FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo khoác dù có ủi được không? Cách làm áo khoác dù hết nhăn

Áo khoác dù có ủi được không? Cách làm áo khoác dù hết nhăn

Haunguyen
Th 3 05/12/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo khoác dù có ủi được không và cách làm áo khoác dù hết nhăn là băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé

Vải dù là gì?

Vải dù là một loại vải được sản xuất từ sợi tổng hợp sợi tự nhiên như cotton, polyester, hay từ các sợi nhân tạo, sợi vải thô khác. Với khả năng chống thấm nước và tia UV vượt trội, vải dù đã được ứng dụng rất nhiều để sản xuất cặp xách trẻ em, túi xách, ô dù, áo khoác,...

Bên cạnh đó, vải dù còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp chẳng hạn như làm đồ gia dụng. Có thể thấy, vải dù được xem là một loại vải đa năng, có thể được sử dụng để làm nhiều đồ dùng, quần áo khác nhau phục vụ nhu cầu đời sống hằng ngày của chúng ta.

Vải dù là gì

Phân loại và ứng dụng của vải dù

Vải dù có thể được phân loại dựa trên các cấu trúc sợi khác nhau. Hiện nay trên thị trường có ba loại vải dù phổ biến trong sinh hoạt và sản xuất. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất với bản thân:

Vải dù 650T: Là một loại vải cao cấp có giá thành đắt nhất hiện nay. Bề mặt vải được tráng bằng một lớp Uli, với cấu trúc vải đúc 640 cùng các đường sợi dệt chính xác và liên kết với nhau chặt chẽ. Loại vải này thích hợp dùng làm bạt che tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hoặc khu vui chơi ngoài trời.

Vải dù 420T: Là loại vải được cấu tạo từ sợi đúc theo kỹ thuật 420 và có bề mặt tráng một lớp nhựa PU. Vì vậy, loại vải này khả năng che nắng, che mưa, chịu lực tốt nên thường dùng để làm ô che mưa.

Vải dù 210T: Loại vải này cũng thích hợp để che mưa và chắn nắng, nhưng chỉ thích hợp sử dụng cho không gian nhỏ hẹp. Vải dù 210T cũng có khả năng chịu lực tốt và thường được dù để sản xuất quần áo quân đội, bạt trùm xe hay trang phục chuyên dụng cần chống thấm nước.

Ưu điểm của vải dù

Khả năng chống thấm nước vượt trội, không bám bẩn và dễ dàng làm sạch, có thể yên tâm khi sử dụng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt mà không lo bị bẩn.

Độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, phù hợp để làm ghế xếp, võng xếp hay ba lô leo núi.

Trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc sử dụng ở các không gian cao hoặc có diện tích lớn, dễ dàng mang theo mà không lo thấy nặng nề.

Hiệu quả cách nhiệt tốt, phù hợp cho việc may áo cách nhiệt trong thời tiết lạnh hoặc nóng, giúp duy trì sự ấm áp và không gây cảm giác bí bách.

Giá cả phải chăng, đáng đầu tư.

Nhược điểm của vải dù

Sợi vải có độ co giãn kém, không linh hoạt, do đó nó không được sử dụng thường xuyên trong trang phục mặc hàng ngày.

Dễ cháy và khả năng chịu nhiệt kém, vì vậy cần hạn chế sử dụng vải dù ở gần nguồn lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao.

Vải dễ bị ám mùi vì tính chất không thấm nước của nó. Do đó, bạn cần mất nhiều thời gian vệ sinh hơn để giữ cho vải luôn thơm và sạch sẽ.

Áo khoác dù có ủi được không?

Việc ủi trực tiếp lên bề mặt áo khoác dù bằng bàn là có thể gây cháy hoặc hỏng sản phẩm. Mặt khác, vải dù cũng thường ít nhăn, vì vậy bạn có thể dùng tay phẩy mạnh là sản phẩm sẽ thẳng lại như ban đầu. Trong trường hợp buộc phải dùng bàn ủi, bạn có thể đặt một lớp khăn bông hoặc vải cotton lên rồi mới ủi để tránh nhiệt độ cao tiếp xúc trực tiếp với vải dù.

