FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo thun và áo phông khác gì nhau?

Áo thun và áo phông khác gì nhau?

Hau Nguyen
Th 2 18/12/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo thunáo phông có gì khác nhau? Liệu hai loại áo này có phải là một. Bạn có phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại áo này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Áo thun và áo phông khác gì nhau?

Thực tế áo thunáo phông là tên gọi khác nhau của cùng một loại áo. Chúng khác nhau do cách gọi của mỗi vùng miền khác nhau. Thông thường, người miền Nam sẽ gọi là áo thun trong khi đó người miền Bắc, miền Trung sẽ gọi là áo phông.

áo thun và áo phông khác gì nhau

Áo thun là gì?

Áo thun là một cái tên vô cùng quen thuộc mà mọi người đều biết và được sử dụng phổ biến. Trước đây, áo thun được sử dụng rộng rãi trong Hải Quân Mỹ. 

Ở thời điểm những năm 1898, nó được sử dụng như một chiếc áo lót bên trong đồng phục của hải quân chứ không phải kiểu áo casual ngày thường như hiện nay. 

Áo thun là một món đồ thời trang đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại là item linh hoạt và có khả năng biến tấu để mang đến những hiệu ứng thời trang đẹp mắt.

Sau này, nhờ những ưu điểm vượt trội, áo thun trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và cả thế giới thời trang. Những nhà sản xuất cũng nắm bắt rõ được mức độ thông dụng, phổ biến của kiểu áo này. 

Do đó, ngày càng nhiều những kiểu áo thun mới lạ, độc đáo ra đời và đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Áo phông là gì?

Tương tự như trên, cách gọi áo phông sẽ thường được người dân ở các tỉnh phía Bắc và phía Trung sử dụng nhiều hơn.

Áo phông thường được ứng dụng cho những buổi hoạt động ngoài trời, đi chơi dạo phố, những bữa tiệc đơn giản, không rườm rà, đồng phục công ty... Vì có giá thành rẻ mà lại có thiết kế vô cùng dễ mặc, ít nhăn, thích hợp để vận động nên áo phông được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, áo phông không áp dụng được cho những buổi lễ cần sự lịch sự và sang trọng, bạn có thể bị xem là xem thường buổi lễ hay người tham dự. Nên trong những dịp đó, bạn nên mặc sơ mi hay vest sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngoài ra bạn có thể mặc áo phông bên trong kết hợp với áo blazer bên ngoài để tăng sự lịch lãm khi tham dự những buổi lễ, cuộc họp quan trọng,... 

Xem thêm: Cách khắc phục cổ áo sơ mi bị phồng rộp

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo thun và áo phông khác gì nhau?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết