Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng
Lookbook là gì? Lý do nên chụp lookbook

Lookbook là gì? Lý do nên chụp lookbook

Hau Nguyen
Th 3 06/02/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Lookbook là gì?

Lookbook là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept của sản phẩm, có màu sắc, bố cục sáng tạo - giúp truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu. 

Lookbook thường được biết đến dưới dạng một quyển sách nhỏ in trên giấy in màu để quảng bá bộ sưu tập mới nhất. Ngày nay, dưới sự bùng nổ của nền tảng online, các doanh nghiệp thiết kế lookbook của mình trên những website, trang mạng xã hội hay các kênh thông tin. Họ có thể sử dụng tính năng như lướt, click để khách hàng dễ dàng xem từng trang ảnh, hoặc nghĩ ra những cách sáng tạo hơn để tăng trải nghiệm người tiêu dùng.

Bộ lookbook không nhất thiết chỉ sử dụng sản phẩm của thương hiệu, mà người mẫu có thể được kết hợp thêm những phụ kiện bên ngoài làm tôn lên phong cách lý tưởng nhãn hàng muốn thể hiện với người mua. Thường gặp nhất chính là những bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang lớn khi quay chụp những bộ trang phục sẽ kết hợp thêm phụ kiện như vòng cổ, khuyên tai để làm nổi bật sản phẩm chính.

lookbook là gì

Tips để có một bộ lookbook ấn tượng

Xác định đúng về thương hiệu của mình

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bắt tay vào thiết kế lookbook chính là xác định đúng về thương hiệu của mình. Cụ thể hơn, bạn cần biết được đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhắm đến là ai?, Ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn?, Độ tuổi và phong cách mà bộ sưu tập lần này hướng đến là gì?,… Những điều này đều là thông tin cơ bản nhưng đóng vai trò quan trọng quyết định sản phẩm của bạn có tiếp cận đúng và nhiều đối tượng khách hàng hay không.

Khi bắt đầu thiết kế lookbook, bạn cần hiểu rõ về thương hiệu cũng như định hướng thương hiệu của mình để có thể truyền tải thông điệp đó đến khách hàng thông qua thiết kế của mình. Nếu như chi trả một khoản chi phí lớn nhưng không thể hiện được tinh thần và nội dung chủ đạo của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn hướng đến thì không thể mang lại một sản phẩm ấn tượng và không kích thích được nhu cầu mua của khách hàng.

Tư duy thẩm mỹ của người thiết kế lookbook

Tư duy thẩm mỹ của người thiết kế chính là yếu tố quyết định bộ lookbook của bạn có thu hút và có “hồn” hay không. Việc bạn cần tập trung khi thiết kế chính là làm thế nào để sản phẩm thật nổi bật, thật ấn tượng và bắt mắt người xem để họ chỉ cần lướt qua là có thể thấy điểm đặc biệt của sản  phẩm. Dù có chăm chút chi tiết đến đâu nhưng nội dung chính là sản phẩm muốn bán lại không đủ nổi bật thì khách hàng của bạn cũng rất dễ lướt qua nhanh chóng.

Một bộ lookbook tiêu chuẩn cần phải thể hiện được chủ thể sản phẩm, không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Sản phẩm được đặt chính giữa trong một background đơn giản và tinh tế sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng. Để làm được điều này một cách khéo léo và thuận mắt thì tư duy thẩm mỹ của người thiết kế sẽ quyết định tất cả.

Xác định điểm nổi bật nhất

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy bên cạnh những khung hình chính giữa có chứa sản phẩm  sẽ kèm theo những ảnh nhỏ chụp cận chi tiết mà khách hàng sẽ chú ý. Ví dụ khi thiết kế lookbook cho một chiếc đầm dự tiệc thì hình ảnh nhỏ có thể là hạt cườm đính trên váy, phần cổ được cách điệu tạo điểm nhấn hay họa tiết hoạt hình vui nhộn trên áo phông,… Khách hàng sẽ dễ dàng nhìn được những điểm nhấn sáng giá trên sản phẩm và quyết định có mua chúng hay không.

Trong quá trình thiết kế, bố cục của hình ảnh chính và các chi tiết phụ cần được sắp xếp hợp lý để người xem dễ nhận diện được điểm nổi bật của sản phẩm. Thông thường một hình thiết kế lookbook sẽ có 1 ảnh to chứa toàn bộ sản phẩm, đi kèm từ 2-3 ảnh nhỏ chi tiết bên cạnh. Bố cục cân đối sẽ làm cho thiết kế của bạn có điểm nhấn hơn, dễ dàng thuyết phục khách hàng và mang lại điều mà khách hàng cần tìm kiếm.

Tạo một câu chuyện riêng biệt cho bộ sưu tập

Ngoài hình ảnh đẹp và bố cục hợp lý rõ ràng, tổng thể sản phẩm chính là thứ mang đến cảm xúc cho người xem. Với mỗi sản phẩm của mình, hãy viết nên một câu chuyện nhỏ về cảm hứng khi tạo nên bộ sưu tập này. Đây chính là điểm khác biệt để tạo thiện cảm cũng như dễ làm cho khách hàng yêu thích và đồng điệu với sản phẩm của bạn hơn.

Chất lượng hình ảnh

Một điều đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng làm nên thành bại của lookbook: chất lượng hình ảnh. Nếu bạn không có chuyên môn nhiếp ảnh và cả kiến thức về các nền tảng online, bạn cần có người hỗ trợ các công việc này.

Với nhiếp ảnh gia, họ biết điều chỉnh ánh sáng, góc máy, chế độ máy ra sao để cho ra hình ảnh chất lượng nhất, sắc nét và truyền tải hết được vẻ đẹp của bộ trang phục. Sau đó, designer sẽ dễ dàng chỉnh sửa để sử dụng những hình ảnh này trên nền tảng online như facebook, instagram, báo chí…

lý do nên chụp lookbook

Lý do nên chụp lookbook?

Việc đầu tư cách chụp hình sản phẩm đẹp để quảng cáo tốt hơn cho thương hiệu là việc mà người kinh doanh đặc biệt quan tâm. Bởi người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm hình ảnh sản phẩm trước khi quyết định chọn mua.  

Các lý do mà nhiều doanh nghiệp nên chọn chụp ảnh lookbook như sau: 

Hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ làm nâng cao giá trị thương hiệu, tạo dấu ấn trên thị trường. Đôi khi bức ảnh đẹp còn giúp “biến thương hiệu thành biểu tượng” thu hút trên thị trường.
Tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm thông qua các bức hình lookbook, tạo nên nét đẹp độc đáo, riêng biệt của sản phẩm.
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp sẽ dễ tiếp cận khách hàng, giữ chân khách hàng tốt hơn.
Dẫn đầu xu hướng thông qua các bộ sưu tập thời trang ấn tượng và thời thượng. 

bình luận trên bài viết “Lookbook là gì? Lý do nên chụp lookbook

Viết bình luận



Quần tregging là gì? Cách mix đồ với quần tregging

Quần tregging là gì? Cách mix đồ với quần tregging

Th 4 21/02/2024 6 phút đọc

Quần tregging là gì mà lại khiến nhiều bạn trẻ quan tâm đến vậy? Ở các sự kiện lớn, chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các... Đọc tiếp

Scrunchies là gì? Cách làm dây cột tóc vải scrunchies

Scrunchies là gì? Cách làm dây cột tóc vải scrunchies

Th 4 21/02/2024 2 phút đọc

Hiện nay, nhiều bạn vẫn đang thắc mắc không biết scrunchies là gì mà lại có sức ảnh hưởng đến cộng đồng yêu thích làm đẹp đến thế.... Đọc tiếp

Regular fit và slim fit là gì? Những thông tin bạn cần biết

Regular fit và slim fit là gì? Những thông tin bạn cần biết

Th 4 21/02/2024 6 phút đọc

Regular fit và slim fit là gì?Regular fit: Kiểu dáng này là một kiểu dáng cơ bản và thông thường cho quần áo, có độ rộng vừa phải, không quá chật và không... Đọc tiếp

Bra (Bralette) là gì? Bra và áo lót khác nhau như thế nào?

Bra (Bralette) là gì? Bra và áo lót khác nhau như thế nào?

Th 3 20/02/2024 2 phút đọc

Bra (Bralette) là gì?Bra là gì hay Bralette là gì là những khái niệm thường xuyên gặp trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là đối... Đọc tiếp

Nội dung bài viết