Top những cách làm áo khoác dù hết nhăn

Dùng bàn là (bàn ủi)

Việc sử dụng nhiệt từ máy là để tái tạo lại bề mặt vải cũng giống như cách sử dụng dụng cụ là tóc để duỗi thẳng các sợi tóc vậy.

Lưu ý: Việc sử dụng nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt vải là một sai lầm, thậm chí có thể khiến chiếc áo khoác gió của bạn cháy xém dễ dàng.

Cách làm áo khoác dù hết nhăn có ủi được không

Để khắc phục lượng nhiệt quá nóng từ bàn là, hãy sử dụng sự trợ giúp từ một chiếc khăn tắm.

Đầu tiên kéo khóa áo khoác lại và trải phẳng chúng trên bàn ủi hoặc bất cứ mặt phẳng cứng nào khác.

Đặt bàn là ở nhiệt độ thấp nhất và đảm bảo rằng bạn đã tắt chế độ bàn là hơi nóng.

Trải chiếc khăn tắm lên trên bề mặt áo cần ủi. Sử dụng bàn là là lên trên bề mặt khăn và di chuyển chúng liên tục. Nên nhớ đừng dùng lực ấn bàn là xuống hay ngừng việc là lại giữa chừng nếu không muốn áo bạn xuất hiện vết cháy đen xám xịt.

Sử dụng máy sấy

Khi chiếc bàn là đột ngột bị hỏng và bạn đang rất vội thì máy sấy tóc lúc này sẽ phát huy công dụng.

Đầu tiên, hãy vẩy một ít nước lên trên bề mặt áo cho đến khi đủ ẩm rồi căng chúng ra thật mạnh.
Tiếp đến, sử dụng máy sấy để sấy áo khoác cho đến khi chúng khô ráo và đó cũng là lúc các vết nhăn nhúm biến mất dần.
Cách này tuy nhanh chóng và tốn ít thời gian song không phải lúc nào cũng mang lại hiểu quả tối đa.

áo khoác dù có ủi được không cách làm áo hết nhăn

Sử dụng khăn ẩm và mấy sấy quần áo

Treo chiếc khăn ẩm và áo khoác gió nhăn nhúm của bạn trong máy sấy. Sức nóng của máy sấy hợp sức cùng hơi ẩm bốc ra từ chiếc khăn sẽ có tác dụng là thẳng những nếp nhăn xấu xí trên chiếc áo khoác.

Ngay sau khi sấy xong, hãy treo áo khoác lên thay vì vứt chúng vào tủ quần áo một cách cẩu thả.

Sử dụng hơi nước nóng từ bình siêu tốc

Bàn là của bạn không có chế độ giặt là bằng hơi nước? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hơi nước từ những vật dụng thông thường nhất tại nhà. Hơi nước nóng bốc ra từ bình siêu tốc có vai trò như hơi nước nóng từ bàn là.

Hãy để áo khoác gió nhăn nhúm của bạn trước hơi nước từ bình siêu tốc trong khoảng cách từ 20cm, nhiệt độ cao và độ ẩm sẽ giúp cho chiếc áo trở nên phẳng phiu như vừa được là.

Đặt áo khoác gió bị nhăn trong phòng tắm

Nhiều người đã phát hiện ra phương pháp này sẽ giúp loại bỏ nếp nhăn trên áo khoác gió nhanh chóng.

Xả nước nóng từ vòi hoa sen, sau đó đóng chặt cửa để hơi nước nóng không thoát ra ngoài. Cách này có lẽ sẽ gây lãng phí, vì thế hãy tận dụng hơi nước nóng này lúc bạn đang tắm. Treo áo khoác gió gần gần lượng nhiệt và nước nhất có thể để nó có thể hấp thụ được hơi nước song vẫn phải đảm bảo chúng không bị ướt.

Sẽ mất khoảng 15 phút để quần áo thực sự phẳng phiu trở lại và nếp gấp dần giãn ra.

Như vậy có nhiều cách làm áo khoác bằng vải dù hết nhăn, trong đó ta không nên dùng bàn ủi để ủi trực tiếp lên áo. Chúc các bạn thành công với những phương pháp trên.

Xem thêm: Áo khoác dù chống nắng và tia UV có tốt không?

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo khoác dù có ủi được không? Cách làm áo khoác dù hết nhăn

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết