FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Giày sandal là gì? Những kiến thức cần biết về sandal

Giày sandal là gì? Những kiến thức cần biết về sandal

Trân
Th 6 02/02/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Giày sandal là gì?

Giày sandal là một loại giày được không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi ưa thích. Giày sandal có khá nhiều tên gọi khác nhau như là giày xăng đan hoặc dép xăng đan. Theo định nghĩa thì giày sandal là loại giày gồm có một hệ thống quai hay còn gọi là dây giày ở 2 bộ phận là mu bàn chân và cổ chân.

Sự khác biệt giữa sandal và các loại giày khác là sandal sẽ để lộ đa số hoặc toàn bộ bàn chân giúp người sử dụng thoải mái diện. Hơn nữa, sandal thường có giá thành rẻ và phù hợp với túi tiền hơn các loại giày khác nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và có tuổi thọ cao.

Các mẫu giày sandal thường có kết cấu mở. Khi mang giày sandal, các ngón chân của bạn sẽ được lộ ra ngoài. Ngoài ra, có khá nhiều loại giày sandal lộ cả phần gót chân hoặc cả bàn chân nữa đấy.

Hiện nay, giày sandal là một sự lựa chọn yêu thích không chỉ đối với nam mà cả nữ. Giữa vô vàn loại giày thì vì sao giày sandal lại được yêu thích như thế? Cùng Paradox theo dõi phần tiếp theo ngay nhé.

Nguồn gốc của giày sandal

Đôi sandal cổ nhất là loại được tìm thấy tại hang Fort Rock tại bang Oregon nước Mỹ. Đôi này được định tuổi bằng với ca-bin vỏ của loài Artemisia tridentate dệt.

Cấu tạo của giày sandal

Cấu tạo giày sandal thường sẽ có phần đế được làm từ các chất liệu như: cao su, da, gỗ hoặc tatami, dây thừng. Một đôi sandal chất lượng sẽ gồm 3 phần chính, bao gồm:

  • Phần dưới cùng là lớp cao su non với các rãnh nhằm giúp hạn chế tình trạng trơn trượt, đồng thời giúp người mang đứng vững trong mọi địa hình.
  • Phần giữa chính là một lớp trấu ép mềm mịn nhưng có độ chắc chắn cao để liên kết giữa 3 phần, đồng thời giúp tạo cảm giác mềm mại hơn cho người sử dụng.
  • Phần trên cùng chính là lớp lót chân, thường được làm bằng da bò hoặc các chất liệu có độ mịn và mềm mại nhằm giúp tạo tính thẩm mỹ và thoải mái cho người dùng.

3 lớp này sau khi được ép dính vào nhau sẽ thường gắn với các loại dây đai hẹp, được làm từ da hoặc các chất liệu bền bỉ khác, Phần đai sẽ vắt giữa ngón cái cà ngón thứ 2 bàn chân và một vòng ngang qua phần mu hoặc cổ chân.

Những kiến thức cần biết về sandal

Ưu điểm mà sandal mang lại cho người dùng 

Sandal luôn hợp thời trang, không lỗi mốt: Sandal có thiết kế khá đơn giản nhưng không lỗi mốt theo thời gian và được nhiều người yêu thích. Hiện nay, các mẫu sandal có thêm nhiều thiết kế mới như sandal 3 quai, sandal quai chéo, sandal đế bệt, sandal cao gót,… kết hợp cùng nhiều màu sắc mới lạ, phong cách và dễ dàng phối đồ hơn.

Sự tiện lợi và thoáng mát: Nhắc đến ưu điểm của giày sandal thì phải nhắc đến sự tiện lợi và thoáng mát mà nó mang lại. Đây chính là lý do chính khiến rất nhiều người thích diện các mẫu giày sandal. Với thời tiết nóng nực và hay mưa như Việt Nam, sandal là một đôi giày cực kỳ tiện lợi. Bạn không cần lo lắng về việc đồ mồ hôi hay nấm chân khi trời nóng. Cũng như, bạn không cần sợ việc giày bị ướt, lâu khô vào mùa mưa.

Dễ dàng phối đồ: Sandal còn được yêu thích bởi sự đa năng khi phối đồ. Người sử dụng có thể dễ dàng kết hợp sandal với nhiều phong cách nào mà không lo bị bị "lạc quẻ". Đôi khi chỉ cần một chiếc quần jeans, áo thun cùng đôi sandal là đã trông đầy cá tính và năng động. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sandal cùng chân váy công sở và áo sơ mi cũng rất hài hòa, lịch sự.

Phù hợp cho cả trẻ em và người lớn: Sandal không chỉ phù hợp với người lớn mà còn phù hợp với trẻ em bởi thiết kế năng động, dễ sử dụng với màu sắc bắt mắt và nổi bật. Đồng thời, sandal cũng giúp bảo vệ bàn chân và hạn chế bị đổ mồ hôi khi mang giày trong thời gian dài.

Những lưu ý cần biết khi chọn giày sandal

  • Thương hiệu: Đây là tiêu chí tiên quyết để xác định mẫu mã và kiểu dáng để lựa chọn mẫu sandal phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, vì thế bạn cần chọn những thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Chất lượng sản phẩm: Đây là yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua sản phẩm dựa trên lời nhận xét, review từ những người đã mua hàng. Có thể đến trực tiếp các cửa hàng xem mẫu để có cái nhìn trực quan nhất.
  • Kích cỡ: Việc chọn size giày cũng rất quan trọng để tránh trường hợp giày quá chật hay quá lỏng. Size giày đúng sẽ giúp bạn di chuyển, hoạt động thoải mái hơn. Do đó, bạn nên tham khảo cách xác định size giày hoặc đến trực tiếp cửa hàng để thử.
  • Mục đích sử dụng: Xác định được mục đích mua sandal đúng đắn sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng như dùng để đi biển, đi chơi hay dùng thường xuyên để đi làm, đi học.
bình luận trên bài viết “Giày sandal là gì? Những kiến thức cần biết về sandal

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết