FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải cà phê là gì? Những điều bạn cần biết về vải cafe

Vải cà phê là gì? Những điều bạn cần biết về vải cafe

Trân
Th 2 04/03/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Từ những loại vải nhân tạo đến vải tự nhiên. Trong xu hướng thời trang Xanh thì các chất liệu bền vững dần trở thành xu thế không thể ngó lơ. Trong đó có vải cafe.

Không chỉ là một loại thức uống được yêu thích, bã cafe sau khi uống xong cũng có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời, đặc biệt là vải sợi làm từ bã cafe. Vậy vải cafe là gì? Những điều bạn cần biết về vải cafe? Cùng chúng tôi xem ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Vải cà phê là gì?

Vải cà phê là sự kết hợp hoàn hảo giữa bã cafe và các chai nhựa PET phế thải. Vải sợi cafe được sản xuất từ bã cà phê, ban đầu bã được tạo thành xơ để kéo sợi và cuối cùng cho ra thành phẩm là vải. Sau khi bã cà phê được nghiền thành bột mịn sẽ được trộn với Polyme từ vỏ chai PET phế thải với hàm lượng 5%.

Những điều bạn cần biết về vải cafe

Nguồn gốc, lịch sử của sợi vải cafe

Thời trang Xanh đang là xu thế của thời đại, đặc biệt trong tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay thì việc thay đổi quan niệm, cách tiêu dùng là điều cực cần thiết. Được biết đến là thương hiệu thời trang basic cho mọi nhà, đang dần khẳng định mình là thương hiệu "thời trang Xanh" - Environmentally-friendly Fashion thông qua hàng loạt BST sử dụng chất liệu tái chế như bã cafe, vỏ hàu, chai nhựa PET... Nguồn gốc của vải sợi cafe là gì? Ai là người sáng chế ra chất liệu này? Cùng theo dõi trong nội dung tiếp theo bạn nhé.

Ngay từ 12 năm trước, CEO công ty Singtex Jason Chen cùng người vợ của ông là Amy Lai có đi xem biểu diễn trong một quán cafe. Ở đây, họ thấy có khá nhiều người xin bã cafe về để dùng. Khi thấy điều đó, vợ của ông đã hóm hỉnh đùa rằng người đàn ông đó mang bã cafe về để khử mùi "hôi hám" của họ sau khi chơi thể thao xong. Chỉ một câu đùa vô tình nhưng cũng chính nó là ý tưởng bật ra trong đầu của Jason Chen. Ông cùng các nhà khoa học đã nghiên cứu ròng rã 4 năm và cuối cùng cho ra đời sợi vải từ bã cafe, lấy tên là S.Café.

Hiện nay chất liệu này được ứng dụng trong ngành may mặc cực nhiều, dần trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thời trang. Cùng với đó là các chất liệu bền vững khác như vải vỏ hàu, vải sợi sen,...

Quy trình sản xuất vải sợi cafe

Bước 1: Hạt cafe đã qua xử lý sẽ được rang ở nhiệt độ khá cao ( khoảng tầm trên 200°C )

Bước 2: Sau khi rang với nhiệt độ lớn, các hạt cafe được nghiền thông qua quy trình tiết kiệm năng lượng thành dạng bột mịn kích thước như các phân tử nano.

Bước 3: Bột cafe sau đó sẽ được trộn với polymer tạo nên hỗn hợp đồng nhất, cơ bản của quá trình sản xuất sợi vải.

Bước 4: Bột sẽ bám lên mặt sợi polymer, se sợi để tạo ra những đặc tính chức năng nổi bật của sợi cafe.

Bước 5: Sợi cafe thành phẩm được se sợi dệt thành tấm vải lớn hoặc đóng thành lô cuốn để cung cấp nguyên liệu cho sản xuất.

Đặc trưng độc đáo của chất liệu vải cafe

Khả năng khử mùi thông minh

Khả năng khử mùi chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của sợi vải cafe. Theo các nghiên cứu đưa ra, vải cafe còn có khả năng khử mùi gấp 3 lần các loại vải thông thường. Khả năng thấm mồ hôi cực tốt. Đặc biệt khi bạn giặt áo nhiều lần thì khả năng này cũng không hề mất đi.

Thoáng mát, khô nhanh

Với thời tiết nồm hay ẩm ướt thì mặc trang phục vải sợi cafe cũng sẽ thoải mái và thoáng mát hơn hẳn. Chất liệu được làm từ bã cafe này có thể khô nhanh hơn 1.88 lần và thấm hút nhanh hơn 200% so với cotton thông thường. Mặc vào mùa hè cũng được mà mặc mùa thu đông cũng cực tuyệt.

Chống tia UV đến 98%

Đặc biệt, chất liệu vải sợi bã cafe còn có khả năng chống nắng, cản tia UV đến 98%. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi tác động của tia UVA, UVB. Loại bỏ những nguy hiểm từ loại tia tủ ngoại này đến làn da của bạn như tình trạng nám, sạm, tàn nhang hay nguy hiểm hơn có thể gây ung thư da...

Chất vải nhẹ và siêu mát

Sợi vải được làm từ các phân tử bột cafe nhỏ li ti, mỗi sợi vải cafe thành phẩm tuy mỏng nhẹ nhưng lại cực kỳ bền.

Cấu tạo sợi vải đặc biệt khiến vải cafe có khả năng giảm nhiệt từ 1-2°C so với hầu hết các loại vải khác trên thị trường, tạo cho người mặc một cảm giác mát mẻ và thoải mái khi sử dụng các sản phẩm từ loại vải này.

Chất vải mỏng nhẹ và siêu thoáng mát cũng được xem là những ưu điểm nổi bật khiến rất nhiều khách hàng khó lòng từ chối các sản phẩm từ vải sợi cafe.

 An toàn, thân thiện với môi trường

Trước thực trạng Trái Đất biến đổi khí hậu gây nhiều hậu quả nghiêm trọng thì vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái luôn được ưu tiên hàng đầu trong mọi lĩnh vực kể cả sản xuất may mặc. Vải cafe là loại vải khá được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội cùng với đó là sự thân thiện với môi trường.

Ứng dụng của sợi vải cafe trong công nghiệp may mặc

Dệt may

Vải sợi cafe càng ngày càng được sử dụng trong nhiều loại trang phục bởi những ưu điểm vượt trội.

Sợi vải cafe dùng để sản xuất các loại quần áo nam năng động, áo thun nam, áo thun nữ và cả áo lót thể thao.

Vải cafe còn được ưa chuộng vì chất vải nhẹ và dễ dàng giặt sạch mà không cần chất tẩy rửa mạnh như các loại vải thông thường.

Sản xuất trang phục thể thao

Chắc chắn với những ưu điểm ở trên thì vải sợi cafe chính là sự lựa chọn hoàn hảo để sản xuất trang phục thể thao.

Quần áo thể thao làm từ vải cafe rất được ưu tiên lựa chọn vì cảm giác thoải mái tạo ra cho người mặc.

Trên đây chính là những nét nổi bật về vải cafe cùng những ưu điểm vượt trội của nó. Paradox hy vọng rằng thông qua bài viết đã giúp quý bạn đọc có thêm thật nhiều hiểu biết về loại vải độc đáo này cũng như có thêm cho mình một sự lựa chọn mới tuyệt vời trong tủ quần áo của bản thân để mặc đẹp sống chất! Đừng quên theo dõi Paradox để cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất! 

bình luận trên bài viết “Vải cà phê là gì? Những điều bạn cần biết về vải cafe

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết