FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Chân váy Midi là gì? Cách phối đồ với chân váy Midi?

Chân váy Midi là gì? Cách phối đồ với chân váy Midi?

Trân
Th 5 25/01/2024 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Midi là gì?

Có rất nhiều nàng thắc mắc Midi là gì? Midi có rất nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào từng trường hợp sẽ có những cách giải thích khác. Tuy nhiên, khi nói đến Midi, nhiều người sẽ nghĩ về nó như một chiếc váy Midi. Nhưng Midi thực sự có nghĩa là một tiêu chuẩn điện tử được sử dụng để truyền tải âm nhạc thông qua mã hóa kỹ thuật số. Nó cũng có nghĩa là một thiết bị kết nối nhạc cụ và hệ thống ghi âm trong phòng thu. Ngoài ra, Midi còn được biết đến là khu vực ở phía Nam của Pháp. Nằm giáp với Tây Ban Nha và Ý.

Chân váy Midi là gì ?

Chân váy Midi là một loại váy có chiều dài đến giữa bắp chân. Váy có thể có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau như váy xòe, váy bút chì, váy chữ A và váy suông. Chân váy Midi rất đa dạng về chất liệu từ vải cotton, vải nhung, jeans,... đồng thời cũng đa dạng kiểu dáng từ chi tiết xếp ly, xẻ tà đến thắt dây, hoa văn, họa tiết. Chân váy Midi là item phù hợp với đại đa số dáng người của các chị em với ưu điểm tôn dáng, che khuyết điểm hoàn hảo mang lại vẻ đẹp xinh xắn và dịu dàng.

Chân váy Midi lần đầu được ra mắt và nổi tiếng vào năm 1950 bởi diễn viên, biểu tượng thời trang nổi tiếng nước Anh Audrey Hepburn. Những năm sau đó, chân váy Midi dần trở thành trào lưu và được các quý cô diện ở mọi nơi. Đến hiện nay, chiếc váy Midi vẫn được sử dụng rộng rãi với nhiều cách phối đồ ngày càng tinh tế và đa dạng hơn.

Không chỉ những bạn trẻ yêu thích, phụ nữ trung niên cũng cực kỳ ưa chuộng chiếc váy này bởi sự nhẹ nhàng và dịu dàng vốn có. Với nhiều cách mix-match khác nhau, bạn có thể phối ra nhiều outfit phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ thanh lịch, nhẹ nhàng dành cho thời trang công sở đến điệu đà, cá tính khi đi chơi và thời thượng, sang trọng đẻ đi dự tiệc. 

Cách phối đồ với chân váy Midi ?

Chân váy Midi là trang phục không còn xa lạ với các cô gái. Từ mùa hạ cho đến mùa đông, item này đều có thể kết hợp hài hòa và đem đến cho chị em những set đồ hoàn hảo nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, Paradox sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc chân váy Midi là gì cùng với đó là nhiều cách phối đồ siêu xinh cùng váy Midi. Đảm bảo chị em luôn xinh đẹp và thanh lịch, bất cứ hoàn cảnh nào.

Mix với áo trễ vai

Những chiếc áo trễ vai thường đem đến sự gợi cảm và quyến rũ. Khi kết hợp với chân váy midi còn tăng thêm sự dịu dàng và thướt tha. Đây chắc chắn sẽ là set đồ tuyệt vời cho những buổi hẹn hò của chị em. Nếu bạn có làn da ngăm thì nên chọn những màu sắc như màu ghi hay màu be, kem để nịnh da hơn nhé.

Mix với áo phông 

Những chiếc áo phông thì chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với mọi người. Tất cả đều sẽ có vài chiếc trong tủ đồ. Mix áo thun với chân váy Midi thế nào để không quá nhàm chán và vẫn cá tính, năng động? Đơn giản nhất là bạn chỉ cần sơ vin chiếc áo phông vào trong váy là được.

Bên cạnh đó các bạn có thể mix thêm một số phụ kiện khác như mũ lưỡi trai, túi xách hay giày thể thao,... để set đồ năng động và thoải mái hơn nhé.

Mix với áo croptop

Với những cô nàng thích nổi loạn thì chắc hẳn không thể bỏ qua set đồ này đâu. Áo croptop khi kết hợp với chân váy Midi sẽ giúp bạn thêm cá tính. Ngoài ra, những bạn muốn có sự quyến rũ từ những chiếc áo croptop cũng không phải là không thể. Áo croptop khi mix cùng chân váy midi giúp tạo điểm nhấn và tạo ra một phong cách độc đáo.

Mix với áo sơ mi

Với những cô nàng công sở chắc chắn sẽ rất ưng ý với outfit kết hợp từ áo sơ mi và chân váy Midi. Thanh lịch và nhã nhặn, dù mặc đi tiếp khách hàng hay mặc đi làm bình thường đều rất phù hợp. Các bạn nên chọn những đôi giày cao gót để đi với set đồ này để tăng được sự thành thục và điệu đà của mình nhé. Để hoàn thiện set đồ, hãy chọn đôi giày cao gót để tăng thêm sự thành thục và điệu đà. Điều này sẽ làm tôn lên vẻ nữ tính và chuyên nghiệp của bộ trang phục.

Mix áo len

Kết hợp chân váy Midi với áo len là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông. Việc mix chân váy Midi và áo len không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn tạo nên một phong cách thời trang, xinh xắn. Bạn có thể chọn chân váy Midi đuôi cá, chân váy xòe đen hoặc chân váy suông để tạo nên vẻ đẹp đa dạng và phù hợp với sở thích của mình. Áo len có thể là áo len cổ lọ, áo len dài tay hoặc áo len cổ V, tùy thuộc vào phong cách cá nhân của bạn. Bạn có thể thêm các phụ kiện như khăn quàng cổ, nón len, tất dài hoặc boot để tạo thêm điểm nhấn cho set đồ mà còn giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông.

Mix với áo hoodie 

Kết hợp chân váy Midi với áo hoodie là một cách thú vị để tạo nên phong cách trẻ trung và thoải mái. Đây là một set đồ đơn giản nhưng vẫn mang lại sự ấm áp và tự tin. Bạn có thể chọn áo hoodie có màu sắc và họa tiết phù hợp với phong cách của bạn. Khi kết hợp với chân váy Midi, bạn có thể chọn chân váy xòe, chân váy bút chì hoặc chân váy suông, tùy thuộc vào phong cách và dáng người của bạn. Điều này sẽ tạo ra sự cân đối giữa phần trên và phần dưới của set đồ. Các bạn đang có ý định du lịch Đà Lạt có thể "nhắm" outfit này cho mình đấy.

Mix với áo khoác dáng dài

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp với áo khoác dáng dài để khiến mình cuốn hút hơn nhé. Nếu muốn có phong cách như những cô nàng trong phim Hàn thì hãy chọn những chiếc áo khoác măng tô dáng dài, một chiếc áo thun dài tay dáng bó và chân váy Midi, một đôi boot ngắn cổ. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ cho xem.

Mix với áo hai dây 

Cách phối đồ với chân váy midi cuối cùng mà Paradox chia sẻ với các bạn là kết hợp cùng áo hai dây. Set đồ này sẽ rất phù hợp cho những buổi đi chơi, đi biển hay là đi hẹn hò đó. Ai mà có thể cưỡng lại được sự cuốn hút của outfit này cơ chứ.

Áo hai dây tạo ra vẻ gợi cảm và tinh tế cho trang phục. Bạn có thể chọn áo hai dây đơn giản với một màu sắc tương phản hoặc áo hai dây có hoa văn, họa tiết để tăng thêm sự thu hút. Bạn có thể chọn chân váy Midi xòe hoặc chân váy Midi bút chì, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách của bạn.

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn váy Midi

  • Nên chọn váy Midi dài đến giữa bắp chân. Một chiếc váy Midi đúng chuẩn thường được cho là dài đến giữa bắp chân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chiều cao của bạn, có thể khó tìm được một chiếc váy dài đến bắp chân (đặc biệt là đối với những bạn quá cao hoặc có chiều cao hơi khiêm tốn). Trong trường hợp đó, bạn có thể chọn mặc váy Midi ngắn hơn một tí, hoặc nếu quá dài thì bạn có thể mang đến tiệm may để nhờ cắt ngắn lên.

  • Chọn một chiếc váy Midi đến đầu gối nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn. Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn thì việc một chiếc váy Midi dài có thể khiến bạn trông thậm chí “nấm lùn” hơn. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc váy đến ngay dưới đầu gối, vừa khiến bạn trông cao hơn và vẫn sẽ được coi là một chiếc váy Midi.

  • Lựa chọn cho một chiếc váy Midi vừa vặn với eo. Một chiếc váy Midi đúng nghĩa sẽ được mặc ở ngay rốn, phần hẹp nhất của vòng eo của bạn. Khi thử váy, hãy tìm một chiếc vừa khít quanh phần eo để không bị luộm thuộm. Bạn có thể đeo thắt lưng nếu bạn gặp khó khăn khi tìm một chiếc váy vừa vặn với eo.

  • Tránh mang giày có quai ở mắt cá chân khi mặc Midi. Giày có quai ở mắt cá chân có thể khiến chân bạn trông ngắn hơn khi mặc váy Midi. Tuy nhiên nếu bạn đã có một đôi chân rất dài thì bạn không cần lo lắng khi mang giày có quai. Đối với bạn có chiều cao khiêm tốn thì những đôi giày thể thao hoặc cao gót sẽ giúp tôn dáng hơn.

Tuy nói rằng chân váy Midi là item dễ phối nhưng với những dáng người khác nhau sẽ có những sự lựa chọn khác nhau giúp tôn dáng riêng. Cùng điểm qua vài mẹo phối chân váy Midi phù hợp với 3 dáng người cơ bản ngay sau đây nhé:

  • Dáng người đồng hồ cát: nếu bạn sở hữu dáng người chuẩn theo mơ ước nhiều cô gái thì có thể dễ dàng lựa chọn chiếc chân váy Midi phù hợp. Để tôn dáng triệt để, nàng nên chọn phối chân váy Midi với tông màu nhẹ nhàng, ít họa tiết. Bên cạnh đó, bạn có thể mang thêm giày cao gót để tổng thể trông điệu đà hơn.
  • Dáng người quả lê: nhiều người cho rằng dáng người quả lê dễ bị lộ khuyết điểm hơn nhưng đây lại là dáng người cực hợp chân váy Midi. Nàng chỉ cần mix chiếc váy Midi dài cùng áo hở vai là đã dễ dàng cân đối được dáng người, đồng thời tôn được đôi vai thon đẹp của mình.
  • Dáng người thước kẻ: cũng giống như dáng quả lê, các bạn nữ sở hữu dáng thước kẻ mảnh mai cũng cực kỳ phù hợp với chân váy Midi. Một chiếc váy chữ A hoặc váy xòe phối cùng áo tanktop họa tiết mềm mại chính là tips để bạn che khuyết điểm mảnh khảnh và cũng tôn được vòng eo thon gọn.

bình luận trên bài viết “Chân váy Midi là gì? Cách phối đồ với chân váy Midi?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết