FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tips mặc áo sơ mi không sơ vin cho các bạn nam và nữ

Tips mặc áo sơ mi không sơ vin cho các bạn nam và nữ

Haunguyen
Th 4 06/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Phong cách thời trang mặc áo sơ mi không sơ vin được rất nhiều bạn nam và nữ ưa chuộng bởi sự thoải mái, đơn giản và năng động. Bạn đã thử qua phong cách này chưa ? Nếu chưa thì hãy cùng mình tìm hiểu phong cách này qua bài viết dưới đây nhé!

Sơ vin là gì?

Sơ vin có nguồn gốc từ thuật ngữ “civil” ở nước Pháp, tạm dịch ra là “dân sự”. Thời xưa, người ta dùng cách mặc này để tham dự các buổi tiệc, dịp lễ hay hội họp quan trọng.

Ở Việt Nam, cụm từ “sơ vin" được gọi theo cách quen thuộc như đóng thùng hoặc ăn ta ni. Đây là cách gọi truyền miệng nhau qua nhiều thế hệ và phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên. Sơ vin được hiểu theo nghĩa là áo phải bỏ trong quần hoặc váy.

Với những thay đổi không ngừng trong ngành thời trang, sơ vin đã dần biến tấu theo phong cách mới lạ. Không chỉ gợi nhớ đến yếu tố cổ điển thời xưa mà còn thể hiện nét trẻ trung ở thời hiện đại.

Mặc áo sơ mi không đóng thùng với quần jean, quần short

Mặc áo sơ mi không đóng thùng với quần jean, quần sót là cách phối đồ quen thuộc, thể hiện sự trẻ trung, năng động cho phái mạnh. Trong đó:

  • Mặc sơ mi không đóng thùng với quần jean: phù hợp với mọi độ tuổi từ giới trẻ cho tới độ tuổi trung niên.
  • Mặc sơ mi không đóng thùng với quần shorts: Phù hợp với những người  yêu thích phong cách thoải mái, năng động.

Lưu ý về cách phối màu giữa áo sơ mi không đóng thùng với quần jean, quần shorts:

  • Chọn màu tương phản: Cách phối đồ này tạo sự nổi bật cho bộ trang phục. Ví dụ: áo sơ mi màu trắng, xanh nhạt, kết hợp với quần xanh đậm, đen… 
  • Chọn màu ton sur ton (áo và quần màu tương tự nhau): với cách phối đồ này, bạn nên kết hợp thêm những đôi giày màu tương phản với bộ trang phục để tạo điểm nhấn.

Kết hợp mặc áo sơ mi với áo thun

Một phong cách ăn mặc cũng được nhiều bạn nam và nữ lựa chọn đó là kết hợp áo sơ mi với áo thun. Mặc áo sơ mi nam khoác ngoài sẽ rất phù hợp với những người theo đuổi phong cách trẻ trung, lịch sự.

Bạn có thể lựa chọn các cách mặc sau:

  • Mặc áo thun bên trong kết hợp với sơ mi bên ngoài có tra vài khuy áo trước ngực.
  • Mặc áo sơ mi như một áo khoác bên ngoài áo thun.

Với cả 2 cách kết hợp này, bạn nên lựa chọn áo thun nam ngắn tay, sơ mi nam ngắn tay, phom dáng vừa vặn là phù hợp nhất.

Lưu ý khi kết hợp họa tiết, màu sắc của áo thun và áo sơ mi

  • Hoạ tiết áo thun: Nên chọn những áo thun trơn hoặc áo có hoạ tiết đơn giản để tránh gây rối mắt cho bộ trang phục.
  • Hoạ tiết áo sơ mi: dựa theo mục đích sử dụng để chọn họa tiết phù hợp. Nếu muốn trẻ trung, năng động bạn có thể lựa chọn hoạ tiết nổi bật. Nếu muốn tạo sự lịch lãm, sang trọng, bạn nên chọn hoạ tiết đơn giản: kẻ sọc, caro, chấm bi...
  • Màu sắc: Nên chọn màu sắc tương phản để đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt.

Mặc sơ mi có Form áo vừa vặn hoặc hơi rộng

Mặc sơ mi nam không đóng thùng cần ưu tiên chọn những chiếc áo sơ mi vừa vặn hoặc hơi rộng 1 chút để đem lại sự thoải mái, dễ dàng vận động. 

Lưu ý khi chọn form áo sơ mi nam không đóng thùng:

  • Không chọn áo sơ mi quá bó sát với cơ thể: Kiểu áo này khiến bạn không thoải mái khi mặc, lộ khuyết điểm cơ thể nếu cơ thể không cân đối.
  • Không chọn áo sơ mi quá dài: khiến người mặc trông luộm thuộm hơn. Áo sơ mi nên dài quá phần cạp quần khoảng 7 - 10cm sẽ phù hợp nhất.

Chọn vạt áo phù hợp với độ tuổi: 

  • Sơ mi nam vạt ngang: Phù hợp với người trung tuổi
  • Sơ mi nam vạt đuôi tôm: phù hợp với người trẻ trung hơn.

Xắn tay áo khi mặc sơ mi nam không đóng thùng

Đối với những chiếc áo sơ mi nam không đóng thùng có phần tay dài, bạn nên xắn tay áo sơ mi khi mặc. Điều này giúp bộ trang phục của phái mạnh trở nên gọn gàng, chỉn chu hơn.  

Tông màu, họa tiết của áo sơ mi

Tùy vào phong cách và mục đích của người mặc có thể chọn lựa áo sơ mi có màu và họa tiết phù hợp.

  • Khi đi làm, sự kiện, hội họp: Ưu tiên chọn những loại sơ mi trơn hoặc họa tiết không quá gây chú ý để tạo sự lịch lãm, chuyên nghiệp. Màu sắc nên chọn gam màu lạnh: Trắng, xanh, đen, ghi...
  • Khi đi chơi, gặp gỡ bạn bè: Ngoài những hoạ tiết đơn giản, bạn có thể chọn lựa sơ mi có hoạ tiết gây chú ý một chút để tạo sự trẻ trung, thể hiện phong cách bản thân như sơ mi caro lớn, hoạt tiết độc đáo, màu sắc nổi bật.

Phụ kiện phù hợp với áo sơ mi không sơ vin

Phụ kiện là một yếu tố không bắt buộc khi diện sơ mi không đóng thùng. Tuy nhiên, nếu kết hợp sơ mi nam không đóng thùng và phụ kiện phù hợp sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ, thể hiện phong cách tốt hơn.

Phụ kiện nên kết hợp với áo sơ mi không đóng thùng:

  • Đồng hồ đeo tay hoặc vòng cổ (nếu như không tra khuy cổ) thể hiện sự lịch lãm, cuốn hút, phù hợp với nhiều không gian, phong cách khác nhau. 
  • Cà vạt mảnh, nơ đeo cổ, khăn quàng... là những phụ kiện mang lại sự nổi bật, cá tính hơn cho phái mạnh. 

Khi chọn áo sơ mi nam không đóng thùng, những chiếc áo sơ mi cộc tay là ưu tiên hàng đầu vì nó mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái tuyệt đối cho phái mạnh.

Xem thêm: Cách sơ vin áo sơ mi rộng đẹp cho nam và nữ

Là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong, thành lập vào giữa năm 2018, PARADOX nay đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt yêu thời trang streetwear. Với định hướng là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang trẻ trung, cá tính nhưng vẫn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa giá cả và chất lượng, đã tạo nên sự nổi bật của PARADOX.vn trong thị trường thời trang Việt Nam.

 Tags:
bình luận trên bài viết “Tips mặc áo sơ mi không sơ vin cho các bạn nam và nữ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết