FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho nam và nữ

Cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho nam và nữ

Haunguyen
Th 4 06/12/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho các bạn nam và nữ. Sơ vin là một hoạt động khá thường xuyên nếu bạn muốn trang phục của mình trông lịch sự hơn. Sơ vin còn có thể giúp bạn trở nên cá tính, ấn tượng hơn trong mắt người khác.

Sơ vin là gì

Sơ vin có nguồn gốc từ thuật ngữ “civil” ở nước Pháp, tạm dịch ra là “dân sự”. Thời xưa, người ta dùng cách ăn mặc này để tham dự các dịp lễ, buổi tiệc hay hội họp quan trọng.

Ở Việt Nam, cụm từ “sơ vin" được gọi tên theo cách quen thuộc, như đóng thùng hoặc ăn ta ni. Đây là cách gọi được truyền miệng nhau qua nhiều thế hệ và thường phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên. Sơ vin được hiểu theo nghĩa là áo phải bỏ trong quần hoặc váy.

Với những thay đổi không ngừng trong ngành thời trang, sơ vin đã dần biến tấu theo phong cách mới lạ. Không chỉ gợi nhớ đến yếu tố cổ điển thời xưa mà còn thể hiện nét trẻ trung ở thời hiện đại.

Các cách sơ vin áo sơ mi đẹp cho nam và nữ

Sơ vin toàn bộ

Sơ vin toàn bộ hay còn gọi là sơ vin truyền thống. Đây là kiểu phổ biến nhất phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại áo như áo sơ mi, sweater, áo phông, áo dây,... để đóng thùng với quần hoặc chân váy.

Với kiểu sơ vin này, bạn không nên chọn chiếc áo quá rộng hoặc quần lưng thấp vì chúng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và thiếu tự tin.

Sơ vin vạt trước

Phong cách sơ vin vạt trước khá phổ biến với bộ phận giới trẻ và tuổi teen. Chỉ cần cho vạt áo trước vào trong, thả tự do vạt sau là bạn đã trông ấn tượng hơn nhiều. Kiểu phối này giúp che khuyết điểm vòng 2 cực kỳ hiệu quả.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy chọn áo form rộng và dài để dễ bỏ vào trong hơn. Kiểu sơ vin vạt trước rất thích hợp cho những ai theo đuổi gu ăn mặc phá cách và độc lạ đấy.

Sơ vin một bên vạt

Trào lưu sơ vin một bên vạt đã trở thành công thức thời trang cực kỳ phổ biến với nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nữ. Đối với kiểu này, chúng ta thường chọn áo sơ mi form rộng và điều chỉnh khuy cài từ giữa lên trên.

Lấy một bên vạt áo để đóng thùng vào chân váy hoặc quần cạp cao, phần còn lại thì thả tự do. Tuy nhiên, sơ vin dạng này chỉ phù hợp với những bạn có dáng thon và gầy.

Sơ vin kiểu thùng thình

cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho nam và nữ

 

Sơ vin kiểu thùng thình sẽ không quá chú trọng vào vẻ nghiêm túc và chỉn chu. Đây là cách thể hiện sự phóng khoáng, thoải mái khi đi chơi hoặc dạo phố.

Bạn có thể lựa chọn những dạng áo oversize để dễ tạo độ phồng khi mặc hơn. Khá giống với kiểu sơ vin truyền thống nhưng phần áo được nới lỏng và tạo ra những nếp gấp ngẫu hứng.

Sơ vin trong đồ lót

Sơ vin trong đồ lót là một kỹ thuật hợp lý giúp bạn giữ cho phần áo không bị dư thừa. Bạn có thể nhét phần vạt áo vào quần lót, sau đó phối bất kỳ loại quần hoặc váy nào mà bạn cảm thấy phù hợp. Đây là cách khá thông dụng giúp cho bạn hoạt động thoải mái.

Xem thêm: Cách gấp áo sơ mi bằng giấy cực dễ thương

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX.vn nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho nam và nữ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết