FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Mệnh Thổ hợp với màu gì? Cách mặc đồ sao cho hợp mệnh

Mệnh Thổ hợp với màu gì? Cách mặc đồ sao cho hợp mệnh

Trân
Th 3 05/03/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Mệnh thổ hợp màu gì là một trong những thắc mắc được nhiều người gửi đến cho Paradox. Với những người quan tâm đến vấn đề phong thuỷ thì mệnh cách hay mạng của mỗi người sẽ có những điểm hợp và kỵ khác nhau. Trong đó có màu sắc là điều được quan tâm nhiều nhất. Từ những công việc lớn như mua xe, mua nhà,... đến những điều nhỏ hơn như mix match và chọn lựa màu quần áo đều khiến họ phải bận tâm suy nghĩ. 

Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc điều hòa và cân bằng yếu tố âm dương ngũ hàng theo phong thủy. Lựa chọn màu sắc hợp bản mệnh của bạn có thể mang lại nhiều điều tốt lành và tránh điều xui rủi. Vì vậy, người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. 

Mệnh Thổ hợp với màu gì?

Theo phong thủy, mệnh Thổ có biểu tượng là đất. Đất lại là nơi để cây cối sinh sôi và phát triển. Do đó, đất được coi là nguồn gốc của sự sống, có ý nghĩa liên quan đến sự an lành, may mắn. Người mệnh Thổ sẽ thường có tính cách ôn hòa, tràn đầy tình yêu thương, sáng suốt, khiêm tốn và làm việc chăm chỉ. Họ thường là những người có kế hoạch cụ thể trong cuộc sống, công việc, các mối quan hệ. Họ cũng là nguồn hỗ trợ tốt cho những mối quan hệ xung quanh của mình. 

Mệnh Hỏa sinh thổ, nên người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp với màu đỏ, màu hồng (màu tương sinh). Trong thời trang thì trang phục màu nâu tương đối dễ mặc, tôn da và dễ dàng đem đến vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng cho các chị em.

Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Năm Mậu Dần: 1938, 1998
Năm Tân Sửu: 1961,2021
Năm Canh Ngọ: 1990, 1930
Năm Kỷ Mão: 1939, 1999
Năm Mậu Thân: 1968, 2028
Năm Tân Mùi: 1991, 1931
Năm Bính Tuất: 1946, 2006
Năm Kỷ Dậu: 1969, 2029
Năm Đinh Hợi: 1947, 2007
Năm Bính Thìn: 1976, 2036
Năm Canh Tý: 1960, 2020

Cách mặc đồ sao cho hợp mệnh

Theo nghiên cứu về Ngũ hành tương sinh thì những người mệnh Thổ sẽ rất hợp với tone màu nâu và vàng đất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cân nhắc một số gam màu nữa như màu đỏ, màu tím, cam hay màu hồng. Những gam màu nổi bật này sẽ giúp bạn sảng khoái và có thêm nhiều năng lượng để tiếp tục công việc.

Mệnh thổ hợp màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn. Trong văn hóa của các nước phương Tây, màu vàng cũng thể hiện lòng thành kính, sự tôn trọng, biết ơn.

Mệnh thổ hợp màu tím

Gam màu tím cũng là gam màu rất hợp với những người mệnh Thổ. Nếu để hỏi mệnh thổ hợp màu gì nhất thì ngoài màu vàng ra chính là màu tím. Tím tượng trưng cho sự ổn định, an khang cùng với sự thịnh vượng. Sự thuỷ chung, son sắt, mãi không đổi thay.

Mệnh thổ hợp màu cam

Gam màu cam không những giúp nàng nổi bật hơn mà còn thể hiện nét cá tính, mãnh liệt và tự tin trong con người bạn. Những cô nàng mang mệnh Thổ chắc chắn không thể thiếu những chiếc đầm màu cam trong tủ đồ.

Mệnh thổ rất hợp mặc màu đỏ

Màu đỏ cũng hợp với người mạng thổ. Chúng đem đến sự may mắn và tài lộc cho chủ nhân của mình.

Mệnh thổ hợp với màu hồng

Thể hiện cho sự quan tâm, màu hồng còn có thể thể hiện cho một tình yêu mãnh liệt. Chúng giúp cho những cô nàng mệnh Thổ khô khan có thêm tràn đầy sức sống.

Mệnh Thổ kiêng kị quần áo màu gì?

Ngoài những màu sắc mà người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì ra, thì họ cũng có những gam màu kiêng kị nhất định. Những gam như màu xanh dương, màu đen thuộc mệnh Thủy, khắc Thổ. Cho nên bạn cần tránh sử dụng chúng trong trang phục hàng ngày. 
 
Màu xanh dương
Màu xanh dương màu sắc của người mệnh Thủyngười mệnh Mộc. Về cơ bản, đất đáng nhẽ phải phù hợp với nước và cây cối. Tuy nhiên, xét về tương sinh, tương khắc thì nước và cây là hai thứ hút chất dinh dưỡng từ đất. Cho nên chúng khắc Thổ.

Màu đen
Màu đen cũng không nên sử dụng cho người mệnh Thổ. Bởi vì nó mang lại năng lượng xấu và ảnh hưởng đến may mắn, tài chính, và sự thăng tiến trong công việc của họ. Có thể biết thêm rằng, màu đen thuộc mệnh Thủy, mà Thủy thì khắc Thổ. 

Người mệnh thổ hợp trang sức màu gì?

Mệnh Thổ nên đeo vàng hay đeo bạc
Khi chọn trang sức hợp mệnh Thổ các bạn nên cân nhắc những phụ kiện màu vàng hoặc gam màu nâu thay cho những trang sức màu bạc hay màu trắng. Cũng có người thắc mắc mệnh thổ nên đeo vàng hay đeo bạc thì câu trả lời là bạn nên đeo trang sức vàng nhé. Đặc biệt, thổ sinh kim nên càng tốt nhé bạn.

Đá thạch anh dâu tây
Bên cạnh ý nghĩa hạnh phúc, bền lâu trong tình yêu thì viên đá hồng siêu xinh xắn này còn mang đến may mắn cho bạn trong con đường sự nghiệp và tài lộc. Bên cạnh đó, gam màu hồng với những gạch đá độc đáo bên trong như hạt dâu tây cũng rất hợp mốt thời trang. Bạn hoàn toàn có thể phối đồ xinh xắn, dễ thương hay nữ tính với item này.

Đá Thạch Anh Tóc Vàng – Rutile Quartz
Thạch Anh Tóc Vàng giúp cho những người mệnh thổ hanh thông hơn trong con đường tài vận. Những sợi tóc vàng bên trong viên đá nhìn rất giống những sợi kim tiền. Những người đang làm kinh doanh hay những người muốn đường sự nghiệp của mình may mắn, tốt đẹp hơn sẽ rất thích hợp với loại trang sức này.

Kim cương đen
Cuối cùng là kim cương đen. Tuy mệnh thổ không hợp mặc đồ màu đen nhưng với trang sức thì lại cực thích hợp với loại đá này. Đây cũng là một trong những loại đá cực quý hiếm. Khi đeo không những giúp bạn thêm sành điệu, cuốn hút mà còn rất may mắn.

Có lẽ đến đây các bạn đã trả lời được câu hỏi mệnh thổ hợp màu gì và bí quyết diện đồ theo mệnh hợp trend rồi phải không nhỉ? Những chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bởi sự may mắn, tài lộc của một người không chỉ do màu sắc trên trang phục quyết định mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác. Các bạn hãy theo dõi Paradox ở bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những cách phối đồ trẻ trung, cá tính hơn nhé! Chúc các bạn luôn tự tin và xinh đẹp trong mọi outfit.

bình luận trên bài viết “Mệnh Thổ hợp với màu gì? Cách mặc đồ sao cho hợp mệnh

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết