FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
CÁCH NHẬN BIẾT QUẦN ÁO CHẤT LƯỢNG

CÁCH NHẬN BIẾT QUẦN ÁO CHẤT LƯỢNG

Dev App Seeding
Th 2 12/06/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết
Trong thời buổi toàn cầu hoá với nhịp sống hối hả hằng ngày, chất lượng quần áo đã giảm một cách đáng kể. Thời trang nhanh ra đời, khiến việc sản xuất và tiêu thụ tăng cao, giá cả sản phẩm giảm mạnh. Hàng năm, số lượng rác thải thời trang nhanh lại ngày một tăng cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Mặc dù vậy, bên cạnh những sản phẩm rẻ và kém chất lượng thì những sản phẩm may mặc chất lượng vẫn tồn tại. Hãy để Paradox giúp bạn tìm ra một số chi tiết cần chú ý để có thể chọn được quần áo chất lượng tiết kiệm túi tiền và bảo vệ môi trường mà không phải vứt đi sau vài lần giặt nhé.

Một số chi tiết cần chú ý:

Cách tốt nhất để đánh giá chất lượng sản phẩm may mặc là nhìn vào mặt bên trong. Bạn nên nhìn xem viền và các đường nối đã được may kỹ lưỡng chưa. Một chiếc áo có viền lỏng lẻo rất dễ bị rách khi mặc.

Ngoài ra, hãy kiểm tra đường may. Bạn nên ưu tiên những item có mũi khâu nhỏ, ngắn và đều, vì chúng sẽ bền hơn. Cuối cùng, người mua nên kiểm tra toàn bộ xem còn sai sót gì trên trang phục hay không.

Kiểm tra nhãn, mác và thành phần chất vải

Nhãn, mác gắn trên quần áo sẽ giúp bạn nhận biết được trang phục sản xuất ở đâu, thành phần vải là gì và cách giặt giũ. Ví dụ, nếu bạn đang tìm trang phục để mặc hàng ngày, hãy tránh xa các sản phẩm gắn mác chỉ giặt tay hoặc giặt khô.

Tương tự, thành phần vải cho biết quần áo sẽ phù hợp với những dịp nào. Các sản phẩm làm từ sợi len sẽ giữ ấm cho bạn khi trời lạnh. Trang phục này có một lớp phủ sáp nên không cần phải giặt thường xuyên và có khả năng chống nhăn tốt.

Sợi làm từ thực vật bao gồm bông (cotton), vải lanh hoặc tơ tằm thoáng khí nhưng sẽ không giữ ấm cho bạn thích hợp mặc trong thời tiết hoặc khí hậu nóng ẩm như Việt Nam ta. Chúng dễ nhăn và cũng dễ giặt.

Sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon phức tạp hơn. Trang phục làm từ sợi tổng hợp dễ khiến người mặc bị đổ mồ hôi và có mùi. Tuy nhiên, chất liệu tổng hợp cần thiết khi làm áo khoác chống thấm nước hoặc gió và quần áo thể thao.

Cách chọn vải chất lượng

Vải chất lượng tốt sẽ tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Bên cạnh đó, quần áo làm từ vải tốt sẽ có form dáng vừa vặn, đẹp hơn. 

Để đánh giá chất lượng vải may mặc, bạn có thể dùng tay sờ. Có một tip nhỏ là bạn có thể kéo vải giữa hai ngón tay cái để xem có bị giãn hoặc giữ được form hay không.

Paradox khuyên bạn nên chà xát vải vào phần nhạy cảm trên cơ thể như cổ hoặc cẳng tay, nơi da mỏng manh. Thói quen này sẽ giúp bạn kiểm tra xem chất vải và thiết kế đó có phù hợp với cơ thể hay không. Để xác định chất lượng quần áo, bạn có thể kiểm tra nơi sản xuất. Đối với những thương hiệu chú trọng chất lượng như Paradox thì bạn có thể yên tâm khi diện đồ sẽ có cảm giác thoải mái, không sợ mẫn đỏ, kích ứng. Yếu tố uy tín của thương hiệu này giúp bạn xác định được liệu đường may, vải có đảm bảo chất lượng hay không.

Đường may

Việc xem xét kỹ đường may là cách để đánh giá sự cẩn thận và chú tâm của người làm ra bộ trang phục. Paradox luôn kiểm tra các đường chỉ đã chắc chắn hay chưa, vết may bên hông có thẳng hay không,...

Thông thường, để may quần áo nhanh, người ta thường bỏ sót một số đường may. Điều này khiến trang phục dễ bị hỏng. Tuy nhiên, với một số loại quần áo nhất định như áo phông, áo liền quần, điều này có thể không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng để có được một item chất lượng thì lại không thể bỏ qua bất kì chi tiết nào dù là nhỏ nhất. Nhìn chung, các trang phục chất lượng tốt sẽ có đường may chắc chắn và chỉn chu.

Hy vọng rằng với những kiến thức trên đây Paradox sẽ giúp bạn nắm được một số tiêu chuẩn nhất định phải chú ý khi chọn quần áo. Để không chỉ mặc là phải đẹp mà còn phải thoải mái và bền lâu xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra. 

Nếu bạn hứng thú và muốn sở hữu những item ở trên, hãy ghé thăm Paradox để tậu cho mình những món đồ thời trang cá tính và chất lượng nhé!

----------------------------------------

Thông tin chi tiết:

- IG: @paradox.worldwide

- FB: Paradox.

- Tiktok: @paradox.worldwide

Address: 995 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM

Hotline: 0344.800.808

bình luận trên bài viết “CÁCH NHẬN BIẾT QUẦN ÁO CHẤT LƯỢNG

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết