FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo măng tô là gì? Mặc sao cho đẹp và cách phối đồ

Áo măng tô là gì? Mặc sao cho đẹp và cách phối đồ

Hau Nguyen
Th 3 23/01/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo măng tô là gì?

Măng tô là từ tiếng Pháp, từ gốc là manteau dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “áo choàng ngoài”, áo khoác choàng bên ngoài, bởi vì là áo dạng choàng nên mang thiết kế dài, gọi tắt là “áo choàng”, một kiểu áo khác biệt với những trang phục thông thường.

Áo măng tô còn được gọi là áo khoác choàng hay áo choàng với dáng dài, thông thường áo dài từ gối trở đi, đây chính là đặc điểm riêng biệt để phân biệt loại áo khoác này so với các áo khoác thông thường khác. Áo măng tô được dùng để choàng bên ngoài, nên phù hợp cho những ngày thời tiết se lạnh, những đất nước vùng miền có khí hậu lạnh như châu Âu.

Ban đầu, áo măng tô chỉ được sử dụng làm đồng phục ở nơi làm việc chuyên nghiệp trong quân đội, và được mặc bởi những người có tầng lớp trong xã hội. Trang phục này giúp họ bảo vệ cơ thể trước thời tiết khắc nghiệt và mưa gió, sản phẩm may bằng vải dệt len chống thấm nước bằng cách bôi sáp hoặc cao su lên bề mặt vải. Mãi cho tới thế kỷ 17, chúng mới được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho mọi tầng lớp.

Mặc áo măng tô sao cho đẹp

Khi diện áo măng tô, bạn cần chú ý đến độ cao của cơ thể của bạn và sự cân đối giữa chiều dài áo. Khi mặc, bạn cần chú ý tới một số điểm sau:

Những người sở hữu chiều cao khiêm tốn nên lựa chọn những chiếc áo măng tô có dáng ngắn, vừa vặn với thân hình, không nên khoác những chiếc áo quá dài sẽ khiến cho cơ thể của bạn trông lùn hơn.

Những người sở hữu chiều cao tốt có nên mặc áo măng tô dáng dài để tránh áo ngắn và cộc, gây mất đi vẻ đẹp vốn có của kiểu áo này.

Áo măng tô có thể phối với những phụ kiện như vòng cổ, các loại quần da, quần tây, quần skinny, quần legging, giày thể thao,… các loại áo như áo sweater, sweatshirt, áo sơ mi,… không nên mặc những chiếc quần thụng hay quần ống quá rộng.

Cách phối đồ với áo măng tô

Áo măng tô phối đồ với chân váy

Áo măng tô phối chân váy là một trong những cách mặc phổ biến hiện nay cho phong cách nữ tính, sang trọng và hiện đại.

Các phụ kiện như túi xách, vòng cổ, khuyên tai, vòng tay dễ phối với màu sắc và có thể kết hợp với nhiều loại đồ.

Đây là trang phục rất dễ diện trong nhiều dịp khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, uống cà phê, trà chiều cùng bạn bè hay dự tiệc thân mật cùng gia đình. 

Áo măng tô phối quần culottes

Quần culottes thay thế giúp những người đã chán những kiểu quần jeans, quần legging, nó cũng hợp lý khi chọn để thay thế cho kiểu phối với áo măng tô phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ rất thích set đồ phong cách ấn tượng này! Cùng chiếc quần culottes, nàng có thể diện với chiếc áo len cổ tròn, chọn một chiếc khăn hoặc túi xách cùng tông màu kèm đôi giày nữ tình nhất bạn có.

Áo khoác măng tô phối với quần legging

Quần legging mang lại sự ấm áp, ôm nhẹ tạo nên điểm nhấn khi kết hợp với áo khoác măng tô. Đa số chị em đều rất thích phong cách này, vừa sang trọng, ôm dáng mà lại ấm.

Áo khoác măng tô dài và áo len cổ lọ

Với tiết trời lạnh cóng thời điểm đậm đông, để thời trang đi làm không bị nhàm chán trong chiếc áo béo dày cộm. Áo dạ khoác măng tô dài chất liệu dạ hoặc kaki kết hợp với áo len cổ lọ sẽ là điểm cộng cho phong cách thời trang. Vừa giữ ấm, đẹp, lại thời trang thì chắc hẳn bạn sẽ sẵn sàng đầu tư ngay đủ bộ. 

Áo khoác măng tô và áo croptop

Mix áo khoác măng tô cùng áo croptop. Outfit cực kỳ hút mắt, tạo nên sự quyến rũ, độc đáo. Với bộ trang phục này bạn cũng có thể diện cùng quần jeans, quần culottes cũng đều rất ổn. Đây là một cách phối đồ dành cho những bạn ưa thích sự cá tính, khỏe khoắn, vừa thời trang lại vừa mang tính thể thao năng động.

Áo khoác măng tô với váy đầm 

Lựa chọn nhanh mỗi ngày đi làm vào tiết trời đông của chị em chắc chắn sẽ là phong cách kết hợp váy đầm và khoác thêm chiếc áo dạ. Tuy nhiên chị em nên lưu ý lựa chọn váy bên trong có chất liệu giữ ấm tốt, hoặc sử dụng thêm áo giữ nhiệt bên trong, nếu không sẽ dễ bị nhiễm lạnh. 

Phối đồ với áo măng tô cùng quần jeans

Quần jeans luôn là món đồ thời trang hàng ngày và ngày càng trở nên phổ biến. Phối quần jeans với áo măng tô nữ là cách đơn giản mà hiệu quả để hoàn thiện một bộ trang phục mà lại phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng.

Nếu bạn muốn nâng tầm phong cách của mình với phong cách thời trang đường phố bụi bặm nhưng vẫn rất hiện đại, hãy kết hợp cùng giày thể thao. Ngược lại, giày cao gót và bốt giúp trang phục của bạn trông tinh tế, thanh lịch và sang trọng hơn. 

Phối đồ với áo măng tô nữ cùng áo thun

Là một trong những cách đơn giản nhất để phối đồ với áo măng tô hàng ngày mà vẫn rất thời trang, và điều được chú ý nhất hiện nay chính là cách phối đồ trang phục này với áo thun nữ.

Tuy nhiên, vị trí này trở nên rất quan trọng khi chọn màu sắc. Do đó, hãy sử dụng sắc thái của áo măng tô nữ hơi giống áo phông!

Túi xách hay túi vải và ba lô đi kèm là phụ kiện đơn giản nhưng đừng quên chúng góp phần tạo nên sự phối đồ hoàn hảo với áo măng tô nữ.

bình luận trên bài viết “Áo măng tô là gì? Mặc sao cho đẹp và cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết