FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Xanh navy là màu gì, hợp mệnh gì và phối với màu gì cho đẹp?

Xanh navy là màu gì, hợp mệnh gì và phối với màu gì cho đẹp?

Trân
Th 6 01/03/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Xanh navy là một gam màu lạnh siêu tôn da và rất được giới trẻ yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Vậy Xanh navy là màu gì, hợp mệnh gì và phối với màu gì cho đẹp? Cùng Paradox tìm hiểu bảng màu xanh navy và cách phối màu với sắc xanh rất hút mắt này nhé.

Xanh navy là màu gì ?

Xanh navy hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là màu xanh tím than. Đây là một tone màu basic, có tính ứng dụng cao và được mọi người yêu thích vì nó rất dễ mix&match. 

Đây là gam màu xanh mang lại cảm giác thanh lịch mà vẫn vô cùng dịu mắt, hài hòa. Vì vậy nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực thiết kế, từ nội thất, đồ họa đến thời trang. Các thiết kế màu xanh navy hướng đến các concept thời thượng, cao cấp.

Trong thời trang, gam màu này được ứng dụng nhiều nhất trong nhóm trang phục dự tiệc, công sở hoặc các bộ sưu tập thu - đông. Sắc trầm lạnh của xanh navy mang đến phong thái trưởng thành, sang trọng và quyền lực cho người mặc

Màu xanh navy thuộc nhóm màu xanh dương đậm. Đây là biểu tượng của bầu trời xanh và biển cả, mang đến cảm giác thoải mái, tự do phóng khoáng. Với biểu tượng này, gam màu xanh navy mang ý nghĩa về tự nhiên, những năng lượng tươi mới và tích cực trong cuộc sống.

Màu xanh navy hợp mệnh gì ?

Trong lĩnh vực phong thủy, xanh navy là màu sắc tượng trưng cho trời và biển. Xanh navy là màu sắc có chiều sâu, giúp xoa dịu cảm xúc, đẩy lùi những cảm giác khó chịu, tiêu cực. Vì vậy người ta hay nhìn vào sắc xanh navy để tìm về trạng thái tĩnh lặng, thư thái trong tâm hồn. Màu xanh navy là màu sắc của những người thuộc mệnh Thủy và Mộc trong ngũ hành.

Được xem là màu sắc của người mệnh Thủy, xanh Navy mang lại những lợi thế cho bạn trong cuộc sống với những ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Ngoài ra, theo quy luật tương sinh – tương khắc của Ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên gam màu xanh Navy cũng được xem là sự lựa chọn không tồi cho những người mệnh Mộc.

Cách phối màu với màu xanh navy

Màu xanh navy kết hợp với màu đen

Bạn muốn tìm một màu sắc mà khi kết hợp sẽ “nhân đôi” vẻ sang chảnh quyền lực của xanh navy trong các sự kiện đặc biệt? Màu đen chính là câu trả lời dành cho bạn. Chúng tạo nên vẻ sang trọng, uy nghi cho tổng thể diện mạo nhưng không quá cứng nhắc. 

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng 2 tông màu trung tính này cùng kết hợp trong 1 set đồ sẽ làm cho mình có vẻ già đi hoặc kém nổi bật. Vậy thì đừng lo nhé, chỉ với một chút khéo léo trong việc mix&match là có thể tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn, bạn sử dụng màu đen như một “nét chấm phá” trên nền xanh navy, qua đó bạn đã có ngay một sét đồ vô cùng thời thượng, đẹp mắt rồi.

Màu xanh Navy kết hợp với màu trắng

Màu xanh navy và trắng được xem là “cặp đôi hoàn hảo”, bởi hai màu sắc đặt cạnh nhau mang đến set đồ vô cùng trẻ trung, nổi bật. Sự kết hợp giữa 2 gam màu này phù hợp với các outfit yêu cầu sự nghiêm chỉnh, trang trọng, có thể mặc hàng ngày. Chúng sẽ mang lại diện mạo phong cách và sang trọng.

Màu xanh navy kết hợp với màu xám

Màu xám mix với xanh navy tạo nên trang phục hài hòa, nhã nhặn mà vẫn tạo hiệu ứng thị giác thu hút. Outfit mang 2 sắc màu này rất phù hợp để mặc vào đông. Tips nhỏ cho bạn là nên chọn màu xám nhạt hơn, chẳng hạn như xám tro, xám khói để tạo sự tương phản cho tổng thể set đồ, mang đến hiệu ứng thị giác thu hút nhất.

Màu xanh navy kết hợp với màu nâu

Tông màu nâu sang sắc thái sang trọng, nhã nhặn và lịch sự. Khi biết cách phối màu nâu cùng tông màu xanh navy, mức độ sang trọng, thời thượng sẽ nhân lên gấp bội phần. 
 
Màu nâu ấm áp thuộc bảng màu trung tính là sắc màu không thể lý tưởng hơn để cân bằng sắc thái trầm lạnh của xanh navy. Chúng cũng là tổng hòa của vẻ đẹp thanh lịch, chín chắn chuẩn “thần thái” của phụ nữ thế kỉ 21. Outfits gợi ý là áo măng tô nâu/đen khoác ngoài chiếc váy dài màu còn lại. 

Màu xanh navy kết hợp với màu hồng

Màu hồng ngọt ngào phối cùng màu xanh navy nhạt tạo lên hiệu ứng trung hòa cực đẹp mắt. Cô nàng của chúng mình trông sẽ thật sành điệu với một chiếc quần loe hồng với một chiếc áo khoác blazer xanh navy, phụ kiện là một chiếc khăn turban cùng màu. Bạn chắc chắn sẽ sở hữu ngay diện mạo siêu ấn tượng và tỏa sáng. 

Màu xanh navy kết hợp với màu đỏ

Đỏ và màu xanh navy tưởng không hợp và hợp không tưởng luôn đó ạ. Bạn trông sẽ thật bắt mắt, cá tính và nổi bật khi kết một set đồ với 2 tông màu nóng, lạnh cực “cháy”.

Màu navy kết hợp với màu xanh navy

Phối duy nhất một màu sắc trong cùng một set đồ không phải điều xa lạ với bất cứ tín đồ thời trang nào. Tuy nhiên bạn sẽ trông thật phong cách và nổi bật cùng mã màu xanh navy này đó. Mặc dù đây là một trong những cách phối đồ đơn giản, không phá cách nhưng hiệu quả thẩm mỹ, tính thời trang là điều không thể phủ nhận. 

Tips nhỏ giúp bạn biến hóa linh hoạt hơn là hãy thử phối nhiều cấp độ màu sắc xanh navy khác nhau, từ nhạt đến đậm và đừng quên phụ kiện nữa nhé. 

Một outfit “bất hủ” không thể bỏ qua là set đồ vest hoặc blazer xanh navy kết hợp giày cao gót và túi xách. Còn đối với buổi tiệc, bạn có thể chọn cho mình chiếc đầm ôm body xẻ tà xanh navy, giày cùng màu và trang sức bằng bạc.

Màu xanh navy phối với màu be

Màu be được gọi tên là tông màu “quốc dân”, thể hiện sự đơn giản nhưng tinh tế, đẹp mắt. Bạn có thể mix&match bất cứ items nào với 2 tông màu này đều có ngay một set đồ chuẩn đẹp, chẳng lo bị làm lố hay quá mờ nhạt đâu nè.

Màu xanh navy phối với màu vàng

Màu vàng tươi sáng, rực rỡ và thể hiện sự vui tươi trẻ trung. Trong khi đó màu xanh navy mang đến cảm giác phóng khoáng, tươi mát và vô cùng dễ chịu. Khi hai màu sắc này hòa quyện cùng nhau sẽ giúp bạn trông vừa năng động, cá tính nhưng cũng không kém phần thanh lịch, thần thái siêu sang chảnh. Đặc biệt bộ đôi màu sắc này siêu bắt sáng, chọn outfit đi chơi, đi du lịch với 2 tông màu này sẽ giúp bạn thu về triệu tấm ảnh sống ảo lung linh.

Trên đây là các gợi ý về phối màu xanh navy như thế nào. Hy vọng các chia sẻ của Paradox giúp bạn hiểu xanh navy là màu gì và cách phối đồ thời trang cho nữ. Dựa trên gu thẩm mỹ, sở thích mà bạn đưa ra lựa chọn cách phối với màu sắc, phong cách phù hợp nhất nhé. Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn để lại bình luận ngay bên dưới để được tư vấn nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí nhé! 

bình luận trên bài viết “Xanh navy là màu gì, hợp mệnh gì và phối với màu gì cho đẹp?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết