FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Giày oxford là gì? Lịch sử và cách phối đồ với giày Oxford

Giày oxford là gì? Lịch sử và cách phối đồ với giày Oxford

Trân
Th 4 31/01/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Một người đàn ông trưởng thành và lịch lãm sẽ luôn chú trọng đến phong cách ăn mặc và trang phục của mình. Một trong những điều khiến họ quan tâm ngoài quần áo đó chính là giày. Những đôi giày sạch sẽ, sang trọng sẽ làm cho cánh mày râu trông bảnh bao, chỉn chu hơn rất nhiều. Phái nam cũng có rất nhiều kiểu dáng và mẫu giày mà trong đó giày oxford là một loại giày luôn có trong tủ đồ của mình.

Giày oxford là gì?

Giày Oxford là giày thường được làm từ da, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch với kiểu dáng classic có phần dây buộc kín được giấu trong phần trên của giày. Chúng thuộc kiểu giày tây nam cao cấp, sở hữu vẻ đẹp sang trọng và cổ điển với phần lỗ xỏ dây đặt dưới thân giày trước.

Lịch sử ra đời của giày oxford

Ở các nước Mỹ người ta còn gọi Oxford với một cái tên khác là Balmora, tên 1 tòa lâu đài ở Scotland. Nhưng ở vương quốc Anh, Oxford đôi khi để ám chỉ những đôi giày buộc dây, thậm chí là bao gồm cả Derby, Bluthcer...

Oxford lần đầu tiên xuất hiện với cái tên Balmora, lấy theo tên của lâu đài Balmora nổi tiếng ở Scoland, nơi cư ngụ của hoàng gia. Tuy nhiên, sau này nó đc biết đến nhiều hơn với cái tên Oxford, lấy theo tên trường đại học danh giá Oxford University. Và đó cũng là 2 nguồn gốc chính cho dòng giày lịch sử này.

Có thể thấy, Oxford xuất thân với lịch sử hoàng gia và cao quý, điều đó cũng lý giải 1 phần cho phong cách của những đôi giày Oxford hiện nay.

Những đôi giày Oxford đầu tiên xuất hiện ở Scotland và Ireland vào khoảng năm 1800 với tên gọi là Balmora, sau này đã được đổi tên theo trường Đại học Oxford danh giá.

Oxford truyền thống là những đôi giày da trơn, sang trọng. Cùng với sự phát triển không ngừng của thời trang và công nghệ mới mà hiện tại Oxford đã được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mẫu mã khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng.

Cách phối đồ với giày Oxford

Để có những set đồ hoàn hảo, các bạn hãy tham khảo cách phối đồ với giày Oxford nam dưới đây.

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Suit

Đây được xem là cách kết hợp kinh điển mang đến phong cách thời trang lịch lãm. Dù là bộ suit mang phong cách cổ điển hay hiện đại thì cũng đều phù hợp với giày Oxford. Thông thường, các quý ông thường chọn giày Oxford màu đen diện với suit đen, xám hoặc xanh đen vào dịp sang trọng. 

Giày Oxford nam phối Quần tây – Áo sơ mi

Với những anh chàng công sở, giày Oxford nam phối đồ cùng áo sơ mi thêm chiếc quần tây sẽ khiến họ trở nên lịch thiệp trong mắt đồng nghiệp. Cách mix này tuy đơn giản nhưng nếu biết kết hợp màu sắc giữa giày và quần sẽ tạo ra set đồ kinh điển.

Giày Oxford phối Áo sơ mi và Quần jean/kaki/chinos

Phối đồ với giày Oxford nam cùng áo sơ mi và quần jean/kaki/chinos sẽ không cần dựa trên nguyên tắc. Kiểu mix đồ này sẽ ngẫu hứng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo cho set đồ của mình. Khi kết hợp với quần Jean, bạn nên chọn kiểu quần dáng slim fit hoặc regular fit

Còn quần kaki/quần chinos, bạn hãy chọn tone màu sáng mix cùng giày nâu hoặc màu Tan. Chắc chắn cách kết hợp này sẽ tạo ra những set đồ năng động, trẻ trung mà vẫn vô cùng lịch lãm.

Phối đồ với giày Oxford nam cùng Áo sơ mi và Áo len

Cách phối đồ với giày Oxford nam cùng áo sơ mi, thêm chiếc áo len bên ngoài sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh. Việc kết hợp những món đồ này với nhau sẽ mang tới cho bạn sự thanh lịch, chín chắn mà còn vô cùng ấm áp.

Phong cách này khá đơn giản, không cần chọn trang phục phức tạp hay màu mè. Những gam màu lý tưởng cho set đồ này có thể kể đến như: xanh đen, xám, xanh nhạt, đỏ đô, trắng, xám,…

Giày Oxford mix với Blazer – Quần âu/jean/ Kaki/ Chinos

Đây cũng là một trong những cách phối đồ với giày Oxford nam bạn không nên bỏ qua. Cách mix này không quá cứng nhắc như suit, bạn sẽ có rất nhiều cách để phối màu cho set đồ. Khi phối đồ với áo Blazer, bạn hãy chọn 4 màu áo cơ bản bao gồm: đen, xanh đen, xám và nâu.

Còn với quần, bạn hãy chọn gam màu xanh, đen, xám, xanh đen, nâu, trắng, … Về quy tắc phối quần với giày Oxford, bạn hãy mix đồ có màu tương đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn quần màu sáng như xanh đen hoặc trắng để tăng phần hài hòa.

Phối giày Oxford nam kết hợp Áo sơ mi – Áo măng tô

Trong số những cách phối đồ cùng giày Oxford nam, set đồ này được nhiều người yêu thích nhất. Bởi, các item này khá đồng điệu về phong cách mang tới sự lịch thiệp, sang trọng cho đấng mày râu. Nếu đi giày Oxford đen thì có thể phối với hầu hết gam màu áo măng tô.

Còn nếu giày Oxford màu nâu thì hãy kết hợp với gam màu sáng như be… Ngoài ra, bạn có thể mix các gam màu tương đồng với nhau để tạo ra set đồ hài hòa.

Nói tóm lại cách kết hợp giày Oxford như sau:

Giày Oxford thông thường được dùng khi mặc với quần âu. Về mặt lý thuyết, Oxford là đôi giày trang trọng và lịch sự nhất trong các dòng giày da và chủ yếu được sử dụng để đi kèm với 1 bộ Suit, hay quần âu theo phong cách công sở. Tức là được sử dụng trong bối cảnh lịch sự và trang trọng hơn.

Nếu bạn nhìn vào 1 bộ Suit, bạn sẽ thấy đó là sự liền mạch về mặt tổng thể. 1 bộ Suit đẹp thì sẽ rất ít hoặc không có những đường cắt phá cách hay chi tiết thừa. Sự đơn giản và mang tinh nghệ thuật như vậy, cũng chính là những gì có trong 1 đôi Oxford.

Trên 1 đôi Oxford sẽ là 1 khối hoàn chỉnh từ gót đến mũi giày. Ta có thể xoa toàn bộ từ gót đến mũi giày để thấy sự liền mạch. Đôi giày càng liền mạch càng ít chi tiết càng lịch sự. Và lịch sự nhất có thể kể đến đôi Whole cut, cả đôi giày là 1 tấm da, với không 1 đường cắt thừa thãi.

Các chính khách, tổng thống, những người nổi tiếng khi diện 1 bộ suit, gần như chắc chắn đến 90% sẽ sử dụng 1 đôi Oxford đi cùng.

Với dấu ấn như vậy, nên nếu sử dụng Oxford với quần Jean hoặc Kaki. Điều này có lẽ là không được phù hợp. Nó có gì đó hơi gợn gợn mà khiến chúng ta sẽ kém thoải mái hơn 1 chút.

 

bình luận trên bài viết “Giày oxford là gì? Lịch sử và cách phối đồ với giày Oxford

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết