FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo khoác hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính

Áo khoác hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính

Haunguyen
Th 3 19/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Hãy cùng mình tìm hiểu về loại áo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, và cách phối đồ với áo hoodie đầy cá tính này nhé.

Áo khoác hoodie là gì?

Áo hoodie là loại áo được thiết kế khá rộng rãi, thường có form rộng, oversize hoặc freesize cho cả nam và nữ, có mũ trùm may liền với cổ áo, thường có khóa để mặc như một chiếc áo khoác hoặc không khóa như một chiếc áo phông, áo hoodie có thể có chiều dài áo đến ngang hông.

Loại vải thường được sử dụng để may áo hoodie là vải nỉ, có độ giữ nhiệt tốt và dễ dàng phối với nhiều item khác như quần short, quần jeans,… cho cả nam và nữ.

Ngoài tên gọi là hoodie, một số thương hiệu khác hoặc các nhà thiết kế cũng thường gọi kiểu áo này với tên gọi thuần Việt hơn là áo mũ, áo có mũ hay áo khoác trùm đầu. Ngoài được thiết kế từ chất vải nỉ ra, áo hoodie cũng có thể được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác như vải thun, vải len, vải tổng hợp,…

Lịch sử ra đời áo hoodie

Những chiếc áo hoodie nguyên bản được sản xuất từ những năm 1930. Chiếc hoodie đầu tiên ra đời đến từ một công ty may mặc có tên Champion. Chúng được dùng nhiều cho các vận động viên đấu giải thể thao. Sau đó, nhiều người trở nên chuộng nó hơn vì khả năng giữ ấm tốt.

Đến năm 1980, áo hoodie chính thức đánh dấu bước đột phá của mình: bước lên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp trong bộ sưu tập đầu tiên mang tên Sweatserch Collection.

Đến nay, hoodie đã trở thành item không thể thiếu với các chàng trai, cô gái yêu thời trang vì tính ứng dụng cao và dễ phối đồ của nó.

Những kiểu áo hoodie phổ biến

Áo hoodie có form dáng cổ điển

Áo hoodie với dáng cổ điển thường được may với form dáng áo khá rộng. Với chiều dài của áo ngang đến phần hông, áo có mũ và thường có thiết kế túi trước bụng. Áo hoodie dạng này phù hợp cho cả nam và nữ, thường được mặc trong các hoạt động thường ngày.

Hoodie có dáng croptop

Sở thích của mọi người luôn luôn thay đổi theo thời gian. Vì vậy, nhiều nhà thiết kế đã “cải tiến” ra nhiều kiểu dáng áo hoodie hiện đại và phong cách hơn. Áo hoodie croptop là kiểu áo có form rộng rãi được may từ vải nỉ dày dặn. Áo với thiết kế dài tay có mũ trùm đầu hoặc áo trơn và chiều dài áo chỉ tới phần eo.

Áo Hoodie dáng oversize

Áo hoodie oversize là những chiếc áo hoodie có kích thước, kích cỡ lớn, form rộng, những trang phục dễ mặc phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là những người có thân hình mũm mĩm. Khi mặc áo Hoodie Oversize giúp cả các nàng lẫn các chàng ăn gian được các khuyết điểm trên cơ thể cực kỳ tốt.

Áo khoác Hoodie có zip kéo

Áo khoác Hoodie có zip kéo là loại áo nỉ có tay dài, form dáng thoải mái, vừa vặn với người mặc, thường có độ dài đến ngang hông hoặc hơn. Nếu áo hoodie cổ điển được thiết kế có mũ trùm và túi áo ở giữa bụng thì hoodie zip đã được thiết kế cách tân. Thiết kế này với điểm khác biệt nhất là được thêm dây kéo ở giữa mang đến sự tiện dụng cho người mặc khi áo có thể dễ dàng cởi ra hoặc mặc vào một cách nhanh chóng.

Áo hoodie nam/nữ nên mặc với quần gì? Cách phối đồ với áo hoodie cá tính

Áo hoodie nên mặc với quần jeans

Quần jean đi cùng hoodie là cách phối cơ bản và khá phổ biến không chỉ các bạn nam mà còn với các cô nàng cá tính mạnh. Sự kết hợp giữa chiếc quần jean và áo hoodie form rộng tuy đơn giản nhưng mang lại sức hút lớn cho người mặc.

Đừng quên mix thêm các phụ kiện khác như đồng hồ, giày thể thao để tổng thể set đồ đẹp đẳng cấp hơn.

Kết hợp quần kaki và áo hoodie

Cũng như quần jeans, quần kaki nam là loại quần phổ biến và được giới trẻ sử dụng rất thường xuyên. Kiểu dáng trẻ trung, dễ phối đồ, chiếc quần kaki là item hoàn hảo để mix cùng áo hoodie, sự kết hợp tạo ra một set đồ có thể vừa mặc đi làm, đi học và cả đi chơi.

Áo hoodie phối với quần nỉ suông

Quần nỉ suông dài được xem là một "bảo bối" khi phối được với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Đặc biệt, khi kết hợp giữa bộ đôi áo hoodie cùng với quần nỉ suông dài thì outfit này lại toát lên vẻ đẹp thời trang và phong cách độc đáo.

Áo hoodie phối cùng quần jogger

Ngoài quần jeans thì quần jogger thể thao cũng là cách phối đồ với áo hoodie được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Kiểu quần ống chun này vừa thoải mái, vừa gọn gàng khi mix cùng chiếc áo hoodie rộng rãi sẽ giúp các bạn tự tin xuống phố dạo chơi với bạn bè. 

Với concept năng động, cá tính của bộ trang phục này thì việc phối kèm giày thể thao, nón lưỡi trai và đồng hồ là phù hợp nhất.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về áo hoodie, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn. 

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo khoác hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết