FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Trench coat là gì? Cách phối đồ với trench coat

Trench coat là gì? Cách phối đồ với trench coat

Trân
Th 3 30/01/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Trench Coat là một loại trang phục không còn quá xa lạ với mọi người, nó phù hợp được cho cả nam và nữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về trench coat từ định nghĩa đến lịch sử xuất hiện và các cách phối đồ với trench coat sao cho thật đẹp nhé.

Trench coat là trang phục rất quen thuộc và trở thành item hot trend nhất trong ngành thời trang thế giới. Mẫu áo này không ngừng đốn tim biết bao tín đồ với thiết kế độc đáo, ấn tượng từ kiểu dáng đến chất liệu. Vậy Trench coat là gì? Cách phối đồ với trench coat như thế nào? Những bí mật sẽ được bật mí dưới đây của PARADOX sẽ mang đến bí quyết mix đồ đẹp, ấn tượng hoàn hảo nhất dành cho bạn nhé.

Trench coat là gì?

Nếu nhắc đến trench coat thì chắc hẳn chúng ta sẽ hình dung ngay ra được loại trang phục này, tuy nhiên để định nghĩa chính xác thì trend coat là những loại áo khoác mặc giữ ấm vào mùa đông hay chống lại những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió lớn, thường có chiều dài áo từ qua hông cho đến mắt cá chân.

Áo trench coat có cấu tạo hai phần chính là phía trước và phía sau, cụ thể như sau:

  • Phía trước áo được thiết kế gồm cổ áo và cầu vai với ngực áo là miếng vải riêng biệt được thiết kế rủ xuống. Hai phần áo phía trước thường được chồng lên nhau và được cài bằng hàng khuy lớn. Tay áo thì được thiết kế bó sát cổ tay để chống gió lạnh lùa vào. Cuối cùng là chiếc túi áo to để dễ dạng đựng đồ.
  • Phía sau áo thì được thiết kế đơn giản hơn với chỉ lớp vải có lót và được xẻ tà ở phía sau giống như phần lớp vải ở phía trước ngực áo.

Lịch sử xuất hiện áo khoác trench coat 

Cuộc hành trình của chiếc áo khoác trench coat có thể coi như bắt đầu từ năm 1879, khi mà người trợ lý của Thomas Burberry phát minh ra loại vải kháng nước với tên gọi garbardine. Ngay lập tức, loại vải này đã đạt được những thành công vang đội và trở thành một hiện tượng.

Tiếng vang giúp cho Burberry nhanh chóng có được rất nhiều đơn và đang kể nhất trong số đó là đơn hàng từ Quân đội Anh với mong muốn sở hữu những chiếc áo khoác dành cho binh sỹ chuẩn bị cho chiến tranh.

Và 13 năm sau, tức năm 1912, tại nơi những chiến hào (trench) trong giai đoạn của thế chiến thứ I, chiếc áo trench coat nguyên bản đầu tiên đã ra đời bởi Thomas Burberry với mục đích bảo vệ các sĩ quan khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Những chiếc áo trench coat nhãn hiệu Burberry này được sản xuất vô cùng tinh xỏa và tỉ mỉ với hơn 100 giai đoạn kĩ thuật được thực hiện trong khoảng 3 tuần để hoàn thành một chiếc áo. Cho đến ngày nay thì quy trình này vẫn không hề thay đổi, thậm chí là cả nơi sản xuất ra nó vẫn luôn được đặt tại một thị trận ở phía Bắc nước Anh mang tên Castle Ford.

Mặc dù mục đích ban đầu là để phục vụ cho những sĩ quan cho mặt trận chiến tranh, nhưng sau này khi các cuộc chiếc kết thúc, Burberry đã PR những chiếc áo trench coat và biến chúng trở thành một trong những trang phục phổ biến nhất ngày nay dành cho cả nam và nữ.

Tại sao áo trench coat lại hot trend?

Đâu là lý do để trở thành một item “hot trend” trong thời gian gần đây của trench coat là gì? Điểm nhấn của áo Trench Coat không chỉ nằm ở vẻ ngoài sang trọng, mới lạ và độc đáo mà còn chinh phục khách hàng bởi công dụng linh hoạt.
  • Áo phù hợp với nhiều dáng người từ chân thô, vòng eo quá cỡ, vai thô,…bất cứ cô nàng nào có chiều cao khiêm tốn cũng đều có thể mặc áo Trench Coat để che đi khuyết điểm cơ thể.
  • Thiết kế áo tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế. Đây là điểm cộng khiến cho phong cách này luôn được ưa chuộng. Chúng mình cũng không phải mất quá nhiều thời gian để lựa chọn vì có quá nhiều kiểu dáng, mẫu mã được thiết kế phù hợp với từng sở thích khác nhau.
  • Điều tuyệt vời nhất ở phong cách Trench Coat là dễ dàng phối đồ. Không phải đau đầu khi chọn loại trang phục mix với Trench Coat vì áo có thể phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.
  • Một ấn tượng khá nổi bật của item áo Trench Coat chính là khả năng chống mưa, giữ ấm cơ thể tuyệt vời. Chúng ta có thể diện áo vào mùa đông để xua tan cái lạnh giá cùng những lúc thời tiết mưa gió,…

Cách phối đồ với trench coat?

Bên cạnh áo blazer và những chiếc áo dạ dáng dài, trench coat cũng là mẫu áo khoác đặc trưng của mùa lạnh. Áo trench coat phù hợp để diện trong nhiều kiểu thời tiết của mùa thu và đông, bởi món thời trang này vừa nhẹ nhàng, vừa ấm áp, đồng thời có không ít cách kết hợp. Áo trench coat còn đem đến sự trẻ trung, phóng khoáng nhưng không kém phần trang nhã cho người mặc. Để chinh phục xuất sắc những chiếc áo trench coat, chị em hãy tham khảo những cách phối đồ sành điệu sau đây:

Công thức áo sơ mi trắng và quần jean xanh rất thanh lịch, nữ tính, đồng thời có sự nổi bật. Set trang phục trở nên sang trọng hơn khi được khoác ngoài chiếc áo trench coat. Để đảm bảo nét tinh tế cho bộ đồ, chị em hãy tô điểm một đôi giày màu nâu và túi xách mang tông màu trắng.

Muốn "hack" tuổi hiệu quả mà vẫn toát lên sự thanh lịch, chị em hãy áp dụng công thức gồm áo thun trắng kết hợp với quần jean, đồng thời không quên sơ vin gọn gàng. Mẫu áo trench coat dáng dài rất "ăn nhập" với set đồ trẻ trung. Tổng thể trang phục thêm nổi bật nhờ chiếc túi màu đỏ.

Chị em nên tận dụng đường nhấn eo để tăng thêm điểm sang trọng khi diện áo trench coat. Chi tiết nhấn eo này còn tạo hiệu ứng vóc dáng thanh thoát, cao ráo hơn. Bộ trang phục màu trung tính trở nên rất nổi bật nhờ đôi giày cao gót mũi nhọn mang tông màu nâu sậm cùng với chiếc khuyên tai màu vàng tạo điểm nhấn cho outfit.

Những chiếc áo len họa tiết giúp phong cách mùa lạnh của chị em thêm tươi mới, nổi bật. Các nàng có thể kết hợp mẫu áo này cùng quần tây nâu cùng tông màu với áo trench coat. Đây là công thức rất trẻ trung, sành điệu và còn toát lên nét  thanh lịch và sang trọng.

Để trẻ hóa phong cách mùa lạnh, chị em nên tham khảo công thức áo trench coat kết hợp với chân váy họa tiết. Mẫu áo hoa màu trắng có tác dụng cân bằng outfit, tăng vẻ tinh tế. Chân váy hoa cùng màu với áo không chỉ "hack" tuổi, mà còn giúp cải thiện chiều cao khi các nàng diện những chiếc áo dáng dài.

Thêm một công thức đơn giản mà các nàng có thể mặc đẹp từ đi làm đến đi chơi, đó là áo len trắng kết hợp với quần jeans và khoác ngoài áo trench coat. Muốn đảm bảo sự tinh tế cho cả outfit, các nàng nên giày dép màu trung tính và những phụ kiện đi kèm.

 

bình luận trên bài viết “Trench coat là gì? Cách phối đồ với trench coat

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết