FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải boil là gì? Thông tin bạn cần biết về loại vải này

Vải boil là gì? Thông tin bạn cần biết về loại vải này

Trân
Th 2 26/02/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Một trong những chất liệu khá phổ biến sử dụng trong mùa hè cho các sản phẩm thời trang trẻ em đó là vải boil. Đây là một trong những chất liệu may quần áo trẻ em được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ sự mềm mại và sự đa dạng về màu sắc. Vậy loại vải này có gì mà lại được yêu thích đến thế? Hãy cùng Paradox tìm hiểu rõ hơn về vải boil là gì trong bài viết dưới đây.

Vải boil là gì?

Vải boil là một loại vải thô được dệt từ sợi cotton hoặc sợi lanh, nhưng có độ mềm mại hơn vải thô thông thường. Vải boil hơi có độ rủ nhẹ, bề mặt vải có độ dày vừa phải và đứng vải hơn cotton nhưng có phần mềm mại hơn vải thô, có khả năng xếp ly hay làm bèo nhún đều được.

Thông tin bạn cần biết về loại vải này

Đặc điểm của vải boil

Ưu điểm

Mềm mại và thoáng mát: Với kết cấu gồm nhiều khoảng hở cho phép không khí được lưu thông dễ dàng hơn. Đặc tính của các sợi vải boil mang đến cảm giác mềm mại, mát mẻ cho người mặc.

Hút ẩm rất tốt: Vải boil có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, được sử dụng khá phổ biến trong các trang phục hè. Vải có độ mát dễ chịu đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Bắt màu tốt: Nhờ khả năng thấm hút vượt trội nên vải boil cũng dễ dàng bắt màu nhuộm tốt. Tạo ra sự đa dạng, phong phú cho các mẫu thời trang từ vải boil.

Nhược điểm

Vải boil là một loại vải có nhiều ưu điểm như độ mềm mại, mịn màng, thấm hút mồ hôi tốt, bền màu, ít bị phai màu. Tuy nhiên, vải boil cũng có một số nhược điểm như:

Dễ bị nhăn: Vải boil là một loại vải tự nhiên, do đó dễ bị nhăn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên giặt vải boil bằng tay với nước lạnh hoặc nước ấm (tối đa 30 độ C), không sử dụng bột giặt có chất tẩy mạnh, và phơi vải boil ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Dễ bị phai màu khi sử dụng lâu dài: Vải boil có độ bền màu tốt, tuy nhiên cũng có thể bị phai màu khi sử dụng lâu dài, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ứng dụng phổ biến của vải boil trong thời trang

Vải boil có nhiều ứng dụng trong đời sống, trong đó phổ biến nhất là trong lĩnh vực thời trang. Vải boil được sử dụng để may quần áo, váy đầm, đồ bộ,... cho cả nam và nữ. Đặc biệt, vải boil rất được ưa chuộng trong thời trang trẻ em vì có độ mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp bé luôn thoải mái, dễ chịu khi mặc. Ngoài ra, vải boil còn được sử dụng để may khăn trải bàn, khăn ăn, rèm cửa,...

Dưới đây là một số ứng dụng của vải boil cụ thể trong thời trang:

  • May váy đầm: Vải boil có độ đứng phom tốt, dễ tạo kiểu nên rất được ưa chuộng để may váy đầm. Những chiếc váy đầm làm từ vải boil vừa mềm mại, thoáng mát lại vừa có độ sang trọng, lịch sự.
  • May áo sơ mi: Áo sơ mi làm từ vải boil có ưu điểm là mềm mại hơn áo được làm từ chất liệu sơ mi thông thường nhưng vẫn rất đứng dáng, và vô cùng thoáng mát.
  • May đồ bộ: Đồ bộ mặc nhà hiện nay được làm từ vải boil vô cùng phổ biến và được các mẹ lựa chọn ngày càng nhiều vì tính thoáng mát mà lại không dễ nhăn hay co dúm như vải lanh.

Nhìn chung, vải boil là một loại vải có nhiều ưu điểm, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Vải boil đang ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong đời sống.

Paradox vừa giải đáp thắc mắc cho quý độc giả vải boil là vải gì cũng như những ưu và nhược điểm của vải boil và ứng dụng của nó trong đời sống hằng ngày. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho quý độc giả. Đừng quên theo dõi Paradox để cập nhật thêm nhiều tin tức về ngành thời trang cũng như nhiều cách phối đồ đẹp mắt, sành điệu nhé!

bình luận trên bài viết “Vải boil là gì? Thông tin bạn cần biết về loại vải này

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết