FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo sweater là sao? Sweater có phải là áo khoác không? Cách phối đồ

Áo sweater là sao? Sweater có phải là áo khoác không? Cách phối đồ

Haunguyen
Th 3 19/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo sweater là sao? Áo sweater là gì?

Sweater trong tiếng Việt nghĩa là "áo len". Tuy nhiên, ngữ nghĩa là thế, nhưng trong thực tế thì không phải vậy, áo len (laine) là một loại áo được sợi dệt từ lông của một số loài động vật như cừu, dê, lạc đà,… Tuy nhiên, những chiếc áo sweater có chất liệu đa dạng hơn. 

Một chiếc áo được gọi là sweater khi nó có thiết kế chui đầu, dài tay (thường để phân biệt với áo hoodie), có bo tay thun, bo lưng thun, mặc theo kiểu chui đầu và không có túi cũng như không có túi trùm đầu giống hoodie. Hiện nay, áo sweater sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như vải thun, nỉ, cotton, da … đa dạng hơn dành cho người dùng.

Xem thêm: Áo khoác hoodie là gì? Nên mặc với quần gì? Cách phối đồ cá tính

Nguồn gốc áo sweater

Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng những chiếc áo sweater trẻ trung ngày nay lại có xuất thân từ mẫu áo dành cho vận động viên.

Trong giai đoạn từ 1925 đến 1930, người ta bắt đầu có suy nghĩ thiết kế về mẫu áo này. Lúc này, chiếc áo sweater đã có hình dáng khá tương đồng với thời hiện đại với thiết kế cổ dài hay cổ tròn, chất liệu dày dặn.

Bắt đầu từ thập niên 60 của thế kỷ 20, mẫu áo sweater đã trở nên phổ biến trong giới thời trang. Nó ngày càng được phát triển đa dạng từ kiểu dáng, thiết kế cho đến chất liệu.

Tính đến thời điểm hiện tại, item này đang là lựa chọn ưa chuộng của số đông tín đồ trên thế giới.

Áo sweater có phải là áo khoác không?

Sweater không phải là áo khoác vì chúng thường được mặc bên trong áo khoác, và mặc ngoài áo thun. Vậy nên, nguyên bản áo sweater là loại áo chui đầu được may bằng vải len. Nhưng ngày nay, áo được tạo ra với nhiều loại vải, giúp người mặc có nhiều sự lựa chọn, cũng như kết hợp được với nhiều loại quần áo khác nhau.

Mặc sweater có nên mặc áo trong?

Nếu sweater mỏng và không quá ấm, bạn có thể không cần phải mặc áo trong. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy lạnh hoặc muốn tạo điểm nhấn cho trang phục, việc kết hợp áo trong vẫn là một lựa chọn tốt.

Áo sweater nên mặc với quần gì?

Phối sweater nam với quần short kaki

 

Quần short kaki phối cùng sweater luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn nam chuộng phong cách phối đồ Hàn Quốc. Khi diện bộ trang phục này, bạn sẽ trông thật trẻ trung và nhiều năng lượng. Đây cũng là bộ đồ thích hợp mặc hằng ngày để đi học hoặc đi chơi cùng bạn bè.

Phối áo sweater nam với quần thun jogger

Trẻ trung và cá tính là hai tính từ miêu tả chuẩn nhất cho set đồ kết hợp giữa quần jogger và áo sweater. Để trông lịch sự và phù hợp mặc hằng ngày, bạn nên chọn phối đồ với quần jogger với họa tiết tối giản và cùng màu với sweater.

Phối đồ sweater form rộng nam với quần tây

Phối đồ với sweater nam phom rộng và quần tây âu đem đến cho người mặc một diện mạo vừa thanh lịch vừa điển trai như một quý ông. Để tổng thể hoàn hảo nhất, bạn nên chọn áo sweater với chất liệu len tối màu, quần và giày cùng tông. Một đôi boots da cao cổ hoặc giày oxford sẽ cực kỳ phù hợp với bộ đồ này.

Phối sweater nam với quần kaki và giày thể thao trắng

Nếu bạn chưa biết áo sweater nam phối với quần gì để trông thật lịch lãm và điển trai? Thì set quần kaki, áo sweater và giày thể thao trắng là một ý tưởng không thể bỏ qua. Đây cũng là bộ ba cực hoàn hảo để bạn có thể lựa chọn cho những ngày đầu thu mát mẻ. Nếu thời tiết lạnh hơn, người mặc nên kết hợp thêm áo giữ nhiệt hoặc áo len cổ lọ bên trong.

Phối sweater nam với quần ống rộng chinos

Quần ống rộng chinos là item quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hàn Quốc khi phối đồ với áo sweater nam. Sự kết hợp này khá đơn giản nhưng lại mang đến vẻ ngoài rất bảnh bao, thanh lịch. Các bạn nam có thể mặc thêm một lớp áo thun hoặc áo giữ nhiệt bên trong nếu muốn tăng thêm độ ấm nhé.

Phối đồ sweater rộng nam với quần jean rách

Quần jean rách gối luôn là biểu tượng của sự trẻ trung, năng động và có chút bụi bặm. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách thời trang mới lạ, cá tính thì rất nên kết hợp áo sweater và quần jean rách. Bạn đừng quên nhấn nhá thêm chút phụ kiện như: boots da lộn, đồng hồ, túi da,... để tăng thêm sự bắt mắt cho set đồ này nhé!

Phối sweater nam với quần jean ống rộng

Quần jean ống rộng khi phối đồ với sweater nam giúp người mặc cảm thấy thoải mái nhưng vẫn vừa đủ lịch sự và tinh tế. Chỉ cần mang thêm một đôi giày thể thao đơn giản, khoác thêm áo vest là bạn đã có ngay một trang phục hoàn hảo để mặc đi hẹn hò, đi cafe hoặc đi gặp mặt đối tác.

Sweater tiếng Anh dịch ra tiếng Việt nghĩa là gì?

Áo sweater từ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt là áo len tay dài. Tuy nhiên trên thực tế, không chỉ là len mà chất liệu áo sweater rất đa dạng.

Xem thêm: Tổng hợp từ vựng tiếng Anh về quần áo & phụ kiện

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Áo sweater là sao? Sweater có phải là áo khoác không? Cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết