FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào? Cách ủi áo vải nhăn

Ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào? Cách ủi áo vải nhăn

Haunguyen
Th 6 08/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo sơ mi là trang phục không thể thiếu của chúng ta, nhưng liệu bạn đã biết ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào chưa, và cách ủi áo vải nhăn. Tham khảo các bước ủi áo sơ mi nhanh và phẳng hơn qua bài viết mẹo vặt gia đình sau đây nhé!

Các bước ủi áo sơ mi

Ủi cổ tay áo

Mở nút 2 bên cổ tay áo sơ mi, tiến hành ủi từ bên trong ra bên ngoài phần cổ tay áo. Sau đó, ủi dọc thân tay áo và xung quanh nút áo. Bạn nên ủi hoàn tất cả 2 tay áo trước khi chuyển sang ủi phần khác của áo.

Ủi cổ áo

Di chuyển bàn ủi dọc theo phần cổ của áo sơ mi. Nếu bàn ủi có tính năng phun hơi nước thì bạn nên tận dụng lợi thế này để làm cho cổ áo phẳng phiu, sắc nét và đứng dáng hơn. Luôn luôn trải cổ áo thật phẳng trước khi ủi.

Ủi vai áo

Lồng phần vai của áo sơ mi - đoạn nối giữa cổ áo và lưng áo vào mũi của đế ủi đồ. Bắt đầu ủi từ phía mũi ngoài cùng vào trong, di chuyển tiếp sang hai bên vai áo cho đến hết.

Ủi lưng áo

Trải úp phần lưng áo lên đế ủi đồ, sao cho diện tích tiếp xúc lớn nhất, luôn để phần vai áo ở vị trí mũi đế ủi đồ. Vuốt phẳng áo, bắt đầu ủi từ phần vai trở xuống đuôi áo. Khi đã ủi phẳng khu vực giữa của lưng áo thì ủi sang hai bên.

Ủi thân áo

Bây giờ, chúng ta chuyển sang ủi 2 thân trước của áo. Trước tiên, trải phẳng 1 bên thân áo lên đế ủi đồ, ủi toàn bộ bề mặt thân áo và các khe xung quanh nút áo. Lặp lại bước làm tương tự với thân áo còn lại. Bạn có thể sử dụng chế độ phun hơi hoặc dùng bình xịt để xử lý bất kỳ nếp nhăn khó chịu nào.

Ủi đuôi áo

Cuối cùng, trải úp phần đuôi áo lên đế ủi đồ giống như khi thực hiện ủi lưng áo. Di chuyển bàn ủi dọc theo đường may của đuôi áo.

Sau khi đã là xong các phần của áo sơ mi thì tiến hành treo áo lên một chiếc móc to bản để ngăn ngừa nếp nhăn ở vai. Đóng cúc áo đầu và chiếc cúc áo cuối cùng của áo sơ mi để giúp chiếc áo giữ hình dạng phẳng phiu của áo, vậy là xong.

Ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào?

Những chiếc áo sơ mi khác nhau có thể được làm từ những chất liệu khác nhau như cotton, voan, vải lụa, vải thô…Tuy hầu hết các loại áo sơ mi đều có thể và cần thiết phải ủi cho phẳng phiu, song nhiệt độ cần thiết của mỗi chất liệu lại khác nhau.

Bạn có thể biết được thông tin về chất liệu những chiếc áo này cũng như nhiệt độ cần thiết dựa trên những hướng dẫn bảo quản thường được in tại một miếng vải nhỏ ở sau cổ áo.

Nếu chiếc áo đó được làm từ chất liệu tổng hợp, bạn chỉ có thể là ủi được ở mức nhiệt độ từ 175 – 230, nhiệt độ thấp hơn 175 thì những vết nhăn không thể mất đi nhưng nếu cao hơn 230 thì khả năng bị cháy là rất lớn

Nếu chiếc áo sơ mi cần là được làm bằng lụa, nhiệt độ lí tưởng để ủi chúng là 250 – 300 độ;

Nếu chiếc áo sơ mi có chất liệu lanh hoặc bông thì bàn là hơi nước điều chỉnh mức nhiệt 320 – 400 là lựa chọn phù hợp nhất.

ủi áo sơ mi chọn chế độ mức nào, cách ủi áo vải nhăn

Cách ủi (là) áo sơ mi vải nhăn

Bước 1: Là mặt sau của cổ áo

Đầu tiên là ủi mặt sau của cổ áo, tính từ phần mép trước cho phần ở giữa. Đây là cách ủi cổ áo hợp lý nhất. Bởi nếu bạn ủi phần ở giữa trước, sau đó mới đến phần mép thì có thể xuất hiện các nếp nhăn ở phần mép cổ áo.

Bước 2: Cổ tay áo

Lật mặt trong của cổ tay áo là bắt đầu từ phần mép cho đến giữa và tiếp phần trong cùng để loại bỏ các vết nhăn chính. Tiếp đến là lật phần ngoài của cổ tay áo và sau đó tiếp các bước ủi áo sơ mi tương tự.

Bước 3: Là chỗ còn lại của tay áo

Bạn nên xuất phát từ phần nách áo cho đến cổ tay áo. Trước hết bạn cần đặt ống tay áo lên cầu là để cho 2 lớp trùng khít với nhau. Tiếp đến cần thận là từ ống tay áo theo chiều từ trên nách cho xuống dưới cổ tay.

Bước 4: Lưng áo

Với cách ủi áo sơ mi vải nhăn ở phần lưng áo, bạn nên ủi từ phần dưới nếp gấp lên. Tiếp đến mới tiến hành ủi lại thêm nhiều lần cho đến khi áo thật phẳng.

Bước 5: Phần vai và nách

Đặt bàn là vào bên trong cầu vai và để một phần tay áo để là phẳng. Nếu kích thước bàn là của bạn quá lớn, không thể để vào trong cầu vai thì bạn có thể tìm một chiếc gối hoặc là bất cứ vật gì bằng vải, có độ căng tương tự những chiếc gối con để đặt nó vào cầu vai và ủi bên ngoài.

Bước 6: Vạt áo và túi áo

Vạt áo là một phần bạn lần lưu ý khi ủi áo sơ mi vải nhăn. Vậy nên khi ủi áo sơ mi phần vạt áo thì bạn nên ủi nhẹ nhàng những phần xung quanh cúc áo. Bởi nếu không cẩn thận, sẽ làm cho áo bị hỏng, nhanh tuột chỉ. Còn ở phần túi áo, bạn nên thực hiện là từ ngoài vào trong để tránh bị tuột chỉ.

Có một lưu ý là khi bạn là ủi áo sơ mi vải nhăn, hãy giữ cho bàn là luôn trong trạng thái chuyển động. Tránh giữ nó ở một khu vực quá lâu, dẫn đến xuất hiện các vệt chảy trên áo, hỏng cấu trúc của sợi vải. Nếu không thực hiện điều này, sẽ khiến cho áo xuất hiện thêm các nếp nhăn khác, quá trình là ủi cũng lâu hơn. Và nhớ chỉ sử dụng một lực là ủi vừa phải, tránh đè mạnh nóng vào và tạo thêm các nếp nhăn.

Xem thêm: Áo sơ mi làm từ vải gì?

 Tags:
bình luận trên bài viết “Ủi áo sơ mi nên chọn chế độ hay mức nào? Cách ủi áo vải nhăn

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết