FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Giày loafer / giày lười là gì? Tìm hiểu về giày loafer

Giày loafer / giày lười là gì? Tìm hiểu về giày loafer

Hau Nguyen
Th 2 08/01/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Giày loafer / giày lười là gi?

Giày Loafer hay còn gọi là giày lười, là loại giày thiết kế không có dây buộc, chỉ cần xỏ chân vào và mang đi. Giày Loafer có phần mũi giày bịt kín, phần xỏ giày hở một khoảng vừa đủ để xỏ chân vào, tạo sự linh hoạt và thoải mái khi sử dụng.

Giày Loafer được thiết kế dành cho cả nam và nữ, với đa dạng các kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Vậy nên không khó để chọn được cho mình mẫu giày phù hợp với phong cách và sở thích.

Phối đồ với giày loafer nữ

Phối giày loafer nữ với quần jeans
Quần jeans là món đồ đã quá phổ biến với tất cả mọi người. Hãy diện quần jeans cùng giày loafer để đổi mới và tăng lên sự đặc biệt của trang phục bạn nhé! Bạn sẽ trông thật có gu thẩm mỹ khi áp dụng kiểu kết hợp độc đáo này. Chỉ cần một chiếc giày lười loafer cùng chiếc quần jeans quen thuộc, bạn đã có cho mình một outfit tuyệt vời rồi đấy!

Phối giày loafer nữ với áo blazer và quần tây
Giày loafer phối cùng áo blazer và quần tây dài luôn là sự lựa chọn đầu tiên của những cô nàng công sở bận rộn. Đây là cách phối đồ thanh lịch, đơn giản nhưng lại không kém phần sang chảnh. Ngoài ra, bạn có thể diện trang phục này cùng với một số phụ kiện khác như khăn choàng, kính râm,...

Phối giày loafer nữ với áo len tay dài
Với những ngày thời tiết se lạnh, một chiếc áo len tay dài cùng mẫu giày loafer sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các cô nàng “lười”, không dành quá nhiều thời gian để phối đồ. Bạn sẽ hóa thân thành cô gái Hàn Quốc năng động và trẻ trung khi diện loafer cùng áo len đấy!

Phối giày loafer nữ với áo dạ dáng dài
Nếu là một tín đồ của thời trang Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với những chiếc áo dạ dáng dài sành điệu. Ít ai biết rằng, áo dạ dáng dài thường được các cô gái lựa chọn diện cùng giày loafer bởi chúng vừa lịch sự, cá tính lại vừa rất hợp với outfit sang chảnh này.

Phối giày loafer nữ với áo sơ mi trắng
Nếu bạn là người theo đuổi phong cách tiểu thư thanh lịch và trẻ trung thì áo sơ mi trắng kèm một đôi giày loafer cùng màu sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua! Đặc biệt, các cô gái học sinh cấp 3 và đại học thường rất ưa chuộng kiểu phối đồ này bởi chúng mang tính ứng dụng cao, điểm nhấn là đôi giày loafer thời thượng rất lịch sự và êm chân.

Phối giày loafer nữ với chân váy dài
Nếu bạn đã quá quen thuộc với cách mang giày loafer kèm quần thì hãy thử mặc với một chiếc váy dài thướt tha. Công thức phối đồ độc đáo này sẽ tôn lên nét dịu dàng và quyến rũ của bạn bởi lẽ giày loafer bít mũi mang cùng váy dài luôn là một lựa chọn tuyệt vời của những cô nàng thùy mị. Ngoài ra, bạn còn có thể phối cùng một số phụ kiện như túi xách, scrunchies,... cũng đều rất hợp.

Phối giày loafer nữ với áo tay dài và quần ống suông
Giày loafer và một chiếc áo tay dài kèm quần ống suông vừa vặn, thoải mái sẽ là cứu tinh cho các cô gái vào những ngày không biết mặc gì. Điểm nhấn của phong cách này là vừa cuốn hút vừa nhẹ nhàng, giúp người diện cảm thấy dễ chịu bởi sự thoải mái của đôi giày lười. Hãy thử và ngắm mình trong gương để nhận thấy sự khác biệt bạn nhé!

Phối giày loafer nữ với chân váy ngắn
Một chiếc váy ngắn vừa giúp bạn trở nên trẻ trung hơn vừa làm nổi bật đôi giày loafer xinh xắn của bạn. Các cô gái trẻ rất thích diện giày loafer cùng váy ngắn bởi đây là kiểu trang phục cá tính, năng động và trẻ trung. Ngoài ra, giày loafer khi được phối cùng chân váy ngắn còn giúp bạn khoe khéo đôi chân thon thả của mình nhưng vẫn rất lịch sự đấy!

Giày lười bị rộng phải làm sao?

Sử dụng tất khi đi giày không chỉ giúp thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác êm chân mà còn là vị cứu tinh cho những trường hợp giày lười bị lỏng, rộng. Tùy theo độ rộng mà quý ông có thể mang 1, 2 hoặc nhiều đôi tất vào với nhau. Độ dày của tất sẽ giúp lấp đầy khoảng trống khi mang đôi giày rộng. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn những đôi tất có màu sắc, kích cỡ và độ dày phù hợp để không làm mất tính thẩm mỹ của giày. 

Độn mũi giày giúp đẩy phần gót chân ra sau, làm cho giày trở nên vừa vặn hơn. Hoàn toàn có thể tận dụng giấy vụn, vải mềm hoặc miếng đệm chuyên dụng để độn vào phần mũi giày lười. Độn tới khi cảm thấy vừa vặn và thoải mái nhất. Với cách làm này, không chỉ cứu vãn được tình trạng giày bị rộng gót mà còn giúp mũi chân êm ái hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn vật liệu độn phần mũi sao cho phù hợp để tránh tình trạng mỗi khi tháo giày sẽ bị dính vụn gây bất tiện.

Nếu độn mũi giày không mang tới hiệu quả như ý, hãy thử cách chèn lót giày. Lót thêm 1 miếng lót vào bên trong đôi giày da nam của bạn sẽ giúp phần gót giày vừa vặn, tránh được tình trạng tuột gót khi di chuyển. Lưu ý đây là cách chỉ phù hợp với những trường hợp gót giày bị rộng ở mức độ vừa phải. Tình trạng giày quá rộng, sẽ không mang tới hiệu quả như mong muốn. 

Nếu tận dụng đúng cách, băng cá nhân sẽ giúp bảo vệ gót chân không bị xước và làm cho chân, giày trở nên vừa vặn hơn. Tuy nhiên cần lưu ý cách giải quyết này cũng chỉ phù hợp với trường hợp giày bị lỏng lẻo, độ rộng không đáng kể. 

Với phương pháp này, hãy chuẩn bị một miếng xốp mút, sau đó ước lượng khoảng chân còn thiếu để đi giày vừa vặn, cắt lấy khoảng đó và dán tại vị trí gót giày. Lưu ý đảm bảo độ vừa vặn và thoải mái nhất, dán chếch lên phần gót. Theo thời gian nếu miếng xốp bị mòn hoặc bong, hãy tiến hành cắt miếng khác và dán lại.

Đi giày lười có cần đi tất không?

Đúng chất giày lười, đi loại giày này bạn có thể không cần đi tất nhưng cũng có thể kết hợp tất nếu muốn. Trường hợp chân có da đẹp, ít đổ mồ hôi thì không nhất thiết phải mang tất. Nhưng nếu chân bạn hay đổ mồ hôi hay da bàn chân dễ bị trầy xước thì có thể mang tất da.
 

bình luận trên bài viết “Giày loafer / giày lười là gì? Tìm hiểu về giày loafer

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết