FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Style unisex là gì? Những câu hỏi thường gặp về unisex

Style unisex là gì? Những câu hỏi thường gặp về unisex

Haunguyen
Th 6 22/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Style unisex là gì? Quần áo unisex là gì?

Style unisex hay còn gọi là phi giới tính. Đây là từ dùng để mô tả cách phối hợp trang phục và phụ kiện phù hợp cho cả nam lẫn nữ. 

Phong cách Unisex là phong cách trung tính dành cho cả hai giới nam và nữ. Nó đã và đang lan rộng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những cô gái sẽ không còn bị gò bó bởi những chiếc váy hay giày cao gót. Mà có thể thoải mái diện lên những bộ trang phục mạnh mẽ đầy cá tính. Hay những chàng trai sẽ không bị phán xét bởi những bộ Outfit có hơi hướng nữ tính. Đó là cách mà thời trang Unisex đang làm thay đổi “định kiến” về sự khác biệt trong phong cách ăn mặc giữa nam và nữ.

Unisex fashion là gì và quá trình phát triển

Unisex là sao? Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng quần áo Unisex không phải là một khái niệm mới. Các thương hiệu thời trang cao cấp đã đi trước, dẫn đầu xu hướng, và gần đây các cửa hàng thời trang cũng đã phát triển và bắt kịp xu hướng Unisex độc đáo này.

Vào những năm 60, tại Selfridges một trong những cửa hiệu quần áo nổi tiếng ở London, đã trưng bày dòng quần áo unisex ở tất cả 3 tầng mặt tiền ngay trên con phố Oxford. Để quảng bá phong cách này thêm nhiều người biết đến, tất cả những nhân viên bán hàng đều mặc trang phục unisex của các nhà thiết kế nổi tiếng như Haider Ackermann, Ann Demeulemeester và Gareth Pugh.

Vào năm 2015, Selfridges đưa ra sáng kiến ​​’Agender’, hợp nhất các bộ phận trang phục nam và nữ. Đồng thời họ trưng bày các sản phẩm Unisex từ hơn 40 thương hiệu. Một năm sau, Zara cho ra mắt dòng sản phẩm ‘Ungender’ – tuyển chọn quần jean, áo hoodieáo sơ mi

Vào năm 2017, H&M đã phát hành ‘Denim United’, một bộ sưu tập đồ bảo hộ lao động được thiết kế cho tất cả mọi người. Ngay sau đó, John Lewis đã xóa nhãn giới tính khỏi tất cả sản phẩm quần áo trẻ em của mình.

Vào năm 2015, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele đã giới thiệu nơ và áo sơ mi ren trong buổi trình diễn thời trang nam đầu tiên của mình. Điều này đã có một tác động đáng kể kể chuyển đổi Gucci và ảnh hưởng đến xu hướng thời trang thế giới.

Gần đây, tại buổi trình diễn thời trang nam Celine 2018 đầu tiên của mình, Hedi Slimane đã tuyên bố trong thông cáo báo chí kèm theo rằng “toàn bộ quần áo của các người mẫu nam là Unisex, và do đó chúng cũng sẽ dành cho phụ nữ”. Các ông lớn như Burberry và Balenciaga cũng đã giới thiệu cả trang phục Unisex trong những mùa gần đây.

Giày unisex là gì?

Đây là phụ kiện đang vô cùng hot và thông dụng đối với các gia đình, bạn bè, cặp đôi. Dù là giày thể thao, Sneaker hay những đôi Sandal đơn giản. Giày Unisex luôn đưa ra cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. 

Đồng hồ unisex là gì?

Khác với đồng hồ có kích thước lớn dành cho nam giới hay cầu kỳ nhiều chi tiết dành cho nữ. Đồng hồ Unisex luôn hướng đến những thiết kế tối giản, để phù hợp khi đeo lên tay cả nam và nữ. Những đồng hồ theo phong cách Unisex là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cặp đôi muốn sắm đồng hồ đôi.

Kính unisex là gì?

Mắt kính unisex không kén chọn giới tính, phù hợp cho cả nam và nữ, rất thời trang và dễ phối với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Mùi nước hoa hương unisex là gì?

Nước hoa Unisex được hiểu là loại nước hoa phù hợp cho mọi giới tính. Mùi hương Unisex không quá đỗi ngọt ngào như dành cho nữ hay mang đậm mùi gỗ dành cho nam giới. Mà ở đây, nước hoa Unisex là sự hòa trộn và cân bằng của tất cả, rất riêng biệt và mang lại sự mới lạ!

Khác với những dòng nước hoa chuyên biệt dành cho riêng một giới tính cụ thể. Nước hoa Unisex đã tạo ra mùi hương nhằm tôn lên vẻ quyến rũ của từng cá thể. Nghĩa là khi nam giới sử dụng thì sẽ trở nên lịch lãm, mạnh mẽ, còn phái đẹp thì sẽ tôn lên vẻ yêu kiều và quyến rũ.

Người mẫu unisex là gì?

Cùng với sự du nhập những phong cách thời trang hiện đại, nền thời trang Việt còn đón nhận thêm một luồng người mẫu hoàn toàn mới, những người mẫu unisex.

Mở đầu cho phong trào người mẫu có phần lạ lùng này chính là fashionista Kelbin Lei. Chính phong cách thời trang thời thượng giao thoa giữa sự nữ tính của phái nữ và nét mạnh mẽ của các đấng mày râu đã tạo nên những làn sóng mạnh mẽ ủng hộ nhiệt tình từ giới trẻ.

Còn nhớ trong một show diễn của thương hiệu thời trang nam Maschio, Kelbin đã khiến khán giả sửng sốt khi anh sải bước trên đôi giày móng ngựa cao lênh khênh, trải đầy đinh tán. Chính từ cột mốc đó, mà có rất nhiều những lớp trẻ cũng bắt đầu đi theo con đường chông gai này.

Song hành với sự phát triển của những người mẫu chính thống, người mẫu unisex ở nước ngoài đã có một chặng đường phát triển khá dài, mà đỉnh cao là những tên tuổi như Grace Jones, Andrej Pejic, Agyness Dein, Stanyslas Fedyanin..., vốn được xem là tượng đài của giới mẫu lưỡng tính.

bình luận trên bài viết “Style unisex là gì? Những câu hỏi thường gặp về unisex

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết