FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Giày Platform là gì? Những kiểu giày Platform và cách phối đồ

Giày Platform là gì? Những kiểu giày Platform và cách phối đồ

Hau Nguyen
Th 3 30/01/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Giày platform là gì?

Giày platform được thiết kế trọng tâm với phần đế cao và cả mũi giày cũng được độn cao lên để tạo độ cân bằng. Platform từng được liệt vào danh sách “những nỗi xấu hổ của thời trang” và bất kì ai diện chúng cũng đều trông thật buồn cười. Dù được nhóm nhạc đình đám nhất nhì những năm 90s là Spice Girls lăng xê nhưng xu hướng này vẫn không thể chiếm được cảm tình của giới mộ điệu khi đó.

Nhưng chính chiếc đế thô của những năm 70s và sneaker platform của năm 90s là tiền đề đắt giá để kiến tạo nên giày platform thời thượng ngày nay. Tính đa dạng và linh hoạt được đề cao khi phái đẹp có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng và độ cao phù hợp với sở thích, phong cách cá nhân.

Lịch sử giày platform

Bắt nguồn từ những đôi giày cao được người Trung cổ sử dụng để di chuyển qua những vùng bùn lầy; sau đó là đôi giày Cothurnus được diễn viên Hy Lạp sử dụng trong để ‘ăn gian’ chiều cao trong những vở kịch, mẫu giày platform ra đời lần đầu tiên với phiên bản của thương hiệu Salvatore Ferragamo vào những năm 1930. Đôi giày có thiết kế sandal với phần đế được độn từ những lớp bần gỗ, xếp chồng lên nhau và được tô vẽ thành 7 sắc cầu vồng rực rỡ.

Thiết kế của giày Platform

Giày platform được thiết kế có phần đế cao và phần mũi giày được độn nâng lên để tạo sự cân bằng với phần đế giày. Từ những thiết kế những năm 70 và 90, giày platform hiện nay đã được biến tấu, phá cách, trở thành mẫu giày thời thượng, thể hiện được sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần tự tin, quyến rũ của phái nữ.

Thiết kế của giày platform đặc biệt được phái nữ yêu thích nhờ phần đế giúp cải thiện chiều cao triệt để, nhưng vẫn rất khéo léo tạo nét thời trang chứ không hề ‘phô’ như trước đây. Hiện nay, giày platform có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và chiều cao để phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích, phong cách của phái nữ. Không chỉ dừng lại ở những mẫu giày sandal, bạn vẫn có thể bắt gặp thiết kế platform trong những đôi giày sneaker, giày lười, giày boot và gần đây nhất là những đôi cao gót. Với mỗi kiểu giày, phái nữ chắc chắn tìm thấy cho mình một phong cách thời trang hoàn toàn khác biệt mà vẫn thể hiện được cá tính riêng của mình.

Những kiểu giày platform

Giày sandal platform

Dễ dàng bắt gặp trên đường phố là những mẫu giày sandal với phần đế cao ấn tượng, đem lại phong cách thời thượng cho người mang. Thiết kế của giày sandal luôn làm phái nữ trở nên năng động và thoải mái hơn; phom dáng của platform giúp cải thiện chiều cao tuyệt đối và di chuyển dễ dàng.

Giày sandal platform không hề khó diện đồ, bạn có thể kết hợp chúng với nhiều loại trang phục mà vẫn hợp thời trang như quần shorts, váy ngắn, maxi hay jeans bụi bặm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý phối màu giữa giày và quần áo sao cho thật phù hợp để tạo điểm nhấn cho trang phục của mình. Nếu bạn diện một đôi giày trơn màu trung tính, một chút họa tiết hoặc tông màu nổi bật của trang phục sẽ khiến bạn thêm thu hút; ngược lại, nếu giày của bạn đã có họa tiết thì nên chọn trang phục trơn nhã nhặn để tạo sự hài hòa.

Giày sneaker platform

Giày sneaker platform hay còn được biết đến như giày đế độn. Mẫu giày này đem lại nét khỏe khoắn, cá tính cho phái nữ. Tuy có phần hơi ‘hầm hố’ nhưng đây vẫn là mẫu giày được phái nữ yêu thích sử dụng để tạo cho mình nét độc đáo, khác lạ trong phong cách.

Những đôi sneaker cột dây độn đế giúp phái nữ ‘ăn gian’ chiều cao một cách khéo léo, giữ được nét duyên dáng trong khi di chuyển. Trong khi đó, những mẫu slip-on sneaker platform lại phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách Menswear hay Tomboy.

Với thiết kế của giày platform, phái nữ có thể tự tin kết hợp giày sneaker độn đế hay slip-on sneaker đế platform cùng nhiều trang phục khác nhau. Tuy nhiên, những mẫu váy nữ ngắn hay quần jeans xắn gấu sẽ đem lại cho bạn phong cách trẻ trung, năng động hơn đấy.

Giày cao gót Platform

Giày cao gót được phái đẹp yêu thích vì chúng tôn lên nét duyên dáng, quyến rũ của họ trong từng bước đi. Mặc dù những mẫu giày cao gót truyền thống như Pump vẫn được các cô gái yêu thích nhưng từ khi mẫu giày cao gót platform xuất hiện, nó dường như trở thành biểu tượng của những cô gái hiện đại, sành điệu.

Thực tế thì thiết kế nâng cao phần trước của giày giúp phái nữ dễ di chuyển hơn và làm giảm độ dốc của giày cao gót, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho bàn chân. Mẫu giày cao gót platform rất được yêu thích diện cùng những chiếc váy sang trọng, kiêu sa trong những đêm tiệc, và cũng là một trong những đôi giày cưới được các cô dâu yêu thích để diện được những chiếc đầm xinh xắn, bồng bềnh.

bình luận trên bài viết “Giày Platform là gì? Những kiểu giày Platform và cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết