FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Len Angora là gì? Những điều bạn cần biết về len Angora

Len Angora là gì? Những điều bạn cần biết về len Angora

Trân
Th 3 27/02/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Len Angora là gì?

Với sự ra đời của tiết trời thu đông, ấm siêu tốc càng được chúng ta trân trọng hơn. Để cảm thấy thoải mái trong mùa thu se lạnh hoặc mùa đông se lạnh, nhiều người thích ăn mặc ấm áp hơn, lựa chọn trang phục len.

Angora là một trong những lựa chọn vải phổ biến nhất cho mùa thu đông. Đồ làm bằng chất liệu này không chỉ giữ nhiệt tốt mà còn mềm mại.

Len Angora đến từ một giống thỏ đặc biệt tạo ra lông cực kỳ mịn và mềm. Mặc dù là loại len đắt tiền nhưng nó nổi tiếng về độ mềm, sợi mỏng và bông. Loại vải len này được sử dụng trong các ứng dụng may mặc khác nhau như áo lenbộ vét, sợi đan và nỉ.

Angora là một loại vải Thổ Nhĩ Kỳ được làm từ lông của dê angora, đó là lý do tại sao nó có tên như vậy. Bây giờ một vật liệu tương tự cũng được sản xuất từ ​​lông của thỏ angora. Thật không may, nó không có đủ độ bền, do đó, các sợi bổ sung có trong thành phần của vật liệu như vậy với số lượng lớn. Thường xuyên có những trường hợp làm vải từ len lông cừu loại tốt., nhưng loại vải như vậy không có tất cả các tính năng đặc trưng vốn có của chất liệu angora thực sự.

Màu sắc tự nhiên của vải là trắng, xám và đen. May mắn thay, những sợi như vậy có tác dụng tốt đối với quá trình nhuộm, vì vậy trên các kệ hàng, bạn có thể tìm thấy nhiều bộ váy và trang phục khác nhau từ angora, khiến con mắt thích thú với vô số màu sắc và sắc thái. Một tính năng khác biệt của Angora là cách nhiệt mềm của nó. Ngoài ra, các sản phẩm tự nhiên có trọng lượng không đáng kể nên thực tế chúng dường như không có trọng lượng.

Những điều bạn cần biết về len Angora

Lông dê tự nhiên rất khó xử lý, các sợi có thể nhiễm điện cao và trượt. Do đó, hàng dệt thường được làm từ hỗn hợp của lông tơ và thêm các vật liệu khác.

Các kết hợp thành phần phổ biến nhất trong vải angora là:

  • 70% dê Angora lông tơ và 30% ni lông;
  • Giảm 50%, 25% lông merino và 25% sợi tổng hợp;
  • 40% angora xuống, 50% bất kỳ loại len nào khác và 10% nylon;
  • 70% sợi len và 30% tơ tằm tự nhiên;
  • 15% angora down, 10% len sợi, 50% visco và 25% nylon.

Một vật liệu tương đối rẻ tiền chứa không quá 20% len tự nhiên. Các lựa chọn dành riêng cho các loại vải có tỷ lệ Angora từ 80% trở lên có thể rất đắt và hiếm khi xuất hiện trên thị trường đại chúng. Các nhà mốt nổi tiếng may váy và suit từ chất liệu này. Trong hàng dệt, thành phần của nó là 25-30% angora, về tính chất và đặc tính cách nhiệt của chúng, chúng thực tế không thua kém gì một chất liệu tương tự làm từ lông thỏ.

Nhiều cô gái, trong tủ quần áo của họ có những món đồ làm bằng vải angora, đã để lại những đánh giá tích cực về chất liệu này. Họ lưu ý rằng những sản phẩm như vậy rất ấm áp và dễ chịu cho cơ thể, chúng mềm và trọng lượng nhẹ.

Các cô gái thích áo len, váy và bộ quần áo từ hàng dệt kim Thổ Nhĩ Kỳ hoặc các biến thể khác của vải angora. Nhiều người thích angora mềm, bởi vì nó trông giống như một vật liệu tự nhiên, vẫn giữ được các đặc tính của angora, nhưng đồng thời nó cũng rẻ hơn nhiều.

Các cô gái lưu ý rằng cần hết sức cẩn thận với những món đồ làm bằng chất liệu như vậy, bởi nếu không, chúng sẽ nhanh chóng mất đi vẻ đẹp và phong cách.

bình luận trên bài viết “Len Angora là gì? Những điều bạn cần biết về len Angora

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết