhất phải nói đến việc sở hữu một chiếc sơ mi trắng, không hề nhàm chán mà lại cực kỳ dễ phối đồ. Một chút thiết kế đơn giản như nơ, họa tiết theo sở thích cũng khiến cho chiếc sơ mi của các bạn nữ có điểm nhấn, linh hoạt và khiến cơ thể tự tin hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó còn là một số mẫu mã, kiểu dáng được ưa chuộng như áo sơ mi tay ngắn, tay dài, kẻ sọc, cổ trụ, tà dài, học tiết cách điệu,…Việc lựa chọn phong cách phù hợp với thân hình giúp cơ thể tràn đầy tự tin, tỏa sáng mọi lúc mọi nơi, kết hợp được với nhiều phụ kiện, màu sắc cũng như thể hiện cá tính đậm chất riêng. Dù ở bất kỳ phong cách nào thì việc xác định mẫu thiết kế riêng cho bản thân ảnh hướng rất nhiều đến kích thước may áo sơ mi đấy!

Chất liệu vải để may áo sơ mi

Tiếp đến, một yếu tố quan trọng không kém trong việc hoàn thiện may áo sơ mi là chất liệu vải của những chiếc sơ mi. Từ áo sơ mi đồng phục cho đến áo sơ mi thời trang hay đi sự kiện đều được may bằng những loại vải riêng thích hợp. 

Với làn da nhạy cảm, nhiều bạn luôn lựa chọn thật kỹ lưỡng chất liệu vải cho một chiếc áo sơ mi để tránh tình trạng kích ứng da hoặc không thoải mái trong khi làm việc Vì vậy, khâu lựa chọn chất liệu vải may luôn được các cô nàng cân nhắc kỹ lưỡng cho chiếc áo sơ mi của mình phù hợp nhất có thể.

Để khiến các bạn thích thú với những chiếc áo sơ mi thì không thể không kể đến các loại vải phổ biến, cực sang trọng như vải voan, vải lụa hay vải cotton. Ngày nay trên thị trường vải bạn có thể tìm thấy đa dạng màu sắc, chất liệu vải phù hợp với mong muốn và lựa chọn của bản thân. Số lượng vải và sự đa dạng về mẫu mã thiết kế của các cửa hàng Thời trang đều là những tính chất độc đáo để tạo khiến bản thân trở nên hiện đại, thời thượng và thời trang hơn bao giờ hết.

Tay nghề, kinh nghiệm của thợ may áo

Sau khâu lựa chọn phong cách và chất liệu áo sơ mi thì một phần ảnh hưởng không kém là lựa chọn nơi có thợ may áo dày dặn kinh nghiệm. Để trở thành bậc thầy trong ngành may mặc, người thợ cần phải rèn luyện nhiều kỹ năng khác nhau để có được những tác phẩm để đời. Tuy nhiên, để may ra những sản phẩm thời trang hiện đại, đẹp mắt, nổi trội thì việc lựa chọn thợ may áo có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu dài khá quan trọng.

Đối với nhu cầu ăn mặc của mỗi người, các bạn cần cân nhắc lựa chọn nơi có nhân công uy tín, đường may đẹp mắt cũng như kinh nghiệm xử lý chất liệu, kiểu áo vải đã lựa chọn. Khi trình độ tay nghề trở nên lão luyện, người thợ may hoàn toàn có thể xác định chính xác kích thước vải cần thiết cho kiểu dáng sơ mi mà bạn mong ước. Dựa vào kinh nghiệm lâu năm, người may áo sẽ biết cách xử lý đường may, kích thước, kiểu dáng phù hợp với cơ thể, phong cách của bạn và “sự biến hóa khôn lường” khiến bạn trông tự tin nhất có thể.

May áo sơ mi nam nữ cần mua bao nhiêu vải?

Vậy câu hỏi đặt ra là May áo sơ mi nam nữ cần mua bao nhiêu vải? Chắc hẳn, những bạn yêu thích thời trang sẽ thắc mắc số lượng vải cần có cho một chiếc áo sơ mi là bao nhiêu. Trước tiên cùng tìm hiểu cách tính vải cho áo sơ mi được nhiều nhà may, xưởng may sử dụng làm chuẩn:

Chiều cao 1m40 – 1m551m55 – 1m651m65 – 1m72 1m72 – 1m80
Sơ mi dài tay 1.1m1.2m 1.3m1.4m
Sơ mi ngắn tay 1.0m1.1m1.2m1.3m

Chú ý: Kích thước cuộn vải có chiều rộng mặc định là 1.5m.

Để mặc được một chiếc áo sơ mi vừa vặn, phù hợp với kích thước của cơ thể thì việc lựa chọn số lượng vải cần dùng phụ thuộc khá nhiều vào chiều cao, số đo cơ thể. Không ai muốn mặc một chiếc áo quá to hay quá nhỏ so với body của mình, gây khó chịu nếu trong những hoàn cảnh không phù hợp. Vì vậy, việc lựa chọn vải cho phù hợp và tìm mua tại những địa điểm có uy tín vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Hướng dẫn công thức tự học cắt may áo sơ mi nam và nữ đẹp

 Tags:
bình luận trên bài viết “May áo sơ mi nam nữ cần mua bao nhiêu vải?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết