FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo khoác dù giặt máy được không? Cách giặt áo khoác dù

Áo khoác dù giặt máy được không? Cách giặt áo khoác dù

Haunguyen
Th 3 05/12/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Cách giặt áo khoác dù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm, bởi loại áo này khá phổ biến trong đời sống của chúng ta bởi tính ứng dụng cao của nó. Vậy áo khoác dù giặt như thế nào? giặt máy được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Áo khoác dù là gì?

Áo khoác vải dù (hay hay còn gọi là dù gió) là loại áo được làm từ vải dù hoặc nylon. Về chất liệu thì vải dù ít thấm nước hơn so với các loại vải khác. Bên cạnh đó, độ thoáng khí của vải dù khá tốt, chỉ xếp sau thun cotton do đặc tính nhẹ và mỏng, nên là chất liệu rất phổ biến và được sử dụng nhiều trong ngành may mặc nói chung và may áo khoác đồng phục, áo khoác thời trang, áo khoác nhóm...

Các sợi vải dù được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành 1 cấu trúc rất bền chặt và khép kín không cho ánh nắng và nước mưa ngấm vào trong. Vì thế nó rất thích hợp để đi nắng và đi mưa, điều này tạo cho vải dù 1 ưu thế rất lớn với các loại vải khác.

Cách giặt áo khoác dù thông thường

 

Đối với những chiếc áo khoác dù không có chức năng chống nước thì lại dễ dàng hơn trong việc giặt, bạn có thể sử dụng cả giặt tay & giặt máy. Tuy nhiên nếu không muốn chiếc áo của mình nhanh chóng bị xù thì bạn nên lựa chọn sử dụng chế độ giặt nhẹ khi giặt máy. Điều này vẫn đảm bảo cho chiếc áo được làm sạch mà không bị hỏng chất liệu vải.

Lưu ý nên sử dụng nước ấm trong khoảng từ 20-30 độ C và dùng loại xà phòng chứa ít chất tẩy để giặt áo khoác dù.

Cách giặt áo khoác dù chống nước

Chiếc áo được trang bị tính năng đặc biệt là chống nước nên việc giặt cũng phải cẩn thận hơn áo khoác dù thông thường. Điều đáng lưu ý là loại áo này cực kỳ “nhạy cảm” vì thế bạn nên sử dụng những loại hóa chất tẩy rửa nhẹ nhàng như dầu gội đầu, xà phòng pha loãng để làm sạch.

Tuyệt đối không sử dụng máy giặt, hay các loại bàn chải để chà sát vào áo, sau khi giặt nên dùng tay vắt nhẹ nhàng để áo được khô tự nhiên,mau chóng.

Áo khoác dù giặt máy được không? cách giặt áo

Nên phơi áo như thế nào?

Nên phơi áo ở nhiệt độ vừa phải dưới ánh sáng tự nhiên để đảm bảo áo không bị mất màu. Tránh dùng máy sấy quần áo để làm khô, nên lộn trái khi phơi để đảm bảo mặt trước của áo không bị hỏng làm mất thẩm mỹ.

Áo khoác dù là loại áo được sử dụng nhiều chính vì thế việc giặt áo diễn ra rất thường xuyên, nhưng nếu biết cách bảo quản, giặt, phơi hợp lý sẽ giúp chiếc áo của bạn luôn như mới. Mong rằng sau một vài chia sẻ trên bạn đã có trong tay kinh nghiệm để giữ gìn chiếc áo của mình.

Xem thêm: Cách phối đồ với áo khoác dù cho cả nam và nữ

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo khoác dù giặt máy được không? Cách giặt áo khoác dù

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết