FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
POLO LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ÁO POLO

POLO LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ÁO POLO

Manager
Th 2 12/06/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo polo là một trong số những loại áo có cổ, hay còn được nhiều người biết đến là áo cổ gập. Áo thun polo được may bằng chất vải thun co giãn, với khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, đem đến cho người dùng sự thoải mái, dễ chịu và thông thoáng trong quá trình sử dụng.

Nguồn gốc áo polo

Áo polo là áo như thế nào? Ra đời sau kiểu áo thun cổ tròn nên áo polo được xem là “đàn em” tiếp nối sau kiểu áo thun cổ tròn phổ biến. Khi mới xuất hiện trên thị trường áo thun chỉ là áo lót của quân đội được nhiều người lính mặc hồi chiến và chủ yếu là kiểu áo cổ tròn.

Dần dần chữ “polo” xuất hiện đằng sau chiếc áo thun và rất ít ai biết rằng chúng được lấy tên từ một môn thể thao có tên là khúc cầu tại vùng Manipur, Ấn Độ. Theo thời gian áo polo xuất hiện nhiều hơn trong sân tennis và được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng trong quá trình sử dụng.

Đến năm 1940 áo polo xuất hiện nhiều hơn trên thị trường thế giới và ngày càng trở thành xu hướng thời trang yêu thích được rất nhiều người đón nhận. Ngày nay, bạn có thể thấy áo polo xuất hiện ở bất cứ đâu.

Đặc biệt mẫu áo này được xem là sự lựa chọn của nhiều nam giới, bởi chính sự đơn giản, nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm mà chiếc áo polo đem đến cho người dùng khi mặc. Và hơn thế bạn có thể mặc áo polo bất cứ lúc nào, cho dù là ở nhà, dạo phố hay đi chơi, du lịch, thậm chí là đến làm việc ở công ty bạn cũng có thể mặc áo thun polo.

Những Chất Liệu Cơ Bản May Áo Polo

Có 3 chất vải phổ biến được dùng may polo là: Chất vải Pique, chất vải Cà Phê, chất vải Cotton.

*Chất vải Pique: Là loại vải thường được sử dụng để may áo Polo. Có nhiều chất liệu khác nhau được gọi chung theo vải Pique là: Cotton 100%, vải Cotton CVC, cotton TC,  vải PE. Vải Pique hay còn được gọi là vải thun Lacoste, đây là loại vải được hình thành từ thương hiệu Lacoste nổi tiếng. Ngoài ra, vải này còn được gọi là vải thun hình cá sấu.

*Chất Vải Cà Phê: Là loại vải được làm từ bã cà phê, cà phê có khả năng khử được mùi hôi, thấm hút mồ hôi tốt, chống tia UV rất tốt. Vì những lợi ích này mà bã cà phê ngày nay đang được nghiên cứu và sản xuất rất nhiều. Nó đã được ứng dụng để sản xuất cho áo Polo, ngoài cà phê ra vải còn có thêm thành phần PET giúp phải ít bị nhăn và tăng độ bền cho áo.

*Chất Pima Cotton: Pima là một chất liệu có xuất xứ từ một loại sợi bông hiếm. Chất Pima giúp cho vải có trọng lượng nhẹ hơn so với những loại vải được làm từ sợi bông thông thường khác. Vải có những ưu điểm như co giãn 4 chiều giúp cho trang phục được mềm và tăng được độ đàn hồi. Không những vậy nó còn giúp cho áo có độ thông thoáng lớn tạo cảm giác mát mẻ cho người mặc.

Với các mẫu Polo nhà Paradox sử dụng chất vải 100% cotton 2 chiều dày dặn, co dãn tốt, có độ thoáng khí cao tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Các Form Áo Polo Hiện Nay

*Áo Polo Classic Fit: Đây là một dạng áo Polo được may theo phong cách cổ điển. Theo phong cách này thì áo được may rất thoải mái không ôm sát người. Dáng áo thường xuông đứng, không chích phần eo. Áo Polo Classic-fit thích hợp với những hoạt động mạnh hay phải hoạt động nhiều cần sự thoải mái. Đây cũng là form áo mà bên Paradox lựa chọn cho mẫu polo của mình. Phù hợp với các bạn trẻ cũng như tạo sự thoải cho các bạn dẽ dàng vận động.

*Áo Polo Regular-fit: Đây là mẫu áo được biến tấu từ áo Polo cổ điển. Với thiết kế phần vai, cổ áo và phần ngực được giữ lại như cũ nhưng phần eo áo được may sát hơn. Nếu như mặc size nhỏ thì chúng ta sẽ thấy áo gần như ôm body. Với áo Polo Regular-fit, chất liệu co giãn được thêm vào nhiều hơn nhằm giúp người sử dụng không thấy bị khó chịu và khó hoạt động.

*Áo Polo Slim-fit: Áo Polo Slim-fit được may sát cơ thể ôm gọn dáng của người mặc. Tuy loại áo này khá hạn chế người mang nhưng nếu ai có thân hình chuẩn thì sẽ phô ra hết được vẻ đẹp của cơ thể.

Áo polo unisex là gì?

Áo polo phong cách unisex còn được gọi là phong cách phi giới tính, tức đây là cách ăn mặc thời trang thích hợp cho cả nam và nữ.

Khi sáng tạo ra áo polo unisex, các nhà thiết kế hướng đến phong cách trẻ trung, phá cách và cá tính, phù hợp với những bạn trẻ.

Cách Bảo Quản Áo Polo

Làm thế nào để giặt và bảo quản Polo đúng cách hãy cũng tìm hiểu nhé!

Giặt áo Polo.

- Giặt bình thường hạn chế dùng chất tẩy mạnh ( có thành javen hay clo), khuyến khích nên giặt tay.

- Giặt máy thì nên sử dụng chế độ vòng quay nhẹ nhàng.

- Không đổ trực tiếp bột giặt nên bề mặt áo vì với tác dụng tẩy mạnh sẽ làm chiếc áo bị loang và bạc màu vùng vải đó. Cách tối ưu là nên hòa loãng bột giặt rồi mới giặt.
 - Nên hạn chế ngâm áo polo quá lâu trong bột giặt hay xà phòng. Điều này làm giảm tuổi thọ của chiếc áo như loang bạc màu, nhanh dão.
 - Nên giặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm ( <40 độ C). Vì nếu giặt bằng nước nóng có thể gây nên tình trạng áo bị giãn ra và nhanh hỏng hơn.

Cách sấy và phơi khô áo polo.

- Nên tránh sử dụng máy sấy để làm khô áo thun polo vì chúng có thể gây co rút áo do nhiệt độ đặc biệt là những chiếc áo có thành phần sợi polyester.
 - Hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời ( đặc biệt là mùa hè với nắng gắt ). Điều này có thể làm chiếc áo của bạn bị cứng, nhanh bạc màu hoăc bị ố với áo màu trắng.

Cách là/ủi áo polo.

 - Điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải ( tầm 100-130 độ C)
▪️ Là cổ áo: Đặt áo lên bản ủi, dựng cổ áo lên, xịt chút nước làm ẩm cổ áo sau đó ủi nhẹ nhàng. Lật lại tiếp tục xịt chút nước và ủi phía bên kia cổ áo.
▪️ Là thân áo: Lộn trái chiếc áo polo. Sau đó, ủi tay áo trước, từng cái một, ủi phẳng từ phía vòng vai ra ngoài ống tay áo. Tránh ủi qua mép trên vai, nếu không sẽ tạo thành nếp gấp.
- Ủi phần ngực áo bằng cách di chuyển từ trung tâm về phía vai. Trải rộng thân áo polo, dùng tay vuốt phẳng phiu rồi là thân áo theo hướng từ trên xuống dưới .

Cách sấy gấp và bảo quản áo thun polo.

- Sau khi giặt xong hoặc lúc không sử dụng tới áo thì việc cần làm là nên bảo quản áo lại thật gọn gàng trong tủ. Với áo polo bạn nên gấp chúng, việc treo bằng móc lâu có thể làm bị dão cổ và vai.

Áo thun có cổ gọi là gì?

Áo thun có cổ còn có thể gọi là áo thun polo (áo polo), áo thun cá sấu, áo thun cổ bẻ, áo thun cổ trụ, áo thun cổ dệt. 

Vì áo thun có cổ (áo thun polo) là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế lịch sự của mẫu áo sơ mi ngắn tay và tính tiện dụng, phóng khoáng của áo thun cổ tròn cổ điển, do đó, áo thun có cổ rất được các doanh nghiệp lựa chọn là kiểu áo dùng để may đồng phục nhân viên, đồng phục công nhân.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài blog này nếu bạn có hứng thú về Polo bạn có thể ghé Paradox để sở hữu 1 chiếc áo xịn xò nhé!!!!

----------------------------------------

Thông tin chi tiết:

- IG: @paradox.worldwide

- FB: Paradox.

- Tiktok: @paradox.worldwide

Address: 995 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM

Hotline: 0344.800.808

 Tags:
bình luận trên bài viết “POLO LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ÁO POLO

Viết bình luận



7 TIPS SIÊU HAY GIÚP NÂNG TẦM PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA BẠN

7 TIPS SIÊU HAY GIÚP NÂNG TẦM PHONG CÁCH THỜI TRANG CỦA BẠN

Th 2 12/06/2023 4 phút đọc

Mặc đẹp không đơn thuần là chạy theo xu hướng mới nhất hay khoác lên người toàn đồ hiệu, những thiết kế đắt tiền. Mà bạn vẫn... Đọc tiếp

CÙNG PARADOX XÂY DỰNG TỦ ĐỒ TỐI GIẢN VÀ PHONG CÁCH CHO HÈ NÀY

CÙNG PARADOX XÂY DỰNG TỦ ĐỒ TỐI GIẢN VÀ PHONG CÁCH CHO HÈ NÀY

Th 2 12/06/2023 5 phút đọc

Trong mùa hè này, để xuống phố rực rỡ và toả nắng, hãy để Paradox giúp bạn xây dựng một tủ đồ quần áo tối giản... Đọc tiếp

TRẢI NGHIỆM CẢ TUẦN RẠNG RỠ VỚI NHỮNG ITEM THỜI TRANG TẠI PARADOX

TRẢI NGHIỆM CẢ TUẦN RẠNG RỠ VỚI NHỮNG ITEM THỜI TRANG TẠI PARADOX

Th 2 12/06/2023 2 phút đọc

Đã vào giữa mùa hè với những ngày nắng oi ả cùng những cơn mưa rào bất chợt. Lựa chọn được một outfit sang- xịn-mịn và... Đọc tiếp

6 TUYỆT CHIÊU BẢO QUẢN QUẦN ÁO NGÀY HÈ BỀN ĐẸP VÀ THƠM THO

6 TUYỆT CHIÊU BẢO QUẢN QUẦN ÁO NGÀY HÈ BỀN ĐẸP VÀ THƠM THO

Th 2 12/06/2023 5 phút đọc

Nhiều người cho rằng đối với quần áo thì chỉ cần giặt, phơi, treo và cất trong tủ là đủ, không cần quan tâm quá nhiều.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết